คนละมุม! อี้ แทนคุณ ชี้แจงเหตุป่วนงาน เก่ง การุณ

คนละมุม! อี้ แทนคุณ ชี้แจงเหตุป่วนงาน เก่ง การุณ

คนละมุม! อี้ แทนคุณ ชี้แจงเหตุป่วนงาน เก่ง การุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 พ.ค.) นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงข่าวชี้แจงกรณีพิพาทกับ นายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย จนกลายเป็นประเด็นข่าวดังเมื่อวานนี้ (11 พ.ค.)

นายแทนคุณ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ตนได้รับเชิญจากอาจารย์ของโรงเรียนบริบูรณ์ศิลป์ศึกษา เขตดอนเมือง ให้ไปร่วมสังเกตการณ์ การทำประชาคมงบเอสเอ็มแอล จำนวน 4 แสนบาทเศษ ของเขตดอนเมือง ซึ่งตนได้ขึ้นไปพูดบนเวที ประมาณ 15 นาที หลังจากพูดเสร็จจึงได้เดินทางออกจากโรงเรียน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.30 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ร่วมฟังการประชุมว่า นายประเวศร์ วัลลภบรรหาร อดีตผู้สมัคร ส.ก. ซึ่งเป็นทีมงานของนายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวพาดพิงตน กับ น.ส.กนกนุช นากสุวรรณภา ส.ก.ดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ตนและทีมงาน ส.ก. เอาเหล้าไปแจกในชุมชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา

เมื่อตนกลับเข้ามายังโรงเรียนเพื่อสังเกตการณ์ นายการุณ ได้เห็นตน จึงได้ลุกไปแย่งไมโครโฟน จากนายประเวศ และชี้มาที่ตน โดยพูดว่า "คุณไม่มีสิทธิ์ ขอให้ออกไปจากห้อง และถ้าเข้ามายุ่งเกี่ยวการทำประชาคมในโครงการดังกล่าวก็จะถือว่าฟรี ประชาชนจะไม่ได้อะไร" จากนั้นตนจึงได้บอกกลับไปว่า ตนมีสิทธิเข้ามาสังเกตการณ์เพราะงบเป็นเงินภาษีประชาชน ระหว่างนั้น ลูกน้องของนายการุณ ประมาณ 4-5 คน มาล้อมตนไว้ ตนจึงออกปากว่า "อย่าทำร้ายผม ผมมาคนเดียว" นายการุณ ก็พยายามมาแย่งโทรศัพท์มือถือที่ตนได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ ตนจึงบอกว่า จะแจ้งความกลับฐานกักขังหน่วงเหนี่ยวตน

ทั้งนี้ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า นายการุณ ถูกศาลตัดสิทธิการเมือง 5 ปี และให้ใบแดง ห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่ทำไมถึงเข้ามายุ่งในโครงการนี้อีก และขอยืนยันว่า ไม่ได้เข้าไปป่วนในงานแต่อย่างใด เหตุการณ์นี้น่าจะเกี่ยวข้องกับการเตรียมเลือกตั้งซ่อมในเขตดอนเมืองใหม่ แต่ตนต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย เพราะเหตุคนร้ายลอบยิง นายชุติเดช สุวรรณเกิด หรือ คม ลูกน้องของตนเสียชีวิต เมื่อปีก่อนนั้น ก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ ทั้งที่คนร้ายยังอยู่ในพื้นที่แท้ๆ

นอกจากนี้ นายแทนคุณ ยังระบุว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ได้รับโทรศัพท์ปริศนา มาแสดงความยินดีกับว่าที่ ส.ส.คนใหม่ และขอให้ตนตายตามคมไปในเร็วๆ นี้ ซึ่งกรณีได้ปรึกษาผู้ใหญ่บางคนแล้ว หากมีอะไรเกิดขึ้น ก็มีเพียงคนเดียวที่จะทำตน แต่ตนคงยังจะไม่ทำอะไรเพราะยังไม่หลักฐานชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook