อากาศร้อน ช้างหงุดหงิด! งวงฟาด-ขยี้ร่างควาญช้างดับ

อากาศร้อน ช้างหงุดหงิด! งวงฟาด-ขยี้ร่างควาญช้างดับ

อากาศร้อน ช้างหงุดหงิด! งวงฟาด-ขยี้ร่างควาญช้างดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มควาญช้างดวงกุด ช้างพังยุ้ยเกิดอาการหงุดหวิด เหตุอากาศร้อน ใช้งวงฟาดร่างล้ม ก่อนใช้หัวขยี้ร่าง แพทย์ยื้อชีวิตไม่ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

(12 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 พ.ค.) ได้รับแจ้งเหตุ ช้างคุ้มคลั่งทำร้ายควาญช้างอาการปางตาย แพทย์พยายามยื้อชีวิต แต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ควาญช้างเคราะห์ร้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในโรงเลี้ยงช้าง ปางช้างมหาวัง เป็นโรงเลี้ยงช้างสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่พบ นายรวี วงศ์หนองพลับ อายุ 29 ปี พนักงานปางช้าง ได้เปิดเผยว่า ควาญช้างที่ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตคือ นายเพ็ชร ปรึกษา อายุ 19 ปี ก่อนเกิดเหตุ นายเพ็ชร กำลังจะนำ ช้างพังยุ้ย หรือ พังบัวเงิน ออกไปเดิน แต่ระหว่างที่กำลังถอดโซ่ล่าม ช้างพังยุ้ย เกิดอาการหงุดหงิดและไม่เชื่อควาญช้าง ก่อนจะใช้งวงกระแทกใส่ร่างควาญช้าง เมื่อควาญล้มลง ช้างพังยุ้ยใช้หัวขยี้ร่าง

เมื่อพนักงานและควาญช้างคนอื่นเห็น จึงพยายามช่วย นายเพ็ชร และไล่ช้างออกไป ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที แพทย์พยายามช่วยชีวิต แต่ นายเพ็ชร ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อ จากอาการบาดเจ็บและอวัยวะภายในล้มเหลว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ช้างพังยุ้ย น่าจะเกิดอาการหงุดหงิด เนื่องจากตลอดทั้งวันมีสภาพอากาศร้อนอบอ้าว ทำให้ไม่เชื่อฟังควาญช้าง แม้จะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี จนเกิดเป็นเหตุเศร้าสลดดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook