เดือดตอนจบ!ทัพฟ้า ไฉไลถลาโฉบ ขุนศึก 2-1 ครองหัวฝูงต่อ

เดือดตอนจบ!ทัพฟ้า ไฉไลถลาโฉบ ขุนศึก 2-1 ครองหัวฝูงต่อ

เดือดตอนจบ!ทัพฟ้า ไฉไลถลาโฉบ ขุนศึก 2-1 ครองหัวฝูงต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี ฟอร์มยังร้อนแรงต่อเนื่องหลังเปิดบ้านเฉือน กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 2-1 จาก คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน และ สันติภาพ ศิริ พาทีมเก็บ 3 แต้มครองจ่าฝูงต่อไป ส่วน ขุนศึก นั้นยังไร้ชัยชนะ 3 เกมติดต่อกัน จบเกมเดือดสตาฟฟ์ทีมเยือนมีปัญหากับกรรมการ

 
ที่สนาม ธูปะเตมีย์ เป็นการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 คู่ระหว่าง "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี ทีมจ่าฝูงของตารางซึ่งผลงานล่าสุดบุกไปเชือด ตราด เอฟซี 2-1 ก้าวมาเป็นจ่าฝูงเดี่ยวๆ เกมนี้จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ขุนศึก" กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง ซึ่งผลงานล่าสุดนั้เปิดบ้านเจ๊า นครปฐม ยูไนเต็ด แบบเจ็บแสบ 1-1
 
โดยความพร้อมของทั้ง 2 ทีมเกมยังยังขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ทางฝั่งเจ้าบ้านเกมนี้จะไม่มี ดาวิด บายีฮา ทำให้นำมาด้วย งโรจน์ สว่างศรี, จรูลศักดิ์ สมกอง คุมแนวรับ กลางใช้ เซซินันโด โอเดลฟรีเดส,คิม วู เชิน ส่วนหน้าเป็น คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน และ จูเลียส โอบิโอ้  ส่วนทีมเยือน เกมนี้ใช้ นครินทร์ ฟูปลูก , ยุทธพงษ์ ศรีละคร คุมแนวรับ กลางใช้ พัชรินทร์ สุขใส, มาริโอ เนโต้ ส่วนหน้าเป็น เอ็นโจม่อน วาเลรี่ , เฮนรี่ เบอร์นาด และ ศุภกร นาคน้อย
 
เริ่มเกมในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมยังไม่เร่งจังหวะเกมรุกใส่กัน แต่เป็น ทัพฟ้า ที่ได้ลุ้นก่อน น.3 จากจังหวะที่ จูเลียส โอบิโอ้ ได้จังหวะหลุดมาทางซ้ายก่อนจะได้เปิดไปหน้าประตู คิม วู เชิน พยายามจะเข้ามาโหม่งแต่บอลนั้นโค้งหนีออกหลังไปก่อนนิดเดียวเท่านั้น
 
แต่แล้ว น.4 ทัพฟ้า ก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะฟรีคิกกลางสนาม และเป็น สันติภาพ ศิริ ที่เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน ที่เทคโหม่งได้ก่อนแนวรับของ ขุนศึก บอลนั้นย้อยเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี ออกนำก่อนทันที 1-0
 
ขุนศึกฯ มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะฟรีคิกและเป็น พานุวัฒ ยิ้มสง่า ที่ได้เปิดเข้าไป บอลนั้นชุลมุนกันหน้าประตูของ ทัพฟ้า ก่อนสุดท้ายจะเคลียร์กันออกมาได้ และ ทัพฟ้า ก็ได้จังหวะสวนกลับทันทีและเกือบได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน อาศัยความขยันไปขโมยบอลจาก ยุทธพงษ์ ศรีละคร ก่อนจะหลุดไปหน้าประตู ก่อนจะไหลบอลมาให้ จูเลียส โอบิโอ้ หลุดเข้าไปยิงจังหวะนี้ ทว่า กิตติธัช สุกุมารพันธุ์ นั้นยังไวพอออกมาบล็อคไว้ได้ทัน
 
แต่แล้ว เจ้าบ้านฯ ก็ดีใจได้ไม่นาน น.13 ทีมเยือน ก็มาตีเสมอสำเร็จจากจังหวะเปิดมุมและเป็น พานุวัฒ ยิ้มสง่า ที่เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะเป็น ศุภกร นาคน้อย ที่วิ่งหนีการปะกบมาโหม่งจังหวะนี้ บอลนั้นพุ่งผ่านมือ แซมมวล ป คันนิงแฮม เข้าประตูไปทำให้ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ตามตีเสมอเป็น 1-1
 
พอเกมกลับมาเสมอกันอีกครั้งนั้น ทำให้เกมกลับมาสนุกทันที และทั้ง 2 ทีมก็เริ่มเปิดจังหวะแลกกันหมัดต่อหมัด แต่สุดท้ายจังหวะในกรอบเขตโทษ ก็ยังไม่มีใครดีกว่าแนวรับของฝั่งตรงข้ามสักรายเดียว
 
เกมนั้นเริ่มจะกลับมาเป็นทาง ขุนศึก ที่รูปเกมเริ่มดูดีกว่ามีจังหวะบุกเจ้าบ้านมากขึ้น แต่สุดท้ายก็ยังเจาะไม่เข้า น.24 เป็นเจ้าบ้านที่อาศัยจังหวะสวนกลับและได้ลุ้นจากจังหวะที่ คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน ลองยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลนั้นก็เหินข้ามคานออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น
 
แต่แล้ว น.28 กลับเป็นทีมเยือน ที่เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ศุภกร นาคน้อย ได้จังหวะหลุดมาทางซ้ายก่อนจะไหลบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษและเป็น เฮนรี่ เบอร์นาด ที่วิ่งมายิงแบบจ่อๆ แต่จังหวะยิงนั้นโดน แซมมวล ป คันนิงแฮม นั้นออกมาบีบเร็วทำให้เจ้าตัวยิงออกไปเองแบบไม่ได้ลุ้น
 
เจ้าบ้าน มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกระยะ 25 หลาและเป็น ไพศาล แสงอรุณ ที่เปิดเข้าไปแต่จังหวะสุดท้ายบอลนั้นลึกเข้ามือ กิตติธัช สุกุมารพันธุ์ นายด่านทีมเยือน เจ้าบ้าน ยิ่งเล่นยิ่งมีจังหวะพลาดเยอะ น.43  รุ่งโรจน์ สว่างศรี ส่งบอลคืนหลังเกือบโดน เอ็นโจม่อน วาเลรี่ ฉกไปหน้ากรอบเขตโทษ ยังดีที่ แซมมวล ป คันนิงแฮม ยังไวพอออกมาเตะทิ้งไปก่อน
 
หลังจากนั้นก็ไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่มเติมทำให้หมดครึ่งเวลาแรก แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี ยังเสมอกับ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี อยู่ 1-1 เริ่มเกมในครึ่งหลัง ทัพฟ้า มีการเปลี่ยนแปลงทันที โดยเอา เซซินันโด โอเดลฟรีเดส ออกก่อนจะส่ง จุน อูรูโน่ ลงไปเล่นแทน
 
และสุดท้าย จุนฯ ก็ลงมาเป็นตัวแสบทันที น.50 จากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะเป็น ธงชัย โพธิ์นาง ที่ปั่นฟรีคิกจังหวะนี้เข้าไป กิตติธัช สุกุมารพันธุ์ ชกบอลทิ้งออกมาได้ก่อน และเป็น จุน อูรูโน่ ที่ได้บอลจากจังหวะเก็บตกก่อนจะโหม่งย้อนมาให้ สันติภาพ ศิริ นั้นวิ่งมาซัดด้วยขวาตูมเดียวบอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสุดสวยให้ ทัพฟ้า ออกนำอีกครั้งเป็น 2-1
 
2 นาทีต่อมา เจ้าบ้าน เกือบได้เฮอีกครั้งจากจังฟวะฟรีคิกระยะกว่า 30 หลา และเป็น  สันติภาพ ศิริ ที่กึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู กิตติธัช สุกุมารพันธุ์ นายด่านทีมเยือน รับบอลจังหวะแรกหลุดมือโดน คิม วู เชิน เข้ามาชาร์จยังดีที่จังหวะชาร์จนั้นกรรมการให้ฟาวล์ไปก่อน เกมทีมเยือนฯ ยังไม่ดีขึ้นทำให้โดนเจ้าบ้านกดดันอยู่ตลอด แต่เจ้าบ้านเองก็ยังใช้โอกาสรุกเปลือง
 
ทัพฟ้า มาได้ลุ้นอีกครั้ง น.67 จากจังหวะที่ สันติภาพ ศิริ นั้นเปิดบอลจากริมเส้นเข้าไปกลางงประตู และเป็น จุน อูรูโน่ ที่อาศัยความขยันวิ่งมาเข้าชาร์จจังหวะนี้ บอลนั้นถากเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น 3 นาทีต่อมา เจ้าบ้านยังโจมตีด้วยลูกโด่งอีกครั้ง และเป็น จูเลียส โอบิโอ้ ทีได้จังหวะเปิดเข้ามาให้ จุน อูรูโน่ เกือบได้โหม่งเดี่ยวๆ ยังดี ได มิน จู นั้นมาโหม่งเคลียร์ออกไปได้ก่อน
 
ขุนศึก เริ่มตั้งเกมสู้ น.75 มนัส ตัดสุนทร ได้โอกาสตั้งป้อมซัดหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังเบาและเข้ามือ แซมมวล ป คันนิงแฮม รับไว้ได้ ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทีมเยือน พยายามเร่งเกมรุกใส่เจ้าบ้าน น.85 ฮุลิโอ เซซ่า ได้จังหวะลองยิงหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบอยู่ดี
 
น.89 ทีมเยือน ต้องมาเหลือ 10 คนจากจังหวะที่ พัชรินทร์ สุขใส ไปเตะด้านหลัง จูเลียส โอบิโอ้ กรรมการแจกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่เจ้าตัวออกหลัง หลังจากตัวเหลือน้อยกว่าทำให้โดนเจ้าบ้านโหมกระหน่ำบุกใส่ น.90 จูเลียส โอบิโอ้ ได้จังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงแต่ก็ยังติด กิตติธัช สุกุมารพันธุ์ ออกหลังไป ทัพฟ้า บุกจนแล้วจนรอดแต่ก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้หมดเวลการแข่งขันเป็น แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี เอาชนะ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ไป 2-1 เก็บ 3 แต้มสำคัญยังรั้งจ่าฝูงต่อ ส่วน ขุนศึก นั้นยังไร้ชัยชนะเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันแล้ว
 
หลังจบเกมบรรดาเหล่าสตาฟฟ์โค้ชของ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ได้กรูเข้าไปหา ทวีชัย สุภัทรวัน กรรมการในเกมดังกล่าว แต่สุดท้ายการ์ดของ ทัพฟ้า ก็แยกออกไปและไม่มีปัญหาบานปลาย
 
รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม
แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี :แซมมวล ป คันนิงแฮม (Gk), รุ่งโรจน์ สว่างศรี(c), จรูลศักดิ์ สมกอง , คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน , เซซินันโด โอเดลฟรีเดส (จุน อูรูโน่), ธงชัย โพธิ์นาง , อานนท์ วงศ์จันทะ , ธราวุฒิ บุญช่วยเหลือ , ไพศาล แสงอรุณ , คิม วู เชิน (ทวีทรัพย์ ศรีเหลา), สันติภาพ ศิริ , จูเลียส โอบิโอ้

กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี :กิตติธัช สุกุมารพันธุ์ (Gk) , นครินทร์ ฟูปลูก , ยุทธพงษ์ ศรีละคร(c) , พัชรินทร์ สุขใส , ศุภกร นาคน้อย (มนัส ตัดสุนทร) , เฮนรี่ เบอร์นาด , พานุวัฒ ยิ้มสง่า , ยุทธนา จงนอก (นิติพงษ์ เสลานนท์) , ได มิน จู , เอ็นโจม่อน วาเลรี่ , มาริโอ เนโต้ (ฮูลิโอ เซซาร์ )

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook