เลื่อนเลือกตั้ง! บังยีรอสโมสรลงมติธรรมนูญฟีฟ่า

เลื่อนเลือกตั้ง! บังยีรอสโมสรลงมติธรรมนูญฟีฟ่า

เลื่อนเลือกตั้ง! บังยีรอสโมสรลงมติธรรมนูญฟีฟ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, ตัวแทนฟีฟ่า และการกีฬาแห่งประเทศไทย เห็นชอบสั่งเลื่อนเลือกตั้งนายกฯ เหตุรอสโมสรร่วมลงมติใช้ธรรมนูญฟีฟ่า

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมชั้น 4 โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย มร.เจมส์ จอห์นสัน ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสตัวแทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า และนายสมพร ไชยสงคราม ผู้อำนวยการกองนิติการ ตัวแทนการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกันหารือประเด็น ในเรื่องของการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ วาระใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ โดยการประชุมนั้น ห้ามไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวแต่อย่างใด

ภายหลังหารือกันเสร็จสิ้นร่วม 1 ชั่วโมงครึ่ง "บังยี" วรวีร์ ได้แถลงสรุปประเด็นต่างๆ ว่า หลังจากได้พูดคุยกัน ทางฟีฟ่า ได้มีการแก้ไขธรรมนูญให้สอดคล้องกับกฎหมายของเรา ซึ่งมันไม่ขัดกฎหมายแน่นอน โดยในวันที่ 31 พ.ค. ทางฟีฟ่าจะมีการจัดประชุมใหญ่ เชิญสมาชิกทั้ง 209 ประเทศ มารับทราบการเปลี่ยนแปลงธรรมนูญของฟีฟ่า ซึ่งจะบังคับใช้ช่วงเดือน ก.ย.นี้

สำหรับในส่วนของไทย ผมจะเชิญสโมสรสมาชิกทั้งหมดมาหารือ และรับทราบกับธรรมนูญดังกล่าว ในวันที่ 15 มิ.ย. พร้อมกับลงมติร่วมกันว่าจะใช้ธรรมนูญนี้หรือไม่ ถ้าหากสโมสรเห็นชอบ ก็จะมีการจะเลือกตั้งตามธรรมนูญฟีฟ่าทันที รวมทั้งจะมีการเปลี่ยนแปลงสโมสรที่มีสิทธิ์ลงคะแนนจากเดิม 184 เป็น 72 เสียง ด้วย คาดว่าจัดเลือกตั้งไม่เกินเดือน ส.ค.

ส่วนทาง มร.เจมส์ จอห์นสัน เผยว่า เป็นโอกาสอันดีที่ทั่วโลกจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งทางฟีฟ่าได้หารือถึงธรรมนูญเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งจาก 2 ปี เป็น 4 ปี ที่อาจขัดต่อกฎหมายไทย ทางฟีฟ่าก็จะให้มีการดำรงตำแหน่ง 2 ปีตามเดิม

ขณะที่ ผู้อำนวยการกองนิติการ กกท. กล่าวว่า หลังจากฟีฟ่า ปรับ วาระการดำรงตำแหน่งจาก 4 ปี มาเป็น 2 ปี ตาม พ.ร.บ.ของ กกท. ก็ทำให้การเลือกตั้งตามแนวทางธรรมนูญของฟีฟ่า ก็สามารถกระทำได้ โดยเหลือเพียงแค่ให้สโมสรสมาชิก ลงมติเห็นชอบเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook