ประชา เตรียมตั้งวอร์รูมส่งกำลังใจไปใต้

ประชา เตรียมตั้งวอร์รูมส่งกำลังใจไปใต้

ประชา เตรียมตั้งวอร์รูมส่งกำลังใจไปใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ประชา' เตรียมตั้งวอร์รูมส่งกำลังใจให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และทำเอ็มโอยู ให้บุตรผู้เสียชีวิตเข้ารับราชการ

นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าของคณะทำงาน เพื่อลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ตั้งขึ้น ว่า จะมีการประชุมเพื่อหารือกัน ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ และเมื่อได้รับมอบหมายงานต่าง ๆ ก็จะสามารถลงพื้นที่ได้ทันที ทั้งนี้ ตนเองจะเสนอโครงการประสานใจสามัคคีสู่แดนใต้ ซึ่งเป็นโครงการสร้างขวัญและกำลังใจให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ ต่อที่ประชุม

นอกจากนี้ นายประชา ยังกล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนทั่วประเทศ ร่วมส่งกำลังใจในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นจดหมาย ข้อความผ่านทางโทรศัพท์ หรือรูปแบบอื่น ๆ ไปยังประชาชนและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ทั้งนี้ จะมีการตั้งศูนย์ หรือวอร์รูม เพื่อประสานงานในเรื่องดังกล่าว รวมถึงรับเรื่องร้องเรียนจากพื้นที่ เนื่องจากเห็นว่า ความยุติธรรมจะนำไปสู่ความสงบสุข

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมวันที่ 3 มิถุนายนนี้ ตนเองได้เตรียมจะเสนอให้มีการทำ MOU โดยให้บุตรของเจ้าหน้าที่และข้าราชการในพื้นที่ ที่เสียชีวิต สามารถเข้ารับราชการในกระทรวง ทบวง กรม ใดก็ได้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook