ทัพเซราะกราวถึงไทย เนวินประกาศโละแข้งนอกเกือบยกชุด

ทัพเซราะกราวถึงไทย เนวินประกาศโละแข้งนอกเกือบยกชุด

ทัพเซราะกราวถึงไทย เนวินประกาศโละแข้งนอกเกือบยกชุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ทัพนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินทางถึงไทยแล้ว เนวิน ชิดชอบ สดุดีลูกทีมสู้เพื่อศักดิ์ศรีบอลไทย เตรียมเปลี่ยนแข้งต่างชาติเกือบยกชุด พร้อมแต่งตั้ง สก็อตต์ คูเปอร์ คุมทีมถาวร ประกาศลั่นรอบหน้าท้าชนทุกทีม

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 พ.ค.) เวลา 18.00 น. ทัพนักเตะ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ด้วยเที่ยวบิน HY533 หลังเสร็จศึกบุกไปยันเสมอ บุนยอดกอร์ 0-0 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013 รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 รวมผล 2 นัด บุรีรัมย์ฯ เข้ารอบ 8 ทีมด้วยสกอร์รวม 2-1

เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ แฟนบอลบุรีรัมย์ประมาณ 20 คนที่มารอรับ ได้นำเค้กวันเกิดไปอวยพร "ซ้อต่าย" กรุณา ชิดชอบ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 22 พ.ค.

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า "เราดีใจมากที่สามารถนำความสุขมามอบให้แฟนบอลชาวไทย และภูมิใจที่ได้กอบกู้ศักดิ์ศรีของฟุตบอลไทยกลับคืนมา ซึ่งผมต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้เรา"

"ผมได้เช็กกับ เอเอฟซี ว่าในรอบ 8 ทีมสามารถเปลี่ยนผู้เล่นได้ยกชุด ฉะนั้นนักเตะต่างชาติของเราจะทำการเปลี่ยนแปลงให้แข็งแกร่งกว่านี้ โดย 4 คนที่ส่งชื่อไปจะมีเพียง ออสมาร์ อิบาเนซ คนเดียวเท่านั้นที่ได้การันตี ส่วนที่เหลืออีก 3 คนจะต้องพิจารณาอีกที ไม่เว้นแม้แต่ ฮาเวียร์ ปาติโญ่ ก็ไม่คอนเฟิร์มว่าจะมีชื่อในรอบหน้า หากเราได้นักเตะที่ดีกว่าเขาเข้ามา"

"จากผลงานของการคุมทีมของ สก็อตต์ คูเปอร์ ผมค่อนข้างพอใจ ดังนั้นจึงถือโอกาสนี้ขอแต่งตั้ง สก็อตต์ คูเปอร์ ให้คุมทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ"

"สำหรับรอบต่อไป หากถามใจผม อยากจะเจอ คาชิว่า เรย์โซล, กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ หรือ เอฟซี โซล มากกว่าทีมจากตะวันออกกลาง เพราะแมตช์กับ บุนยอดกอร์ แสดงให้เห็นว่า หากเราไปเจอทีมจากฝั่งโน้น เราอาจจะสู้กับคู่แข่งที่มี 13-14 คน แต่หากเป็นทีมในฝั่งญี่ปุ่น, จีน เกาหลี ผมมั่นใจว่าเราสู้ได้ แต่กระนั้นเมื่อมาถึงรอบนี้ ไม่ว่าจับสลากมาเจอกับใครผมก็ไม่กลัวทั้งนั้น"

ส่วนเรื่องนักเตะที่ติดโทษแบนอย่าง "เจ้าอุ้ม" ธีรทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งของทีม ที่จะหมดสิทธิ์ลงสนามในรอบ 8 ทีม นัดแรก ทางด้าน "บิ๊กเน" กล่าวว่า "เรายังมีผู้เล่นที่สามารถลงเล่นทดแทนกันได้ ไม่ว่าจะเป็น ประทุม ชูทอง, สุรัตน์ สุขะ หรือ สุรีย์ สุขะ ดังนั้นผมจึงไม่กังวลกับจุดนี้มากนัก"

ด้าน สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "จากการทำงานกับ สก็อตต์ คูเปอร์ ผมมองว่าเขาคุมทีมค่อนข้างโอเค จนสามารถพา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมได้ ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกแรงใจที่ส่งไปให้เราที่อุซเบกิสถาน"

ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน กล่าวว่า "ผมรู้สึกเสียใจที่จะไม่สามารถลงสนามช่วยเพื่อนร่วมทีมในรอบหน้าได้ แต่ก็เชื่อว่าทุกคนจะลงเล่นทดแทนในส่วนของผม ส่วนที่ถามว่ารอบหน้าอยากเจอใครนั้น ผมว่าการเจอกับ คาชิว่า เรย์โซล เราน่าจะมีโอกาสเข้ารอบมากสุด"

หลังจากให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเสร็จสิ้น ทัพนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ขึ้นเครื่องบินเหมาลำต่อทันที โดยจะเดินทางไปจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อฝึกซ้อมต่อ ก่อนทำศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 เปิดบ้านต้อนรับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค.นี้ เวลา 18.00 น.

ทั้งนี้การจับฉลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะมีขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายน ที่สำนักงานใหญ่เอเอฟซี กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยกำหนดเตะรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันที่ 21 สิงหาคม และนัดสอง วันที่ 18 กันยายน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook