โชเฟอร์แท็กซี่ร้อง! ตร.ปากเกร็ด ซ้อมให้รับคดีลักรถยนต์

โชเฟอร์แท็กซี่ร้อง! ตร.ปากเกร็ด ซ้อมให้รับคดีลักรถยนต์

โชเฟอร์แท็กซี่ร้อง! ตร.ปากเกร็ด ซ้อมให้รับคดีลักรถยนต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (บก.ปปป.) นายสุริยัน เพชรลานนา อายุ 27 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่รุมทำร้ายร่างกายตน เพื่อให้รับสารภาพในคดีลักรถยนต์ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนำใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลชลประทาน ปากเกร็ด พร้อมภาพถ่ายร่องรอยบาดแผลที่ถูกทำร้าย มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

นายสุริยันกล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ มีเพื่อนบ้านชื่อ แจ็ค ซึ่งเป็นช่างในอู่รถแท็กซี่เดียวกันว่าจ้างตนเป็นเงิน 2,500 บาทให้ขับรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีขาว ทะเบียน สว 7952 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ใต้ถุนอาคาร ซี 7 คอนโดมิเนียมเมืองทองธานี หมู่ 9 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยรถคันดังกล่าวเป็นของพรรคพวกนายแจ็คที่ถูกยืมมา จากนั้นได้นั่งรถกระบะมากับนายแจ็ค เมื่อมาถึงทางเข้าคอนโดมิเนียมเมืองทอง นายแจ็คได้มอบกุญแจรถพร้อมรีโมตให้ ก่อนจะบอกตนให้นั่งรถแท็กซี่ต่อเข้าไปขับรถยนต์คันดังกล่าว โดยนายแจ็คบอกให้ขับไปเจอกันในพื้นที่ จ.นครปฐม

ระหว่างที่ตนเปิดประตูกำลังจะสตาร์ทรถก็มีคนเข้ามาล็อกคอพร้อมทั้งเรียกให้ รปภ.มาช่วยจับ ต่อมาตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ปากเกร็ด มารับตนไปดำเนินคดี โดยพาไปห้องสอบสวนแล้วจับล็อกกุญแจมือไพล่หลัง ก่อนเอาเชือกมัดมือ มัดเท้าและเอาผ้าปิดตา และเอาถุงดำมาคลุมหัวพร้อมทั้งรุมซ้อม บังคับให้ยอมรับสารภาพคดีลักรถ ตนทนไม่ไหวจึงต้องยอมรับสารภาพ จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวไปขังไว้ในห้องขัง กระทั่งช่วงเช้ารู้สึกปวด หายใจไม่ออก เลือดคั่งในตาและระบมไปทั่วร่างกาย จึงร้องให้ตำรวจหน้าห้องขังช่วยนำไปส่งโรงพยาบาล ระหว่างนั้นก็มีญาติมาเยี่ยมผม เมื่อเห็นบาดแผลตามร่างกายด้วยความสงสาร ญาติก็รีบขอประกันตัว แต่พนักงานสอบสวนคัดค้าน โดยให้ไปประกันตัวที่ศาล เมื่อประกันตัวได้แล้วจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน บก.ปปป.ได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้เสียหายไว้ ก่อนนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook