"ทอร์นาโด" ถล่มรัฐ "โอกลาโฮมา" ของสหรัฐฯ

"ทอร์นาโด" ถล่มรัฐ "โอกลาโฮมา" ของสหรัฐฯ

"ทอร์นาโด" ถล่มรัฐ "โอกลาโฮมา" ของสหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุพายุทอร์นาโดขนาดใหญ่ถล่มรัฐโอกลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้โรงเรียนอย่างน้อย 2 หลัง และบ้านเรือนเสียหาย โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 51 ราย และในจำนวนนั้น มีเด็ก 7 รายด้วย

สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งในท้องถิ่นรายงานว่า มีเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่ง ถูกพัดออกมาจากโรงเรียนในเมืองมัวร์ ทางตอนใต้ของเมืองโอกลาโฮมา ซิตี้ เมืองหลวงของรัฐฯ โดยในขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่นอนว่ามีนักเรียนติดอยู่ภายในโรงเรียนเป็นจำนวนเท่าใด ในขณะที่ผู้ปกครองที่กระวนกระวายต้องรออยู่ด้านนอก เนื่องจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยค้นหากำลังทำงาน

นอกจากนี้ ภาพจากเฮลิคอปเตอร์ยังแสดงให้เห็นภาพพายุทอร์นาโดโจมตีบ้านทีละหลังตามท้องถนน โดยประชาชนหลายคนบอกว่าไม่ทันตั้งตัวกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้านแมรี เฟลิน นายกเทศมนตรีระบุว่า พายุอาจพัดไปทั่วรัฐโอกลาโฮมา และหน่วยข่าวสภาพอากาศเตือนให้ประชาชนหลบอยู่ภายใน

ด้านผู้ติดตามพายุคาดว่าทอร์นาโดลูกนี้มีขนาดรัศมีกว้างราว 3.2 กิโลเมตร และเริ่มอ่อนกำลังลงขณะมุ่งหน้าไปที่เมืองมีเคอร์ ทางตะวันออกของเมืองโอกลาโฮมาซิตี้

ทั้งนี้ พายุทอร์นาโดมักพัดเข้าพื้นที่ทุ่งหญ้าโล่งเตียนของรัฐโอกลาโฮมา แต่จากการเข้าถล่มพื้นที่ในเขตเมืองทำให้หลายคนกลัวว่าจะมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีพายุพัดถล่มหลายรัฐของประเทศสหรัฐฯ เช่น รัฐไอโอวา รัฐแคนซัส และรัฐโอกลาโฮมา ส่งผลให้บ้านเรือนเสียหายและมีผู้เสียชีวิต 2 ราย

Action News 5 - Memphis, Tennessee

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook