สาวไทยเสียรู้หนุ่มต่างชาติ สูญเงิน 2 แสน แจ้งความกองปราบ

สาวไทยเสียรู้หนุ่มต่างชาติ สูญเงิน 2 แสน แจ้งความกองปราบ

สาวไทยเสียรู้หนุ่มต่างชาติ สูญเงิน 2 แสน แจ้งความกองปราบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

20 พ.ค. - นางสาวนวพร ชายอัมพร พนักงานบริษัทเอกชน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังถูกมิจฉาชีพ อ้างตัวเป็นชาวต่างชาติ หลอกโอนเงินเกือบ 2 แสนบาท ทั้งที่รู้จักกันในเฟซบุ๊กเพียง 2 วัน

นางสาวนวพร เล่าว่า มีรุ่นน้องแนะนำให้คุยกับมิจฉาชีพรายนี้เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า นายเพอร์รี่ แฟรงค์คลิน คุยได้ 2 วันรู้ว่าเป็นนักธุรกิจ จะเข้ามาลงทุนซื้อที่ดินทำรีสอร์ต จึงเริ่มไว้ใจ และรู้สึกสนิทสนมมากขึ้น จากนั้นวันที่ 16 พฤษภาคม นายเพอร์รี่ โทรศัพท์มาว่า รู้สึกประทับใจตน อยากแต่งงานด้วย และจะโอนทรัพย์สินทั้งเพชร ทองคำ ไอแพด ไอโฟน 5 และเงินสด 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ มาให้

วันรุ่งขึ้นมีหญิงสาวชาวไทยโทรศัพท์มาอ้างว่า เป็นชิปปิ้ง หรือบริษัทส่งของระหว่างประเทศส่งใบรับสินค้ามีตราครุฑ ระบุสินค้าทั้งหมดติดอยู่ที่ด่าน ตม.ภูเก็ต ให้โอนเงิน 30,000 บาทไปเป็นค่ารับของผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นางธิดาวรรณ กงจันทร์ เมื่อโอนไปให้ชิปปิ้งยังอ้างว่าต้องเสียภาษีอีก 40,000 บาท ตนจึงโอนไปให้อีก

เท่านั้นไม่พอ ช่วงบ่ายชิปปิ้งสาวรายนี้แจ้งว่าต้องเสียค่าประกันอีก 120,000 บาท ตนเห็นว่าเสียเงินไปแล้ว 70,000 บาท กลัวว่าหากไม่โอนต่ออาจไม่ได้ของทั้งหมด จึงนำเงินเก็บทั้งชีวิตโอนไปรอบที่ 3 รวม 190,000 บาท พอโอนเสร็จกลับติดต่อชิปปิ้งรายนี้ไม่ได้ นำเรื่องไปปรึกษาเพื่อนเลยรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงมาแจ้งความ ตำรวจเชื่อว่าทำเป็นขบวนการ ซึ่งจะตรวจสอบเลขบัญชี และหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้หลอกเหยื่อ เพื่อติดตามจับกุมต่อไป - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook