ปคม.แถลงการช่วยเหลือสาว17จากซ่องเกาหลี

ปคม.แถลงการช่วยเหลือสาว17จากซ่องเกาหลี

ปคม.แถลงการช่วยเหลือสาว17จากซ่องเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ปคม. แถลงผลการช่วยเหลือ สาว 17 จากซ่องเกาหลี โดยมีอาของเด็กสาวเป็นผู้ร่วมขบวนการ ส่งดูแลสุขภาพจิตแล้ว

พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ เปิดเผยความคืบหน้า การติดตามจับกุมขบวนการล่อลวงสาวไทยไปค้าบริการทางเพศที่ประเทศเกาหลีว่า ในวันนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับเครือข่ายค้ามนุษย์กว่า 10 คน ที่หลอกคนไทยไปขายบริการทางเพศ โดยอ้างว่า ไปทำงานร้านนวดแผนไทย ซึ่งหนึ่งในนี้มีอาของผู้เสียหาย อายุ 17 ปี ที่ได้โพสเฟสต์บุ๊กขอความช่วยเหลือและตำรวจสามารถไปช่วยมาได้จากประเทศเกาหลีรวมอยู่ด้วย โดยวันนี้ได้นำคำให้การของผู้เสียหายไปยื่นต่อศาลจึงมั่นใจว่า จะสามารถออกหมายจับได้

ทั้งนี้จากการสืบสวนยังพบว่า ขบวนการนี้เป็นขบวนการใหญ่ ที่พาหญิงสาวหลบหนีไปทำงาน โดยมีชาวเกาหลีร่วมขบวนการด้วย ซึ่งล่าสุดได้ประสานตำรวจสากล จับกุมผู้ต้องหาที่อยู่ต่างประเทศแล้ว สำหรับตัวหญิงสาว วัย 17 ปี ขณะนี้อยู่ในความดูแลของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีนักจิตวิทยาให้การดูแลสภาพจิตใจอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ชวลิต ยังฝากถึงผู้ที่คิดจะไปขุดทอง หรือ ทำงานในต่างประเทศ ให้ระมัดระวังหากมีผู้ชักจูงให้ไปทำงานรายได้ดี โดยจะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ก่อน อาจจะถูกหลอกลวงไปค้าประเวณี  จึงขอให้ตรวจสอบตำแหน่งที่กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ว่ามีตำแหน่งงานตามที่ผู้หลอกลวงกล่าวอ้างหรือไม่ เพื่อป้องกันการถูกหลอกไปค้าประเวณีในประเทศต่าง ๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook