รวบหนุ่ม22ตระเวนปล้นทรัพย์ย่านฝั่งธนฯ

รวบหนุ่ม22ตระเวนปล้นทรัพย์ย่านฝั่งธนฯ

รวบหนุ่ม22ตระเวนปล้นทรัพย์ย่านฝั่งธนฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.น.2 แถลงรวบหนุ่ม 22 ปี แก๊งตระเวนปล้นทรัพย์ฝั่งธนฯ พบข้อมูลก่อเหตุกว่า 20 ครั้ง เตรียมล่าผู้ร่วมขบวนการ

พล.ต.ต.สุธีร์ เณรกัณฐี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 แถลงผลการจับกุม นายมานพ บุญส่งกุศลจิต อายุ 22 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันกับพวกอีก 3 คน ปล้นทรัพย์เยาวชนอายุ 17 ปี บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ได้ทำการสืบสวนติดตามจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ภายในบ้านพักย่านจรัญสนิทวงศ์ 37

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้ร่วมกันกับพวก ขี่รถจักรยานยนต์ประกบผู้เสียหาย และใช้มีดจี้บังคับเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟนแล้วหลบหนี ก่อนโยนมีดทิ้งระหว่างทาง และจะนำโทรศัพท์ไปขายในตลาดนัดคลองหลอด รวมไปถึงในคืนเดียวกัน ได้ร่วมกันปล้นทรัพย์ ย่านพงษ์เพชร ได้โทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายไปอีก 1 เครื่อง

ทั้งนี้ ผู้ต้องหายังระบุด้วยว่า ที่ผ่านมา ตนและพวกจะก่อเหตุย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งเพิ่งข้ามมาก่อเหตุในท้องที่ สน.บางเขน และใกล้เคียง 2 ครั้ง โดยพฤติการณ์จะตระเวนหาเหยื่อที่ใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างเดินริมถนน ก่อนลงมือปล้นทรัพย์และหลบหนี ซึ่งสัปดาห์หนึ่งจะได้โทรศัพท์มือถือประมาณ 4-5 เครื่อง นำไปขายเครื่องละ 7,000 บาท ก่อนนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัวและเที่ยวเตร่

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธมีด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ มีข้อมูลพบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วประมาณ 20 ครั้ง ซึ่งจะได้ขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนี มาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook