ศธ.สอบร.ร.อุทุมพรวิทยากรณีน้องพอตเตอร์

ศธ.สอบร.ร.อุทุมพรวิทยากรณีน้องพอตเตอร์

ศธ.สอบร.ร.อุทุมพรวิทยากรณีน้องพอตเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมสอบ ร.ร.อุทุมพรวิทยา กรณี 'น้องพอตเตอร์' เพื่อความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

นางเกยูร บุญสนอง ผอ.กลุ่มงานร.ร.สามัญศึกษา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาภาคเอกชน กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้เป็นตัวแทนของกระทรวงศึกษาธิการ ในการเยียวยาให้ความช่วยเหลือครอบครัวของน้องพอตเตอร์ ซึ่งถูกครูที่เป็นคนขับรถรับ-ส่งนักเรียน ขังลืมไว้ในรถนานกว่า 7 ช.ม. จนเสียชีวิต ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของการคุ้มครองดูแลการใช้รถรับ-ส่งนักเรียน ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ เกิดจากความประมาทของผู้ใช้รถยนต์ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์อันน่าสลดใจนี้ขึ้น

ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ ได้ประสานผู้บริหารสถานศึกษา และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อให้ช่วยดูแลในเรื่องนี้ อีกทั้ง ยังได้กำชับไปยังครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในเรื่องของการขับขี่ยานพาหนะ ให้ระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก  

นางเกยูร กล่าวต่อไปว่า กรณีที่มีเด็กเสียชีวิตใน ร.ร. นั้น ในหลักความเป็นจริงแล้ว ร.ร. ทุก ร.ร. ต้องให้ความสำคัญกับนักเรียนเป็นอันดับแรก และที่สำคัญ ทาง ร.ร. ต้องให้การดูแลช่วยเหลือ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่รถรับ-ส่งของทางโรงเรียนก็ตาม โดยในขณะนี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้ทำการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ในกรณีของน้องพอตเตอร์ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook