ฟอร์บส์จัดญ.ทรงอิทธิพลโลก-แมร์เคิลเบอร์1

ฟอร์บส์จัดญ.ทรงอิทธิพลโลก-แมร์เคิลเบอร์1

ฟอร์บส์จัดญ.ทรงอิทธิพลโลก-แมร์เคิลเบอร์1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟอร์บส์ เปิดเผยผลการจัดอันดับ 100 ผู้หญิงทรงอิทธิพลที่สุดของโลกประจำ ปี 2013 นายกรัฐมนตรีหญิงเยอรมัน ยังคงครอง อันดับ 1 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ขณะที่ นายกฯหญิงของไทย อยู่ในลำดับที่ 31

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นิตยสารฟอร์บส์ของสหรัฐ เปิดเผยการจัดอันดับ 100 ผู้หญิงทรงอิทธิพลประจำปี 2013 ซึ่งผลปรากฏว่า นางแองเกล่า แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีหญิงของเยอรมัน ยังคงติดอันดับ 1  นับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ตามมาด้วยอันดับ 2 นางดิลมา รุสเซฟฟ์ ประธานาธิบดีหญิงแห่งบราซิล อันดับ 3 นางเมลินดา เกตส์ ประธานร่วมมูลนิธิบิล และ เมลินดา เกตส์ ภรรยาของนายบิล เกตส์ อดีตมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก  อันดับ 4 ได้แก่ นางมิเชลล์ โอบามา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐคนปัจจุบัน และอันดับ 5 นางฮิลลารี คลินตัน อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ

การจัดอันดับผู้หญิงทรงอิทธิพลประจำปีของนิตยสารฟอร์บส์นั้น ได้ครอบคลุมถึงผู้หญิงในการเมืองระดับโลก นักธุรกิจ สื่อสารมวลชน วงการบันเทิง เทคโนโลยี และหน่วยงานที่ไม่ได้แสวงหากำไร

น.ส.มอยรา ฟอร์บส์ ประธานและผู้พิมพ์ของฟอร์บส์ วีแมน กล่าวว่า การก้าวขึ้นมาสู่ความเป็นตัวตนของผู้หญิงและผู้ประกอบกิจการ ในกลุ่มของผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลของปีนี้ ถือเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นในโอกาสที่เราได้จัดอันดับมาได้เป็นปีที่ 10 แล้ว ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว อยู่ในลำดับที่ 30 ของผู้หญิงทรงอิทธิพลของฟอร์บส์ แต่มาปีนี้ อันดับลดลงมาเพียง 1 อันดับ อยู่ที่อันดับที่ 31


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook