ดินไหวทะเลโอคอตสค์กระทบมอสโกน้อย

ดินไหวทะเลโอคอตสค์กระทบมอสโกน้อย

ดินไหวทะเลโอคอตสค์กระทบมอสโกน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แผ่นดินไหวเขย่ารุนแรงบริเวณทะเลโอคอตสค์ 8.7 ริกเตอร์ ไม่ทราบรายละเอียดชัดเจน ขณะเจ้าหน้าที่ ยืนยัน กระทบกลางกรุงมอสโกเล็กน้อย ล่าสุด ยกเลิกเตือนสึนามิแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (24 พ.ค.) นักสำรวจทางธรณีวิทยาได้รับรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาดรุนแรงมากถึง 8.7 ริกเตอร์ บริเวณทะเลโอคอตสค์ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกอยู่ระหว่างคาบสมุทรคัมชัตคา ที่อยู่ทางตะวันออก และหมู่เกาะคูริล ทางฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ แต่ล่าสุด ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับรายละเอียดของความเสียหาย อีกทั้ง ขนาดความลึกของรอยแยกที่เกิดจากแผ่นดินไหวยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการ รวมทั้ง การเตือนภัยสึนามิจากหน่วยงานที่เกิ่ยวข้อง ยังไม่มีการอ้างถึงเช่นกัน

 

ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของรัสเซียกล่าว เกิดเหตุแผ่นดินไหวกระทบทางทิศตะวันออกของกรุงมอสโก (Moscow) ส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อย และสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คนที่อยู่ในอาคารบ้านเรือนในพื้นที่เสี่ยงภัย นอกจากนี้ สถาบันวิทยาศาสตร์แห่งรัสเซีย กล่าวว่า แผ่นดินไหวที่ส่งผลกระทบมายังมอสโก อาจได้รับผลกระทบมาจากแผ่นดินไหวที่จุดศูนย์กลางทะเลโอคอตสค์ ประมาณ 8.0 ริกเตอร์ ซึ่งอ้างอิงมาจากข้อมูลเบื้องต้นของรัสเซีย

โดยหลังจากเกิดแผ่นดินไหวได้ไม่นาน ศูนย์เตือนภัยพิบัติของรัสเซีย รีบออกมาประกาศเตือนภัยสึนามิ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหมู่เกาะคูริล ของรัสเซีย แต่ในที่สุด ก็ประกาศยกเลิกทันที อันเนื่องมาจากไม่ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนมากนัก

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook