ดาโญ่เหมาสอง ช่วยกิเลนขย้ำโปลิศ 2-0

ดาโญ่เหมาสอง ช่วยกิเลนขย้ำโปลิศ 2-0

ดาโญ่เหมาสอง ช่วยกิเลนขย้ำโปลิศ 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาโญ่ เซียก้า สวมบทฮีโร่ เหมาคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ทีม กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เดอะโปลิศ อินทรีเพื่อนตำรวจ ไปได้ 2-0 ในศึกดาร์บี้แมตช์โรงปูน ทำให้แชมป์เก่ายังคงนำจ่าฝูงต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ประจำวันเสาร์ที่ 11 พ.ค.56 เป็นเกมในศึกดาร์บี้แมตช์ปูนไทย ระหว่าง แชมป์เก่า "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงมีอยู่ 22 คะแนน เปิดรังเอสซีจี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "เดอะโปลิศแมน" อินทรีเพื่อนตำรวจ ทีมอันดับ 

 
เกมนี้เจ้าถิ่นเอสซีจี เมืองทองฯ จัดผู้เล่นชุดใหญ่เต็มอัตราศึกนำโดย ดัสกร ทองเหลา,ดาโญ่ เซียก้า,มาริโอ ยูรอฟสกี้ และ ธีรศิลป์ แดงดา ส่วนผู้มาเยือนอย่างอินทรีเพื่อนตำรวจ ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกันส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำมาโดย สุรชาติ สารีพิมพ์,ธนา ชะนะบุตร และ ไพฑูรย์ นนทะดี โดยผู้ตัดสินในวันนี้คือ นิติภูมิ กุลบุตร
 
เริ่มเกมมาแค่ 2 นาทีแฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้เฮลั่นเมื่อเอสซีจี เมืองทองฯ มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวา มาริโอ ยูรอฟสกี้ เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษและเป็น ดาโญ่ เซียก้า ที่วิ่งมาโหม่งที่เสาแรกเข้าประตูไป แชมป์เก่าขึ้นนำ 1-0
 
หลังจากได้ประตูขึ้นนำเร็วก็ยังคงเป็นเจ้าถิ่นเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ครองบอลและทำเกมบุกได้มากกว่า ถึง น.15 เป็นโอกาสครั้งแรกของทีมเยือน "เดอะโปลิศ" ธนา ชะนะบุตร กระชากบอลหลุดมาในเขตโทษก่อนจะยิงมุมแคบด้วยขวาแต่ก็ไปตรงตัวของ อัมรินทร์ เยาดำ
 
หลังจากนั้นทีมเยือนก็เริ่มจะครองบอลได้บ้างและมาได้ลุ้นใน น.24 เมื่อมาได้ฟรีคิดบนริมเส้นเขตโทษฝั่งขวา แต่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ศูนย์หน้าดาวรุ่งเพื่อนตำรวจ ยิงไปติดกำแพงเองง่ายๆ
 
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายครึ่งแรก รูปเกมสูสีกันแต่ทั้งคู่ก็ยังหาจังหวะทำประตูเพิ่มกันไม่ได้ หมด 45 นาทีแรก เอสซีจี เมืองทองฯ นำอินทรีเพื่อนตำรวจ อยู่ 1-0
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น แต่ออกสตาร์ทมาได้แค่ 2 นาที วีระวุฒิ กาเหย็ม ของเจ้าถิ่นก็มาได้รับบาดเจ็บ ต้องส่ง มงคล นามนวด ลงไปเล่นแทน ถัดมา น.49 ก็เปลี่ยนตัวคนที่ 2 ต่อทันที ส่ง ศราวุฒิ มาสุข ลงไปแทน จักรพันธ์ พรใส
 
น.56 ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ของอินทรีเพื่อนตำรวจ ได้พุ่งโหม่งในเขตโทษระยะเผาขนแต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย น.58 ทีมเยือนเปลี่ยนตัวคนแรก ส่ง ฟิลิปเป้ เฟอร์ไรร่า ลงไปแทน ธนา ชะนะบุตร
 
น.67 ทีมเยือนพลาดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่ สุรชาติ สารีพิมพ์ หลุดเข้าไปยิงมุมแคบจังหวะแรกติดเซฟ อัมรินทร์ เยาดำ บอลเลยมาเข้าทาง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่กำลังจะได้ซ้ำจ่อๆ แต่จังหวะสุดท้ายมีกองหลังเจ้าถิ่นมาสกัดไว้ได้ทันบอลออกหลังไป
 
น.73 เป็นโอกาสแรกของเอสซีจี เมืองทองฯ ในครึ่งหลัง มงคล นามนวด เปิดบอลจากซ้ายให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้ล้มตัววอลเลย์ แต่บอลไม่ตรงกรอบ
 
ถึง น.82 เสียงเฮในสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ก็ดังอีกครั้ง มาริโอ ยูรอฟสกี้ เปิดฟรีคิกจากกราบขวาเข้ามาในเขตโทษแนวรับทีมเยือนโหม่งสกัดไม่ดีบอลมาเข้าทาง ดาโญ่ เซียก้า ตวัดยิงเข้าไปง่ายๆ เมืองทองฯ หนีไปเป็น 2-0
 
ช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านเอาชนะ อินทรีเพื่อนตำรวจ ไป 2-0 ยังคงรั้งจ่าฝูงในศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป
 
สำหรับรายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : อัมรินทร์ เยาดำ (GK),อาทิตย์ ดาวสว่าง,ริ กวาง ชอน,ดัสกร ทองเหลา (C) (พิชิตพงษ์ เฉยฉิว น.67),ธีรศิลป์ แดงดา,อัตนัน บาราคัต,จักรพันธ์ พรใส (ศราวุฒิ มาสุข น.49),มาริโอ ยูรอฟสกี้,ดาโญ่ เซียก้า,ปิยพล บรรเทา และ วีระวุฒิ กาเหย็ม (มงคล นามนวด น.47)
 
อินทรีเพื่อนตำรวจ : วัลลภ แซ่จิ๋ว (GK),ธนพัต ณ ท่าเรือ,สุรชาติ สารีพิมพ์ (C),ธนา ชะนะบุตร (ฟิลิปเป้ เฟอร์ไรร่า น.59),ไพฑูรย์ นนทะดี,ปกรณ์ เปรมภักดิ์ (ชาคริต บัวทอง น.81),อดุลย์ หมื่นสมาน,ชุมพล บัวงาม,ยานนิค ออสซ็อค,สมภพ นิลวงษ์ และ อัสมิง แม
หลังจบเกม
 
ด้าน "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือทีมเยือน เผยว่า "เกมนี้ทีมเราเสียประตูเร็วเกินไป ทำให้เป้นรองตั้งแต่ต้นเกม อีกทั้งปัญหาของเราก็คือการจบสกอร์ที่ไม่เฉียบคม ซึ่งวันนี้ก็ต้องยอมรับว่าเมืองทองทำได้ดีกว่า ความแตกต่างอยู่ที่จังหวะการเข้าทำซึ่งเมืองทองฯ ทำได้ดีกว่าในเกมนี้"
 
ด้าน "ย็อคก้า" สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือเจ้าถิ่น เผยว่า "วันนี้ลูกทีมเล่นกันได้ไม่ดี เป็นเกมที่แย่เกมนึงตั้งแต่ตนเข้ามาคุมทีมก็ว่าได้ วันนี้เราเสียบอลกันง่ายและก็ปล่อยให้ทีมเยือนเล่นง่ายเกินไป ซึ่งตนผิดหวังกับฟอร์มวันนี้มาก แต่อย่างไรก็ดีที่เราได้ 3 แต้ม แต่หากต้องการเป็นแชมป์ลูกทีมของตนจะต้องทำผลงานให้ดีกว่านี้"
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook