ผบ.ตร.สั่งปคม.แจงสาว17หนีซ่องเกาหลีจี้จับหัวโจก

ผบ.ตร.สั่งปคม.แจงสาว17หนีซ่องเกาหลีจี้จับหัวโจก

ผบ.ตร.สั่งปคม.แจงสาว17หนีซ่องเกาหลีจี้จับหัวโจก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่ง ปคม. แจงด่วน ปคม. คดีเด็กสาว 17 ปี หนีซ่องเกาหลี ชี้ เป็นคดีเก่ากำลังดำเนินการ ช่วยสาวไทยมาแล้ว 7 คน ประสานตำรวจสากล จ่อรวบหัวโจก

พ.ต.ท.ชูศักดิ์ อภัยภักดิ์ พงส.ผู้ชำนาญการพิเศษ กองกำกับการ 1 กองบังคับการ ปคม. เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณีข่าวการช่วยเด็กสาววัย 17 ปี พ้นจากสถานบริการที่ประเทศเกาหลีใต้ มาได้ หลังถูกหลอกลวงไปค้าประเวณี จนเป็นข่าวครึกโครมนั้น ล่าสุด พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ บก.ปคม. ชี้แจงเกี่ยวกับคดีนี้ให้ทราบโดยด่วนว่า เป็นมาอย่างไร และนายตำรวจที่ได้ช่วยเด็กสาวคนดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่  ส่วนคดีดังกล่าว  ปคม. ร่วมมือกับ กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ร่วมกันติดตามมาตลอดตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมแล้ว และสามารถช่วยเหลือสาวไทยออกจากสถานบริการดังกล่าวมาแล้ว 7 ราย และอยู่ระหว่างการฟื้นฟูจิตใจที่ กระทรวงพัฒนาสังคมฯ และทางคดีได้ประสานกับตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพลของเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมรวบตัวหัวหน้าแก๊งค้ากามรายนี้ ซึ่งเป็นคนเกาหลี คาดว่า จะได้ตัวเร็ว ๆ นี้ ส่วนใน
ประเทศไทย ได้ขยายผล สามารถจับกุม ผู้ร่วมขบวนการได้ 1 ราย และกำลังอยู่ระหว่างฝากขังต่อศาล โดยในวันนี้ (20 พ.ค.) จะมีการนัดไต่สวนเพื่อคัดค้านการประกันตัวอีกครั้ง

ด้าน สาววัย 17 ที่ถูกช่วยเหลือออกมารายล่าสุด ทราบว่าอยู่ในอาการหวาดกลัวอย่างหนัก เพราะเกรงอิทธิพล และการตอบคำถามของหลายคน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปดูแลต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook