ฝูงผึ้งหลวงทำรังขนาดยักษ์ เจ้าของโรงแรมเชื่อนิมิตดีห้ามตีห้ามไล่

ฝูงผึ้งหลวงทำรังขนาดยักษ์ เจ้าของโรงแรมเชื่อนิมิตดีห้ามตีห้ามไล่

ฝูงผึ้งหลวงทำรังขนาดยักษ์ เจ้าของโรงแรมเชื่อนิมิตดีห้ามตีห้ามไล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนใน จ.ตรัง และนักท่องเที่ยว ฮือฮาฝูงผึ้งหลวงทำรังขนาดใหญ่บนชายคาโรงแรมหรู 4 ดาวนานนับปี แต่ไม่เคยทำร้ายพนักงานหรือนักท่องเที่ยว เจ้าของเชื่อเป็นนิมิตที่ดี เรียกลูกค้าเข้าโรงแรม

ฝูงผึ้งที่มาทำรังมีขนาดกว้างประมาณ 90 เซนติเมตร ความยาว 1 เมตร ลักษณะรวงโค้งรีเป็นรูปครึ่งวงกลม และยังมีรังผึ้งขนาดเล็กอีก 2 รังอยู่บริเวณใกล้กัน ที่คาดว่าเป็นผึ้งหลวงเนื่องจากมีลักษณะตัวใหญ่ ลำตัวยาวรี มีประชากรผึ้งประมาณ 10,000-80,000 ตัว โดยส่วนใหญ่อยู่ปกคลุมรังเพื่อทำหน้าที่ป้องกันรังรวงผึ้งซึ่งมีขนาดใหญ่ เป็นรวงชั้นเดียว อยู่ฝั่งด้านนอก ชั้น 3 ของโรงแรมเรือรัษฎา ซึ่งเป็นโรงแรมหรูระดับ 4 ดาว ตรัง ตั้งอยู่ที่ถนนพัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง

นายจักรกฤษณ์ สุพีรจิต ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมเรือรัษฎา เล่าว่า ในช่วงเดือนก.พ. ของทุกปี จะมีผึ้งบินมาทำรังบริเวณนี้และตามต้นไม้ของโรงแรมจำนวนหลายรัง จนถึงช่วงเดือนพ.ค.ผึ้งก็จะทิ้งรังอพยพหนีไป แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีขนาดใหญ่และอยู่นานแบบนี้ ก่อนหน้านี้เคยมีชาวบ้านมาขอตีรังผึ้ง แต่ทางโรงแรมไม่อนุญาตเนื่องจากไม่อยากเบียดเบียนสัตว์ เพราะเชื่อว่าคนกับสัตว์สามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติได้ และเกรงว่าถ้าไปรบกวนจะเป็นอันตรายกับพนักงานและนักท่องเที่ยวที่มาพักโรงแรมได้  

แต่ที่ถือเป็นเรื่องแปลก และเป็นนิมิตที่ดี คือผึ้งฝูงนี้มีการขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับปริมาณนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักและทำกิจกรรมในโรงแรมก็มีมากขึ้นตามไปเรื่อยๆ ซึ้งผึ้งรังนี้ไม่เคยทำร้ายใครมีแต่ให้คุณ คณะผู้บริหารชุดใหม่ที่เพิ่งเข้ามาบริหารโรงแรมเรือรัษฎาประมาณกว่า 2 ปี มีความเห็นตรงกันว่า ห้ามทำลายรังผึ้งทุกรังในโรงแรมโดยเด็ดขาด เชื่อจะเกิดความเป็นสิริมงคลและทำมาค้าขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook