พบเอกชนทำถนนทับที่ ส.ป.ก. สร้างรีสอร์ท

พบเอกชนทำถนนทับที่ ส.ป.ก. สร้างรีสอร์ท

พบเอกชนทำถนนทับที่ ส.ป.ก. สร้างรีสอร์ท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุดเฉพาะกิจ ตรวจสอบการบุกรุกที่ดินของรัฐ ลงพื้นที่ภูเก็ต ตรวจสอบบุกรุกที่ดิน พบทำถนนส่วนบุคคลทับที่ ส.ป.ก. เพื่อไปสร้างรีสอร์ทส่วนตัว

พล.ต.ท.จุตติ ธรรมโนวานิช ผบช.สนง.ผบ.สตช. ทำหน้าที่หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ ตรวจสอบการบุกรุกที่ดินของรัฐ กระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังนำหน่วยงานเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ใน จ.ภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีร้องเรียนว่า มีการขุดปรับหน้าดินบนภูเขาหลายแปลง ในพื้นที่สูง เกินกฎหมายกำหนด ทั้งพื้นที่ ต.ป่าตอง และ ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อทำโครงการบ้านจัดสรร รีสอร์ท และโรงแรม ว่า จากเข้าตรวจสอบในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ พบว่า มีการกระทำผิดจริงตามร้องเรียน โดยเฉพาะในเรื่องของการขุดภูเขาในพื้นที่ความลาดชันสูงเกิน 30 องศา ซึ่งผิดกฎหมาย เพื่อปรับหน้าดิน สร้างโครงการบ้านจัดสรรขนาดใหญ่ โรงแรมระดับ 5 ดาว และยังพบว่า มีการทำถนนส่วนบุคคลทับที่ ส.ป.ก. เพื่อไปสร้างรีสอร์ทส่วนตัว บริเวณหาดพาราไดส์ ต.ป่าตอง ก็ได้ส่งให้ทาง ส.ป.ก. กับที่ดินไปตรวจสอบ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ส่วนการตรวจสอบพื้นที่ ต.กมลา อ.กะทู้ พบว่า มีการสร้างถนนทับลำรางสาธารณะเพื่อขึ้นเขา บริเวณควนกมลา ตรงข้ามชายหาดแหลมสิงห์ หมู่ 3 ต.กมลา อ.กะทู้ ซึ่งทราบว่า ทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต ได้มีการตั้งเรื่องเพื่อทำการตรวจสอบการกระทำความผิดอยู่แล้ว รวมทั้ง ได้มีการเสนอให้ทางท้องถิ่น ทำการทุบถนนดังกล่าวทิ้ง ในส่วนของตนก็จะต้องมีการมาติดตามกันต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook