อุ้มเศรษฐีนี 60 ล้านเรียกค่าไถ่ ตร.ซ้อนแผนจับสิ้นท่า

อุ้มเศรษฐีนี 60 ล้านเรียกค่าไถ่ ตร.ซ้อนแผนจับสิ้นท่า

อุ้มเศรษฐีนี 60 ล้านเรียกค่าไถ่ ตร.ซ้อนแผนจับสิ้นท่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจชลบุรีรวบแก๊งอุ้มเศรษฐีนีไร่สับปะรด เรียกค่าไถ่เงินล้าน พาไปขังสุพรรณบุุรี ลูกสาวร้องช่วย ตำรวจซ้อนแผนจับได้ 3 ยังหนี 2 เป็นอดีตลูกจ้างย้อนรอยมาก่อเหตุ

(18 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะจันทร์ และเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี ได้ร่วมกันเปิดแถลงข่าวการจับกุมตัว ผู้ต้องหาร่วมกันลักพาตัวเศรษฐีนี ชาวเมืองชลบุรี ไปเรียกค่าไถ่จำนวนกว่า 1 ล้านบาท ติดตามจับกุมได้ 3 คน ยังคงหลบหนีอยู่อีก 2 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถลงข่าวจับกุม นายวันชัย ก้อนทอง อายุ 40 ปี นายวิชัย ฤทธิ์เดชกล้า อายุ 46 ปี และ น.ส.น้อย เทียนทองดี อายุ 55 ปี ฐานร่วมกันก่อเหตุลักพาตัวผู้อื่นเพื่อเรียกค่าไถ่ พร้อมกับเงินสดจำนวน 5,000 บาท รถปิกอัพมาสด้า 1 คัน สมุดบัญชีกับบัตรเอทีเอ็ม 1 ใบ

สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา นายวันชัย ได้ร่วมมือกับพรรคพวกก่อเหตุจับตัว นางบ๊วยเอง นาคเจริญ อายุ 61 ปี เจ้าของไร่สับปะรดหลายพันไร่ใน อ.เกาะจันทร์ อีกทั้งยังบุกไปรื้อค้นขโมยทรัพย์สินที่บ้าน นางบ๊วยเอง อีก

ต่อมาได้นำตัว นางบ๊วยเอง ไปกักขังไว้ที่บ้านหลังในป่าอ่อย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ก่อนจะโทรศัพท์หา ลูกสาวของนางบ๊วยเอง เพื่อเรียกค่าไถ่เป็นเงินจำนวน 1.2 ล้านบาท หากไม่ทำตามจะฆ่าเหยื่อผู้เสียหายหมกป่าอ้อย จึงทำให้ น.ส.ธนพร นาคเจริญ ลูกสาวของนางบ๊วยเอง เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

น.ส.ธนพร เปิดเผยว่า นายวันชัย เคยเป็นลูกจ้างที่ไร่สับปะรด เคยหลอกให้แม่ลงทุนขุดบ่อเลี้ยงปลา พอปลาโตเต็มตัวก็ขโมยจากบ่อไปขายและหลบหนีไป แต่ก็ยังคงวนเวียนกลับมาข่มขู่แม่ของตนอยู่เรื่อยๆ บอกจะพาพรรคพวกมารุมข่มขืนตนเองกับแม่และลูกสาว ทำให้อยู่กันไม่เป็นสุขเลย ตนจึงได้ไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่ และต่อรองค่าไถ่เหลือ 9 แสนบาท ก่อนจะซ้อนแผนให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นายวันชัย ให้การรรับสารภาพว่า ได้สืบทราบมากว่า นางบ๊วยเอง เพิ่งขายที่ดินได้ในราคา 60 ล้านบาท จึงได้ร่วมกันวางแผนจับตัวเรียกค่าไถ่กับพรรคพวก โดยใช้รถปิกอัพไปลักพาตัวและพาไปขังไว้ที่ จ.สุพรรณบุรี ก่อนจะโทรศัพท์มาเรียกค่าไถ่กับลูกสาวของนางบ๊วยเอง 1,200,000 บาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนเอาไว้ก่อน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะยังติดตามดูความเคลื่อนไหวของครอบครัวผู้เสียหาย เนื่องจากทราบว่า ผู้เสียหายกำลังจะขายที่ดินได้ 60 ล้านบาท จึงได้ลงมือก่อเหตุเรียกค่าไถ่ ส่วนประเด็นให้ประกันตัวหรือไม่ เจ้าหน้าที่ต้องการคัดค้านประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมข่มขู่ผู้เสียหาย แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ยังหลบหนี กำลังเร่งไล่ล่าจับกุมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook