จับแก๊งค้ายาบ้า1ล. เม็ดไอซ์8โลค่ากว่า300ล.คาจตุจักร

จับแก๊งค้ายาบ้า1ล. เม็ดไอซ์8โลค่ากว่า300ล.คาจตุจักร

จับแก๊งค้ายาบ้า1ล. เม็ดไอซ์8โลค่ากว่า300ล.คาจตุจักร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯเฉลิม พร้อม ผบ.ตร. แถลงจับแก๊งค้ายาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า 1,450,000 เม็ด และยาไอซ์ 8 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 459 ล้านบาท คา จตุจักร - เร่งขยายผล

พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดทางภาคเหนือได้ 3 ราย พร้อมของกลางเป็นยาเสพติด ชนิดยาบ้า จำนวน 1 ล้านเม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 8 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 459 ล้านบาท ซึ่งสามารถจับกุมได้ที่บริเวณจตุจักร หลังชุดสืบสวนได้ติดตามเครือข่ายนี้มานานแล้ว

เบื้องต้น จากการสอบสวน ทราบว่า เครือข่ายดังกล่าว รับยามาจากทางภาคเหนือ เพื่อมาส่งต่อให้กับลูกค้า แต่ยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้ อย่างไรก็ตามในวันนี้ จะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมของกลาง แถลงต่อ
สื่อมวลชนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวลา 11.00 น.

 

'เฉลิม' แถลงรวบแก๊งค้ายาเครือข่ายม้ง ค่าเกือบ 500 ล้าน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลจับกุม นายกษมา เจริญมั้น , นายอนุชน เลาจาง และ นายปัญญา ว่างตระกูล เครือข่ายยาเสพติดชาวไทย พร้อมของกลางยาบ้า 1,450,000 เม็ด และยาไอซ์ 8 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 459 ล้านบาท ซึ่งถูกจับกุมได้ภายในตลาดนัดสวนจตุจักร เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบสวนติดตาม จนสามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดจากทางภาคเหนือ ซึ่งโดยสารมาทางเครื่องบิน มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ และเข้าพักย่าน จ.สมุทรปราการ ก่อนจะนำยาเสพติดทั้งหมด ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าผ้าชาวเขาและขนไปพักไว้ ภายในตลาดนัดสวนจตุจักร บริเวณโครงการ 15 ซึ่งเป็นร้านค้าผ้าไหมของ นายปัญญา หนึ่งในผู้ต้องหา เพื่อรอจำหน่ายให้ลูกค้ารายย่อย

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การยอมรับสารภาพ ได้รับการว่าจ้างจากเครือข่ายยาเสพติด จากชาวเขาเผ่าม้ง บริเวณชายแดนทางภาคเหนือ ให้นำยามาส่งให้ลูกค้า โดยได้ค่าจ้างเป็นเงิน 380,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะนำยาไปพิสูจน์ เพื่อระบุว่ายาเสพติดลอตนี้เป็นของเครือข่ายใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook