ทักษิณจ่อโฟนอินรำลึกแดง3ปีราชประสงค์

ทักษิณจ่อโฟนอินรำลึกแดง3ปีราชประสงค์

ทักษิณจ่อโฟนอินรำลึกแดง3ปีราชประสงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองประธาน นปช. เผย กิจกรรมชุมนุมคนเสื้อแดง งาน 3 ปี 19 พฤษภา รำลึกวีรชนผู้กล้า เรียกหาความยุติธรรม พรุ่งนี้ เริ่มเที่ยงวัน-เที่ยงคืน 'พ.ต.ท.ทักษิณ' โฟนอิน 2 ทุ่มครึ่ง

นายสมหวัง อัสราษี รองประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า กิจกรรมชุมนุมคนเสื้อแดง งาน 3 ปี 19 พฤษภา รำลึกวีรชนผู้กล้า เรียกหาความยุติธรรม ที่ นปช. จะจัดขึ้นในวันที่ 19 พ.ค.นี้ ที่บริเวณแยกราชประสงค์ จะมีกิจกรรมตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืนเหมือนทุกปี โดยพิธีการจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น.ที่บริเวณศาลพระพรหมเอราวัณ จากนั้น ช่วงบ่ายจะมีการวางพวงหรีดรำลึกเหล่าวีรชนผู้กล้าประชาธิปไตย บริเวณหน้าวัดปทุมวนารามจากจะมีพิธีสงฆ์ที่เวทีใหญ่แยกราชประสงค์ และการปราศรัยเรียกหาความยุติธรรมจากตัวแทนพี่น้องประชาชนคนเสื้อแดงทั่วประเทศ โดยมีไฮไลท์สำคัญคือ ในเวลาประมาณ 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินมาร่วมรำลึกวีรชนผู้กล้า ทั้งนี้ กิจกรรมต่างๆ จะจบลงในเวลาประมาณ 01.30 น. ซึ่งเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยได้มีการประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เชื่อว่าจะมีไม่เหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น

ซึ่ง นายชาญ ไชยยะ รองประธานกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) พร้อมด้วย นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษก กวป. แถลงว่า ในวันนี้ (18 พ.ค.) กวป.ได้ดำเนินการ จัดตั้งศูนย์ประสานงานกลุ่ม กวป.อย่างเป็นทางการขึ้นที่นี่ โดย สถานีวิทยุชุมชน FM 104.10 แห่งนี้ จะเป็นสถานีวิทยุกลางของ กวป. ในการกระจายข่าวสารข้อเท็จจริง และแถลงการณ์ของ กวป.ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้รับทราบอย่างถูกต้องและชัดเจน และในวันที่ 19 พ.ค. กวป.ก็จะไปร่วมงานงาน 3 ปี 19 พฤษภา รำลึกวีรชนผู้กล้า เรียกหาความยุติธรรม ที่ นปช. จะจัดขึ้น แต่พวกเราจะมีการเปิดเวทีและตั้งโต๊ะรับรายชื่อประชาชนจากจังหวัดต่างๆ ที่ประสงค์จะยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างมาก เพื่อจะได้นำไปยื่นต่อประธานวุฒิสภา ในวันที่ 23 พ.ค.นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook