หรือจะทิ้งอนาคต

หรือจะทิ้งอนาคต

หรือจะทิ้งอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หาก พูดถึงดาวยิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของโลกนอกจาก ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้ว ราดาเมล ฟัลเกา คือหนึ่งในรายนามอันดับต้นที่ทุกคนคิดถึง

เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าในชั่วโมงนี้ หากพูดถึงดาวยิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของโลกนอกจาก ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้ว

ราดาเมล ฟัลเกา คือหนึ่งในรายนามอันดับต้นที่ทุกคนคิดถึง จากผลงานอันยอดเยี่ยมใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมากับ แอตเลติโก้ มาดริด เขาพาทีมเถลิงแชมป์ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาล 2011/12

และอัด เชลซี ยับใน ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ สถิติการยิงประตูก็เป็นรองแค่ 2 คนที่บอกไปเท่านั้น 

 
 
"เอล ติเกร" เสือใหญ่แห่ง บิเซนเต้ กัลเดร่อน
 
สไตล์การเล่นของดาวยิงโคลัมเบียจะเรียกว่าครบเครื่องก็ไม่ผิดนัก เพราะจังหวะเข้าทำเฉียบขาด คมกริบ และยามที่ทีมต้องพึ่งพา เขาก็ลากเลี้ยงเข้ามา ชงเอง ยิงเอง จบเอง มีทั้งความแข็งแกร่งและความเร็ว มีพรสวรรค์แบบที่ คาร์ลอส วัลเดอราม่า กล้ารับประกันว่า นี่คือคนที่ทำให้วงการลูกหนังแดนโคเคนตื่นตัวอีกครั้ง
 
อย่างไรก็ตาม อนาคตของ "เอล ติเกร" ถือว่ายังไม่แน่ชัดร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้จะเหลือสัญญาอีก 2 ปี แต่ด้วยความเนื้อหอมทำให้ตอนนี้เศรษฐีและยักษ์ใหญ่มากมายกำลังให้ความสนใจ จ่ายเท่าไรก็ไม่เกี่ยงเพื่อแลกกับฝีเท้าระดับเวิลด์คลาส
 
เชลซี เป็นรายแรกที่พร้อมจะทุ่มงบประมาณราว 60 ล้านยูโร (2,400 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อฉีกสัญญาให้นักเตะเก็บข้าวของออกจาก บิเซนเต้ กัลเดร่อน พร้อมกับค่าเหนื่อยระดับเดียวกับซุป'ตาร์ประจำทีมรายอื่นๆ ซึ่งมองแล้วก็น่าจะไม่เลวทีเดียว
ถ้ามาผนึกกำลังกับ ฆวน มาต้า และเอแด็น อาซาร์ เพราะตอนนี้ แนวรุกก็สลับกันไปมาระหว่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส กับ เดมบ้า บา เท่านั้น และถ้าจะเกิดการโยกย้ายจริง แฟนๆ หลายคนคงเห็นด้วยถ้าจะส่ง ตอร์เรส พ่วงไปในข้อเสนอ เพราะ "ตราหมี" เสียอะไรไปก็อยากได้ตำแหน่งนั้นทดแทน
 
"เสี่ยหมี" และเชลซี มีทุกอย่างพร้อมทั้งเงินและโอกาสประสบความสำเร็จ
 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นรายที่ 2 ที่มีข่าวว่า พร้อมกับทาบทาม ฟัลเกา ด้วยราคาไม่ต่างกัน เรื่องเงินไม่ต้องห่วง ทีมที่รวยที่สุด 3 อันดับแรกของโลกไม่หวั่นกับทั้งค่าจ้างและค่าตัว
แต่ยังติดที่การซื้อกองหน้าอาจไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกจุดของ เดวิด มอยส์ และ "ปิศาจแดง" ซึ่งต้องการตัวทำเกมในแดนกลาง และอยากขันหลังบ้านให้แน่นกว่านี้ ที่สำคัญ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ก็ยังอยู่ เวย์น รูนี่ย์ อาจจะไม่เคลียร์กับอนาคต แต่ แดนนี่ เวลเบ็ค และฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ก็ยังไม่ไปไหน
 
ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็น 2 มหาเศรษฐีที่มีข่าวบิ๊กเนมรายไหนจะย้าย ทั้งคู่ก็จะโดดร่วมวงด้วยทั้งนั้น แต่บอกตามตรง บริหารจัดการที่มีใช้ให้ทันเถอะพ่อคุณ!
 
โมนาโก ก็เป็นอีกทีมที่เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ ลีก เอิง แล้ว และพร้อมจะทาบรัศมี "เปแอสเช" แถมยังดูจริงจังสุดขีดที่จะล่าตัว ฟัลเกา และพร้อมจะทุ่มเงินมากกว่า เพราะเป้าหมายของ ดมิทรี ไรโบลอฟเยฟ ไม่ใช่แค่เป็น 1 ในแดนน้ำหอม
แต่ต้องการเป็น 1 ในยุโรปหรือในโลกเลยก็ว่าได้ แต่มันจะดีหรือ ถ้าจะไป โมนาโก เหมือนกับที่ ซามูเอล เอโต้ อำลา อินเตอร์ ไป อันชิ มาคัชคาล่า เพราะหมดความท้าทายในชีวิต แต่ทำเพื่อรับเงินแบบเน้นๆ เป็นสถิติโลกที่ 20 ล้านยูโร (800 ล้านบาท) ต่อปี
 
เจ้าของทีมโมนาโก ที่มีทั้งเงินและความทะเยอทะยาน
 
ฝรั่งเศสอาจเป็นดินแดนที่มีความท้าทายน้อยที่สุดเทียบกับ 5 ลีกชั้นนำอื่นๆ ของยุโรป แต่ขณะเดียวกัน ภาษีที่น้อยกว่า และเมืองที่สยงามน่าอยู่ก็เป็นจุดดึงดูดซึ่งน่าสนใจ อย่างที่เห็นว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ต้องไปถ่ายรูปเปิดตัวคู่หอไอเฟล ซึ่งมันก็ออกมาดูดีไม่เลว แล้ว ฟัลเกา ต้องการอะไร ความสำเร็จ ภาพลักษณ์ หรือว่า เงิน?
 
แข้งวัย 27 ปีอยู่ในช่วงที่เรียกว่ากำลังพีคที่สุดในอาชีพพ่อค้าแข้งก็ว่าได้ เพราะมีทั้งร่างกายที่แข็งแกร่ง ประสบการณ์ในระดับสูง
แม้จะยังไม่สุดแต่ก็ผ่านมามาก มีเกียรติยศประดับทั้งแชมป์ลีกและแชมป์บอลถ้วยโปรตุเกส ยูโรปา ลีก 2 สมัยกับ 2 สโมสร ขาดไปแค่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น ซึ่งฤดูกาลหน้าถ้าไม่รีบหนีไปไหน ก็ได้เล่นแน่ เพราะ แอต.มาดริด จองพื้นที่ไว้แล้ว แบบไม่ต้องลุ้นเพลย์ออฟให้เมื่อย
ซึ่งดูแล้วการได้อยู่ในทีมระดับนี้ก็เหมาะสม เพราะเกิดอยากรวยแล้วตัดใจไปอยู่ โมนาโก อะไรจะรับประกันว่าฝันจะเป็นจริง และจะหนีฝันไปไหน เพราะฝันอยู่แค่เอื้อม นอนพัก 3 เดือนเดี๋ยวเปิดฤดูกาลก็ตื่นมาเจอ
 
อย่างไรก็ตาม มีเสียงร่ำลือว่า หรือการย้ายไป โมนาโก อาจเป็นขั้นตอนก่อนที่จะก้าวผ่านไปอยู่กับ เรอัล มาดริด 
 
ปี 2011 ราดาเมล ฟัลเกา กลายเป็น 1 ในนักเตะที่มีเอเย่นต์ชื่อ ฮอร์เก้ เมนเดส ซูเปอร์เอเย่นต์ที่ดูแลนักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เปเป้, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, อังเคล ดิ มาเรีย รวมทั้ง โชเซ่ มูรินโญ่  
การย้ายไป โมนาโก ของ ฟัลเกา อาจมีการสอดออปชั่นซ่อนไว้ เพื่อให้เจ้าตัวสลัด โมนาโก ทิ้งอย่างไร้เยื่อใยถ้าเกิดทุกอย่างผิดคาด
ถึงตอนนั้น เขาก็จะได้ย้ายไปเล่นให้ เรอัล มาดริด ทีมในฝันตั้งแต่ครั้งเยาวชน เพราะการย้ายมาที่ บิเซนเต้ กัลเดร่อน มันผิดเป้าหมายไปนิดเดียว
และ เรอัล กับ แอตเลติโก้ ก็ดันเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน ไม่ขายนักเตะให้กัน เป็นเหตุเดียวกับที่ทำให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ต้องไปซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งที่ "ราชันชุดขาว" อยากได้จนตัวสั่น
 
ถ้า เลือก เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อาจตบค่าเหนื่อยไม่หนักเท่า โมนาโก ก็เชื่อว่า เป้าหมายในชีวิตของ ฟัลเกา คือความสำเร็จแน่นอน เพราะองค์ประกอบของ 2 พี่เบิ้มแดนผู้ดีไม่ใช่ขี้ไก่ มีทุกอย่างพร้อมต้อนรับแข้งชั้นนำ ไม่ต้องสร้างอะไรใหม่ แค่ต้องการส่วนเสริม แต่ถ้าเลือก โมนาโก แม้จะมีเงินแต่คำถามก็คงเกิดขึ้นกับตัวเขา และคงมีคนผิดหวังในตัวเขามากมาย เพราะมันชัดเจนว่าดาวยิงระดับโลกไม่ต้องการความท้าทาย ไม่ใฝ่ฝันหาเกียรติยศหรือเป้าหมายระดับสูง แต่เป็นแค่พวกหิวเงินเท่านั้น

 
เนซึมิ หอยทะเลคุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook