แลมพ์สมั่นสถิติยิงเยอะสุดยังอยู่อีกนาน

แลมพ์สมั่นสถิติยิงเยอะสุดยังอยู่อีกนาน

แลมพ์สมั่นสถิติยิงเยอะสุดยังอยู่อีกนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "แลมพ์ส" มั่นใจยังคงสถิติหวดประตูเป็นดาวซัลโวสูงสุด "สิงห์บลูส์" ไปได้อีกนาน เชื่อ 50 ปีก็ยังอยู่คงกระพันหาคนพังไม่ได้ ยกเว้นแต่ว่าจะไปสอย เมสซี่ มาร่วมทีม

แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จอมเก๋าของ เชลซี ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่าตนมีโอกาสรักษาสถิติเป็นดาวซัลโวสูงสุดประจำทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" ให้ยืนยงไปอีก 50 ปีแน่นอน หลังสามารถยิงแซง บ็อบบี้ แทมบลิง ตำนานของทีมขึ้นเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของสโมสรด้วยผลงาน 203 ประตูได้ เว้นแต่ว่า "สิงห์บลูส์" จะคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าของ บาร์เซโลน่า มาร่วมทัพ

ดาวเตะวัย 34 ปี ให้สัมภาษณ์กับ ซัน สปอร์ต สื่อดังในอังกฤษ ถึงเรื่องนี้ว่า "เว้นเเต่ว่าทีมจะซื้อ ลิโอเนล เมสซี่ มาร่วมทีมในปีหน้า ไม่อย่างนั้นผมก็คิดว่าผมมีโอกาสจะรักษาสถิติตัวเองไปอีกนาน โดยเฉพาะหากผมสามารถทำได้เพิ่มอีกในอนาคต ดังนั้น ใช่ มันน่าจะยืนระยะได้อีกสักพัก ยิ่งถ้าดูจากเกมสมัยนี้แล้วด้วยที่นักเตะอายุมากยังอยู่กับทีมได้นานขึ้น แต่หากในอีก 5 หรือ 10 ปีนี้มีใครสักคนทำลายได้ ผมหวังว่าผมจะส่งต่อมันให้กับเขาได้ เหมือนที่ บ็อบบี้ ทำให้ผม"

สำหรับ แลมพาร์ด ทำ 2 ประตูช่วยให้ทีมคว้าชัยเหนือ แอสตัน วิลล่า 2-1 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ยิงให้ทีมครบ 203 ประตู ทำลายสถิติเดิม 202 ประตูของ แทมบลิง ไปเรียบร้อย และเพิ่งต่อสัญญากับทีมไปอีก 1 ซีซั่น ทำให้เจ้าตัวมีโอกาสทำสถิติต่อไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook