มอยส์เผยเคยเกือบไม่เดินเส้นทางกุนซือ

มอยส์เผยเคยเกือบไม่เดินเส้นทางกุนซือ

มอยส์เผยเคยเกือบไม่เดินเส้นทางกุนซือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : มอยส์ เผยเคยเกือบไม่เลือกรับงานเป็นผู้จัดการทีมสมัยท้ายชีวิตค้าแข้งมาแล้ว ชี้ตอนแรกไม่ได้ถูกวางตัวให้ทำ ไม่เช่นนั้นคงไม่ได้รับจ็อบกุนซือ "ผี" เเบบตอนนี้แน่

เดวิด มอยส์ กุนซือมือฉมังของ เอฟเวอร์ตัน ทีมชื่อดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าเคยเกือบจะไม่ตบปากรับทำงานเป็นผู้จัดการทีมในช่วงท้ายอาชีพค้าแข้ง ที่ เปรสตัน นอร์ธเอนด์ เสียแล้ว
ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นคงไม่ได้มายืนในเส้นทางที่ดีที่สุดในอาชีพของตนเวลานี้ด้วยการรับงานเป็นเจ้านายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ร่วมลีกในฤดูกาลหน้าเป็นแน่

ว่าที่กุนซือ "ปีศาจแดง" ในฤดูกาลหน้า ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ว่า "ตอนได้มีเรื่องงานนี้เข้ามาที่ เปรสตัน พวกเขาคิดจะให้ เอียน รัช หรือ โจ รอยล์ มาทำ ผมไม่ได้คิดจะรับงานเลยถ้าแฟนบอลอยากได้เขาเหล่านั้นมาทำ

ผมจำได้ว่าตอนได้รับเสนองาน ผมไม่ได้ทำตรงๆ เพราะยังคงเล่นอยู่ ถ้าพวกเขาไม่มั่นใจ ผมก็จะได้เป็นนักเตะต่อไป ผมป้องกันความเสียงเล็กน้อย และบอกตามตรง ผมเริ่มได้ไม่ดีเลย แต่ผมก็รู้สึกเสมอว่าผมมาถูกทาง"

สำหรับ มอยส์ เคยรับหน้าที่ควบเป็นนักเตะและโค้ช ก่อนจะขยับมาเป็นผู้เล่น-ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และผู้เล่น-ผู้จัดการทีมของ เปรสตัน ในที่สุดเมื่อปี 1998 จากนั้นก็มารับงานเป็นกุนซือ เอฟเวอร์ตัน ในปี 2002
และล่าสุดเตรียมจะเป็นผู้จัดการทีมของทัพ "อสูรแดง" แทนที่กุนซือระดับตำนานอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ตัดสินใจล้างมือในอ่างทองคำหลังจบซีซั่นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook