สตม.จับสาวฝรั่งเศส ฉ้อโกง 40 ล้าน

สตม.จับสาวฝรั่งเศส ฉ้อโกง 40 ล้าน

สตม.จับสาวฝรั่งเศส ฉ้อโกง 40 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตม. แถลงรวบ สาวฝรั่งเศส ต้องคดีฉ้อโกง หลังเปิด บ.รับเหมาบังหน้า ใน ตปท. หอบเงิน 40 ล. หนีมากบดานไทย

พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต รอง ผบช.สตม. แถลงผลการจับกุม นางอีฟ ปาออลเลตี หรือ แมร์แลง Ms.Eve Paolleti or Merlin  สัญชาติฝรั่งเศส ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง หลังถูกตำรวจฝ่ายสืบสวน ร่วมกับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สุราษฎร์ธานี เข้าจับกุมตัว เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่สมุย พิ้งค์ เฮ้าส์ หาดละไม ต.มะเร็ต เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ภายหลังจากตำรวจได้รับการประสานจาก สถานเอกอัคราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ว่า นางอีฟ เป็นบุคคลตามหมายจับของประเทศฝรั่งเศส ข้อหาร่วมกับพวกหลอกลวง, หลอกให้หลงเชื่อหรือไว้ใจ, ดำเนินการก่อสร้างโดยไม่ทำประกัน, ปลอมและใช้เอกสารปลอม และเปิดบริษัทต้องห้าม

เนื่องจาก นางอีฟ และสามี ร่วมกันเปิดบริษัทรับเหมาก่อสร้าง และมีลูกค้ามาว่าจ้างหลายราย แต่ไม่ได้ดำเนินการให้เสร็จสิ้น และหลบหนีออกนอกประเทศ ไปยังประเทศอินโดนีเซีย เมื่อมีนาคมปีที่แล้ว ก่อนหลบหนีมากบดานอยู่ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม มูลค่าความเสียหายรวมทั้งสิ้น 1 ล้านยูโร หรือประมาณ 40 ล้านบาท

เบื้องต้น นางอีฟ รับสารภาพว่า ได้ร่วมกับสามีทำผิดจริง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงเพิกถอนใบอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และนำตัวส่งกลับประเทศฝรั่งเศส

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook