ด.ช.น้ำหนักพุ่ง 300 กก.แม่วอนช่วย โดนแก๊งเงินกู้ขู่ซ้ำ

ด.ช.น้ำหนักพุ่ง 300 กก.แม่วอนช่วย โดนแก๊งเงินกู้ขู่ซ้ำ

ด.ช.น้ำหนักพุ่ง 300 กก.แม่วอนช่วย โดนแก๊งเงินกู้ขู่ซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเด็กชายอายุ 14 ปี ป่วยเป็นโรคประหลาด อ้วนจุน้ำหนักเฉียด 300 กิโลกรัม แทบจะไม่ช่วยเหลือตัวเองได้ พ่อป่วยทรุดหนักตามไปอีกคน แม่กู้เงินนอกระบบมารักษา โดนแก๊งปล่อยเงินกู้ขู่ดอกเบี้ยรายวัน

นายคมสัน เจริญอาจ นายอำเภอลำลูกกา และ ดร.เฉลิมพล เจษฏากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองลาดสวาย ได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านธนารมย์ หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางศรีวรรณ อุชชิน อายุ 53 ปี ว่า ลูกชายอายุ 14 ปี ป่วยเป็นโรคอ้วนผิดปกติ จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย

เมื่อเจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ พบ ด.ช.ฐิติพงษ์ อุชชิน อายุ 14 ปี ป่วยเป็นโรคอ้วนผิดปกติ น้ำหนักประมาณ 280 กิโลกรัม จนแทบจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นางศรีวรรณ เปิดเผยว่า เมื่อก่อนนี้ลูกชายป่วยเป็นโรคอ้วน จนนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลราธิบดี นานเกือบปี จนน้ำหนักลดลงเหลือประมาณ 160 กิโลกรัม จึงนำตัวกลับมารักษาต่อที่บ้าน

แต่เมื่อผ่านไปอีก 1 ปี จู่ๆ น้ำหนักก็เพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ทั้งที่กินอาหารได้ไม่เยอะ จนทำให้ช่วยเหลือตัวเองได้ไม่สะดวก ตนต้องกลายเป็นเสาหลักของบ้าน เพราะสามีก็เครียดกับอาการป่วยของลูกชาย จนทำให้โรคเบาหวานกำเริบ ตนต้องเปิดแผงขายของทำมาหากินเพียงลำพัง เพื่อหาเงินมารักษาสามีและลูกชาย จนต้องไปกู้เงินนอกระบบมาประทังชีวิต จำนวน 100,000 บาท ดอกร้อยละ 20 ต้องส่งเงินคืนวันละ 2,000 บาท ช่วงหลังมีขาดส่งไม่สม่ำเสมอ ก็เจอกลุ่มแก๊งเงินตามมาข่มขู่อยู่บ่อยๆ ตนรู้สึกเครียดมาก

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำทีมแพทย์มาตรวจร่างกายให้เบื้องต้น อีกทั้งจะดำเนินการส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลรามาธิบดี พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือ 20,000 บาท ในการรักษาอาการป่วย และติดตามอาการป่วยของเด็กชายต่อไปอีกระยะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook