นปช.วางพวงมาลาสดุดีวีรชนที่เสียชีวิต

นปช.วางพวงมาลาสดุดีวีรชนที่เสียชีวิต

นปช.วางพวงมาลาสดุดีวีรชนที่เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ นปช. เดินทางไปยังวัดปทุมวนาราม เพื่อร่วมวางพวงหรีดสดุดีวีรชนที่เสียชีวิต จากนั้นเวลา 18.00 น. จะสลับขึ้นปราศรัย

บรรยากาศกิจกรรม 3 ปี 19 พฤษภา รำลึกวีรชนผู้กล้า เรียกหาความยุติธรรม ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่ม นปช. ซึ่งเป็นแกนนำหลักสำคัญ ได้เดินทางมาถึงเวทีใหญ่แยกราชประสงค์แล้ว ทั้งนี้ จะเดินทางไปร่วมวางพวงหรีดแก่ผู้เสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม จากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 เพื่อสดุดีให้กับเหล่าวีรชนผู้กล้า

อย่างไรก็ตาม สภาพการจราจรบริเวณแยกราชประสงค์ ขณะนี้ได้มีการปิดสี่แยกเกือบ 100% แล้ว เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขับรถมาจอดขวางบนถนนราชดำริ มุ่งหน้าไปสวนลุมพินี ถนนเพลินจิต สุขุมวิท ที่มีการปิดถนนไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS ชิดลม และถนนที่มุ่งหน้าไปยังสมายพารากอน ทั้งถนนฝั่งขาออก จนถึงหน้าวัดปทุมวนาราม แล้ว นอกจากนี้ ยังมีการจัดเวทีย่อยตามจุดต่าง ๆ รอบแยกราชประสงค์ ขณะที่เวทีใหญ่ มีบรรดาแกนนำย่อยคอยสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวที โดยมีการกล่าวโจมตีรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

 

ล่าสุด บรรดากลุ่มแกนนำ นปช. ได้เดินทางไปที่วัดปทุมวนาราม เพื่อร่วมวางพวงมาลาสดุดีวรีชนที่เสียชีวิต ในเหตุการณ์ชุมนุม ปี 53 โดยมี นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่ม นปช. พร้อมด้วยแกนนำ นปช. อาทิ น.พ.เหวง โตจิราการ นายวรชัย เหมะ น.พ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ และตัวแทนกลุ่ม นปช.ทั่วทุกภาค เข้าร่วมกิจกรรมนี้

ซึ่ง นางธิดา กล่าวก่อนเริ่มกิจกรรมว่า เนื่องในครบรอบ 3 ปีของเหตุการณ์ชุมนุมตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. - 19 พ.ค. ปี 53 จึงจัดให้มีการวางพวงมาลา เพื่อแสดงการคาราวะดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ และเหตุผลที่เลือก วัดปทุมวนาราม เพราะอ้างว่าเป็นสถานที่ ที่เจ้าหน้าที่รัฐได้ลอบยิงประชาชนจนเสียชีวิตในวัดจำนวน 6 ศพ ทั้งนี้ ภายหลังการวางพวงมาลาเสร็จสิ้น จะมีการแสดงละครสั้นเพื่อจำลองเหตุการณ์การชุมนุม และจากนั้นในเวลา 18.00 น. บรรดาแกนนำจะสลับกันขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อให้กิจกรรมเป็นไปอย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook