คาร์บอมบ์รัสเซียดับ8สกัดก่อการร้ายมอสโก

คาร์บอมบ์รัสเซียดับ8สกัดก่อการร้ายมอสโก

คาร์บอมบ์รัสเซียดับ8สกัดก่อการร้ายมอสโก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาาร์บอมบ์ 2 ครั้งซ้อน หน้าอาคารศาลยุติธรรม เมืองมาฮัชคาลา แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศ คณะกรรมาธิการต่อต้านก่อการร้ายแห่งชาติระบุในถ้อยแถลงว่า เราสามารถขัดขวางความพยายามก่อการร้ายในเมืองหลวง พร้อมบอกต่อว่า ชาย 3 คน ซึ่งล้วนแต่มีเชื้อสายรัสเซีย ถูกสืบพบบริเวณชานกรุงมอสโก จากนั้นก็เกิดหตุปะทะระหว่างความพยายามเข้าจับกุม เป็นผลให้ผู้ต้องสงสัย 2 คนเสียชีวิตและรวบตัวได้ 1 คน ขณะที่ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงของรัฐบาลลกลางรัสเซีย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย

ถ้อยแถลงของคณะกรรมาธิการต่อต้านก่อการร้ายแห่งชาติรัสเซียสันนิษฐานว่า ทั้ง 3 คน น่าจะได้รับการฝึกฝนด้านก่อการร้ายในดินแดนตามตะเข็บชายปากีสถานและอัฟกานิสถาน โดยคำแถลงของคณะกรรมาธิการต่อต้านก่อการร้ายรัสเซีย มีขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุคนร้าย ใช้รถยนต์ 2 คัน จุดชนวนระเบิด 2 ครั้งซ้อนในแคว้น ดาเกสถาน ในระยะเวลาห่างกันไม่กี่นาที บริเวณด้านหน้าอาคารศาลยุติธรรม เมืองมาฮัชคาลา แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง รถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยระเบิดครั้งที่ 2 ดังขึ้นหลังจากที่ เจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายและฝ่ายความมั่นคง เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นด้านหน้าของอาคารศาลยุติธรรมและมีพนักงานศาลทำงานอยู่

สำหรับ สาธารณรัฐดาเกสถาน ริมฝั่งทะเลคแคสเปียนของรัสเซียนั้น ถือว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่เกิดเหตุรุนแรงขึ้นบ่อยครั้งของรัสเซีย รวมทั้งยังเป็นบ้านเกิดของพ่อแม่ของผู้ต้องสงสัยมือระเบิดบอสตันคือ นายโชการ์ และ ทาเมอร์ลัน ซานาร์เยฟ

ทั้งนี้มีการยืนยันแล้วว่า ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำ ได้รับรายงานข่าวเกี่ยวกับปฏิบัติการทลายแผนโจมตีมอสโกเป็นการส่วนตัวแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook