ราฟาปลื้มตัวลอยพาสิงห์ซิวยูโรป้า

ราฟาปลื้มตัวลอยพาสิงห์ซิวยูโรป้า

ราฟาปลื้มตัวลอยพาสิงห์ซิวยูโรป้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "ราฟา" รับปลื้มสุดๆ หลังพา "สิงห์บลูส์" คว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก ชี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ทำกันจนได้ ชู "เหยี่ยวลิสบอน" แกร่งจริง พร้อมแย้มไม่รีบคิดถึงอนาคต แม้จ่อหมดสัญญาสัปดาห์หน้า

ราฟาเอล เบนิเตซ รักษาการณ์กุนซือของ เชลซี หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่ง หลังสามารถพาทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้สำเร็จ ด้วยการเฉือนชนะ เบนฟิก้า ทีมดังลีกโปรตุเกส 2-1 ที่สนาม อัมสเตอร์ดัม อารีน่า กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศ ฮอลแลนด์ เมื่อคืนวันพุธ (15 พ.ค.) ที่ผ่านมา เชื่อไม่ใช่เรื่องง่ายกับการพาทีมมาได้ถึงจุดนี้ พร้อมชม "เหยี่ยวลิสบอน" เป็นคู่ต่อสู้ที่แสนตึงมือ

"เอล บอส" ให้ความเห็นหลังพา "สิงห์บลูส์" คว้าแชมป์ว่า "ผมภูมิใจมาก มันไม่ใช่เรื่องง่าย เราเคยคุยเรื่องนี้กันมาตลอด ดังนั้นผมดีใจมาก และภูมิใจมากจริงๆ เราเล่นครึ่งหลังกันได้อย่างยอดเยี่ยม เรามีปัญหาในช่วงครึ่งแรกเพราะ เบนฟิก้า ทำผลงานได้ดี แต่ผมยินดีที่นักเตะในทีมทุกคนรู้จักปรับตัว พวกเขาสมควรกับแชมป์นี้ เพราะพวกเขาทำงานมาอย่างหนักตลอดทั้งฤดูกาล"

พร้อมกันนั้น "ราฟา" ยังกล่าวถึงอนาคตของตัวเอง หลังกำลังจะหมดสัญญากับทีมในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ พร้อมมีรายงานว่าอาจย้ายไปคุม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมเศรษฐีลีก เอิง ฝรั่งเศส แทนที่ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือคนปัจจุบัน ที่มีข่าวว่าอาจย้ายทีมในวันหน้านี้ โดยให้ความเห็นว่า "เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าถามถึงอนาคตของผม ผมยังมีเกมที่ต้องคุม และผมยังมีการฉลองแชมป์รออยู่ ผมยังมีเวลาให้คิดเรื่องนี้"

ทั้งนี้งานสุดท้ายของ เบเนิเตซ กับ เชลซี คือการคุมทีมลงเล่นในเกมลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ขณะเดียวกันการคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ของทีมดังจากกกรุงลอนดอนในครั้งนี้ ทำให้พวกเขาเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังยุโรปที่สามารถคว้าแชมป์ในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีก่อน และคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก ได้ในฤดูกาลถัดมาได้สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook