ตามป๋า!สโคลส์ประกาศแขวนเกือกรอบ 2 แล้ว

ตามป๋า!สโคลส์ประกาศแขวนเกือกรอบ 2 แล้ว

ตามป๋า!สโคลส์ประกาศแขวนเกือกรอบ 2 แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปกันหมด! สโคลส์ ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นรอบที่ 2 แล้ว ผ่านเว็บไซต์ "ผีแดง" ให้เหตุผลว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว

พอล สโคลส์ กองกลางจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ได้เรียกน้ำตาแฟนบอลอีกครั้ง ด้วยการประกาศแขวนสตั๊ดเป็นคำรบ 2 อย่างเป็นทางการ

ตามหลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ประกาศอำลาตำแหน่งกุนซือเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่ามันถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว พร้อมชี้ว่า "ปีศาจแดง" จะเติบโตอย่างต่อเนื่องภายใต้การคุมทัพของ เดวิด มอยส์ ว่าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่

กองกลางชาวอังกฤษวัย 38 ปี ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า "ใช่แล้ว ในที่สุด ผมก็จะแขวนสตั๊ด ในเวลาที่ประจวบเหมาะ การเล่นฟุตบอลนั้นเป็นทั้งหมดที่ผมอยากจะทำ และผมได้มีอาชีพที่ยาวนานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว

 ภายใต้การคุมทีมของผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดตลอดกาล มันเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ ทีมกำลังมีสมดุลที่ดีและจะเติบโตอย่างต่อเนื่องภายใต้การคุมทีมของ เดวิด มอยส์"

ทั้งนี้ "เฟอร์กี้" ได้พูดถึงลูกน้องคนสำคัญในการนำพาความสำเร็จมาสู่ทีมตลอด 20 ปีที่เขาค้าแข้ง ว่า "พอล เป็นผู้เล่นที่สุดยอดมาก เขามีความมุ่งมั่นเสมอๆ เพื่อทีม และมันเป็นสิ่งพิเศษอย่างแท้จริงที่ได้ทำงานร่วมกับเขามาเป็นเวลาหลายปี พอล จะเล่นในเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันอาทิตย์นี้ (แข่งกับ สวอนซี) และเขาจะรับเหรียญรางวัลเป็นสมัยที่ 11 ของเขา"

"สโคลซี่" ขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่เมื่อปี 1993 ซึ่งกองกลางรายนี้ได้เคยประกาศแขวนสตั๊ดไปแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเดือน พ.ค. ปี 2011 แต่ก็กลับมาในเดือน ม.ค. 2012 ทันที เพื่อกู้สถานการณ์อันย่ำแย่ของทีมในตอนนั้น

ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ลงสนามมากที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับ 3 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือ 716 นัด และยิงประตูไปทั้งสิ้นไป 155 ประตู

โดยเกียรติประวัติของเขากับสโมสร คือการคว้าแชมป์ลีก 11 สมัย, เอฟเอ คัพ 3 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย, คอมมูนิตี้ ชิลด์ 5 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย, อินเตอร์คอนติเนนตัล คัพ และแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ (สโมสรโลก) อีกอย่างละ 1 สมัยด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook