ทักษิณโฟนอินเวทีแดง บอกนายกพูดจริงที่มองโกเลีย

ทักษิณโฟนอินเวทีแดง บอกนายกพูดจริงที่มองโกเลีย

ทักษิณโฟนอินเวทีแดง บอกนายกพูดจริงที่มองโกเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ นปช. แต่ละภาค ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย รำลึก 19 พฤษภา คนเสื้อแดงร่วมแน่น ฟัง "ทักษิณ" โฟนอิน เจ้าตัวบอก มองโกเลีย นายกฯ พูดความจริง พร้อมฉะ ปี 53 รัฐบาลรังแก ปชช. ขณะ จนท.ปิดการสัญจรทั้ง 4 ด้าน และรปภ. เข้ม

ความคืบหน้ากิจกรรม 3 ปี 19 พฤษภา รำลึกวีรชนผู้กล้า เรียกหาความยุติธรรม ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยขณะนี้ ผู้แทนกลุ่ม นปช. ของแต่ละภาค ต่างสลับขึ้นเวทีปราศรัยกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้กล่าวรำลึกถึงเหตุการณ์ความรุนแรงของการชุมนุมปี 2553 พร้อมกล่าวโจมตี รัฐบาลสมัยพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่การชุมนุมรำลึกเป็นไปอย่างเรียบร้อย และกลุ่มคนเสื้อแดงต่างทยอยเข้าร่วมกิจกรรมจนเต็มบริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อรอรับฟังการปราศรัยจากแกนนำ และรอการโฟนอินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเริ่มในเวลา 20.30 น.

จนกระทั่งเมื่อเวลา 20.45 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินเข้ามาที่ เวทีคนเสื้อแดง บริเวณราชประสงค์ ระบุ ที่มองโกเลีย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พูดความจริง และเมื่อปี 2553 รัฐบาลรังแกประชาชน

ทั้งนี้ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แถลงข่าวในการชุมนุมรำลึกครบรอบ 3 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุมในวันที่ 13 - 19 พฤษภาคม 2553 โดยมี นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่ม นปช. พร้อมด้วยแกนนำกลุ่ม นปช. อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวรชัย เหมะ นายแพทย์เหวง โตจิราการ และ นายยศวริศ ชูกล่อม เป็นต้น

โดยได้กล่าวคารวะพร้อมสดุดีวีรชนที่ได้เสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุมปี 53 พร้อมได้เรียกร้องความยุติธรรมให้กับผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทุพพลภาพ และผู้ถูกดำเนินคดีด้วยกระบวนการที่ไม่ยุติธรรม โดยผู้สั่งปราบปรามประชาชนจะต้องถูกดำเนินคดีโดยเร็ว นอกจากนี้ ยังแสดงจุดยืนในการต่อต้านการทำรัฐประหารทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำรัฐประหารโดยกองทัพ หรือรัฐประหารโดยการใช้กลไกกฎหมาย และจะขจัดผลพวงของรัฐประหาร ปี 49 ให้หมดสิ้น รวมถึงรัฐธรรมนูญปี 50 ด้วย พร้อมทั้งจะสนับสนุนให้ฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร ในการปฏิบัติหน้าที่ และออก พ.ร.ก. นิรโทษกรรม เฉพาะประชาชนทุกสีเสื้อ

สำหรับการจราจรบริเวณการชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการสัญจรเข้า - ออก บริเวณแยกราชประสงค์ทั้ง 4 ด้าน ขณะที่บริเวณโดยรอบติดขัดเล็กน้อย รถยนต์สามารถสัญจรได้ตามปกติ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้กำหนดยุติลงเวลา 24.00 น. และจะทำการเปิดการจราจร ถนนราชประสงค์ เป็นปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook