ร.ร.แสดงความรับผิดชอบจัดงานศพ"น้องพอตเตอร์" ไร้เงาครูสาวคนขับรถลืมเด็ก ลุ้นให้ปากคำตร.วันนี้

ร.ร.แสดงความรับผิดชอบจัดงานศพ"น้องพอตเตอร์" ไร้เงาครูสาวคนขับรถลืมเด็ก ลุ้นให้ปากคำตร.วันนี้

ร.ร.แสดงความรับผิดชอบจัดงานศพ"น้องพอตเตอร์" ไร้เงาครูสาวคนขับรถลืมเด็ก ลุ้นให้ปากคำตร.วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ ด.ช.สุริยการ ภาจันทร์ หรือน้องพอตเตอร์ อายุ 3 ขวบ ถูกขังไว้ในรถรับ-ส่งนักเรียน นานกว่า 7 ชม. จนเสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม ที่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 12 บ้านหนองใหญ่ ต.หนองห้าง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ แม่และญาติได้นำศพของ น้องพอตเตอร์ ออกจาก รพ.ศรีสะเกษ หลังจากที่แพทย์ได้ทำการชันสูตรศพเสร็จแล้ว เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งหลังจากที่สภาพร่างไร้วิญญาณของน้องพ๊อตเตอร์กลับถึงบ้านแล้ว ได้มีญาติพี่น้องที่เฝ้ารออยู่ที่บ้านน้องพ๊อตเตอร์ต่างพากันเข้ามาห้อมล้อมร่างของน้องพ๊อตเตอร์ พร้อมทั้งร้องไห้ด้วยความเสียใจต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับมาของน้องพ๊อตเตอร์

ในขณะเดียวกัน นายบุญมา นวลสาย ผู้รับใบอนุญาต ร.ร.อุทุมพรวิทยา ซึ่งเป็น ร.ร.ที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย คณะครู อาจารย์ ได้เดินทางมาร่วมงานศพของน้องพอตเตอร์ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จำนวน 30,000 บาท ให้กับ น.ส.ธัญยธรณ์ บุญมา ซึ่งเป็นแม่ของน้องพ๊อตเตอร์ เด็กที่เสียชีวิต รวมทั้งมอบพวงหรีดเพื่อร่วมแสดงความเสียใจอีกด้วย

นายบุญมา กล่าวว่า ตนและคณะครูจาก ร.ร.อุทุมพรวิทยา ได้เดินทางมาเพื่อร่วมแสดงความเสียใจ และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับครอบครัวของน้องพอตเตอร์ รวมไปถึงการสนับสนุนในเรื่องอาหาร เครื่องดื่มต่าง ๆ ให้กับแขกที่มาร่วมงาน และเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรมศพทุกคืน จนกว่าจะแล้วเสร็จ ซึ่งเป็นเพียงการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นเท่านั้น หากทางครอบ ครัวของน้องพ๊อตเตอร์ขาดเหลือสิ่งใดเกี่ยวกับการจัดงานศพในครั้งนี้ ตนและคณะครู ร.ร.อุทุมพรวิทยา ก็พร้อมที่จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ทางด้าน น.ส.ธัญยธรณ์ บุญมา ซึ่งเป็นแม่ของน้องพอตเตอร์ ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ กล่าวว่า ใน ขณะนี้แพทย์ได้มีการผ่าชันสูตรศพของน้องพ๊อตเตอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะต้องรอผลการชันสูตรจากแพทย์ รพ.ศรีสะเกษ อีกครั้งหนึ่งว่า จะมีการสรุปผลออกมาเป็นอย่างไร โดยทาง รพ.ศรีสะเกษ จะแจ้งผลการชันสูตรให้ตนทราบอีกครั้งในภายหลัง

ส่วน น.ส.อัมพิกา เพชรนาม อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นครู ร.ร.อุทุมพรวิทยา และเป็นคนขับรถรับ-ส่งนักเรียนคันเกิดเหตุ ได้เลื่อนนัดเข้าให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย เป็นวันที่ 16 พ.ค.56

สำหรับงานศพของน้องพ๊อตเตอร์นั้น ตนจัดงานเพียง 3 วันเท่านั้น และมีกำหนดการฌาปนกิจศพขึ้น ในวันที่ 17 พ.ค.56 ซึ่งในคืนแรกของการสวดพระอภิธรรมศพของน้องพ๊อตเตอร์นั้น ปรากฏว่าไม่มีญาติพี่น้อง หรือครอบครัวของ น.ส.อัมพิกา ครูคนขับรถรับ-ส่งนักเรียน คันเกิดเหตุมาร่วมงานศพ เพื่อแสดงความเสียใจในครั้งนี้แต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ร.ร.แสดงความรับผิดชอบจัดงานศพ"น้องพอตเตอร์" ไร้เงาครูสาวคนขับรถลืมเด็ก ลุ้นให้ปากคำตร.วันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook