ป่วนยะลา!ระเบิดเสาไฟยะหา3จุดไฟฟ้าดับไร้เจ็บ

ป่วนยะลา!ระเบิดเสาไฟยะหา3จุดไฟฟ้าดับไร้เจ็บ

ป่วนยะลา!ระเบิดเสาไฟยะหา3จุดไฟฟ้าดับไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ยะหา จ.ยะลา เสียหาย 6 ต้น ขณะที่ จ.นราธิวาส คนร้าย ลอบวางระเบิดก่อนจุดชวนในปั๊มน้ำมัน ไร้เจ็บ-ตาย ป่วนอีก!! ลอบวางบึ้มหน่วย อีโอดี เจ็บ 6 สาหัส 1 ล่าสุดโจรใต้วางบึ้ม ต.บาตง อ.รือเสาะ-ทหาร ฉก.30 เจ็บ 6

เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า 3 จุด ในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ส่งผลให้ เสาไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย จำนวน 6 ต้น ซึ่งเหตุดังกล่าว ส่งผลให้มีไฟฟ้าดับบางพื้นที่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะหา และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว

 

ยะหา ไฟดับทั้งอำเภอ หลังคนร้ายวางบึ้มเสาไฟ

กรณีที่ได้เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ริมถนนสายยะหา - กาบัง หมู่ที่ 3 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา ส่งผลให้ เสาไฟฟ้าล้มจำนวน 5 ต้น และได้ขวางถนน รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนี้ จากการที่เสาไฟฟ้าล้ม ทำให้ไฟฟ้าในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ดับทั้งหมด โดยเฉพาะโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งก็ได้รับความเดือดร้อน และผลกระทบจากไฟฟ้าดับในครั้งนี้   ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบว่าคนร้ายได้ลอบวางระเบิด จำนวน 3 จุด ด้วยกัน บริเวณโคนเสาไฟฟ้าและระเบิดพร้อมกัน เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ ส่งผลให้ เสาไฟฟ้าล้มจำนวน 5 ต้น ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบและทำการซ่อมแซมแล้ว


 

ลอบบึ้ม ตู้ ATM - เสาไฟฟ้าอีก 1 ต้น

ความคืบหน้ากรณี คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าจำนวน 3 จุด  จุกแรก บริเวณสามแยกยะหา จุดที่ 2 บนถนนสาย ยะหา-กาบัง  และจุดที่ 3 บนถนนสายยะหา-ปะแต  ซึ่งแรงระเบิดทำให้กระแสไฟฟ้าดับทั้งอำเภอยะหา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบทั้ง 3 จุด พบเศษแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ เศษถ่ายไฟฉาย รวมทั้งเศษกล่องเหล็กที่คนร้ายใช้บรรจุระเบิด จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน  เบื้องต้น เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายได้นำระเบิดชนิดแสวงเครื่องยังไม่ทราบขนาด จำนวน 3-4 ลูก ไปแขวนตามเสาไฟฟ้าทั้ง 3 จุด ก่อนจุดชนวนระเบิดพร้อม ๆ กัน แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น ล้มลงขวางถนนและทำให้กระแสไฟฟ้าดับ  

ทั้งนี้ ยังพบว่า ในพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา เช้าวันเดียวกัน ได้เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิดหน้าตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสิน สาขากาบัง ได้รับความเสียหาย และคนร้ายยังลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าอีก 1 ต้นด้วย ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มก่อเหตุรุนแรง ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

คนร้าย วางระเบิดปั๊มน้ำมัน จ.นราธิวาส

เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิดก่อนจุดชนวนในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส บริเวณปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ หมู่ 1 ต.ปะลุรู  อ.สุไหงปาดี เบื้องต้น ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต หลังเกิดเหตุ พ.ท.อิศรา จันทะกระยอม รอง ผบ. กรมทหารพรานที่ 48 นำกำลังเดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ขณะที่ กองกำลังผสม อ.เมืองนราธิวาส คุมเข้มสถานการณ์ในพื้นที่ เนื่องจาก บริเวณสวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จะมีการจัดงานโครงการญาลันนันบารู โดยมีเยาวชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีประมาณ 1,000 คน โดย พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีด้วย

 

ป่วนอีก!! ลอบวางบึ้มหน่วย อีโอดี เจ็บ 6 สาหัส 1

เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด อีโอดี ชุดเก็บกู้ระเบิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.ยะลา หลังจากเดินทางกลับจากตรวจสอบเหตุระเบิดเสาไฟฟ้าที่ อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อมาถึงบริเวณหมู่ที่ 1 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา ถูกคนร้ายลอบวางระเบิด ไว้ใต้พื้นผินถนน เมื่อรถของเจ้าหน้าที่ ขับผ่านมา จึงเกิดระเบิดขึ้นส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทันที 6 นาย สาหัส 1 นาย ขณะนี้ ถูกลำเลียงตัวส่งโรงพยาบาลยะลา หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

โจรใต้ลอบวางบึ้ม ต.บาตง อ.รือเสาะ-ทหารฉก.30เจ็บ5

พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผู้กำกับการ สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุคนร้าย ลอบวางระเบิดในพื้นที่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงนำกำลังพร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุใน ต.บาตง อ.รือเสาะ ซึ่งพบว่า คนร้ายได้ลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง โดยใช้สายไฟลากผ่านใต้พื้นถนนและจุดชนวนด้วยรีโมท แรงระเบิดทำให้ถนนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 นาย จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเก็บกู้วัตถุระเบิด พร้อมกับตรวจสอบที่เกิดเหตุและใกล้เคียง เพื่อดูว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบนั้นได้ลอบวางระเบิดในจุดอื่นอีกหรือไม่ รวมไปถึง สืบสวนติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

 

พฐ.เร่งเข้าพื้นที่หลังหน่วยอีโอดีถูกลอบวางระเบิด

ความคืบหน้า กรณี คนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา หลังเกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้เข้าตรวจสอบ พบหลุมระเบิดกว้าง 2 ม. ลึก 80 ซ.ม. จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่กำลังทั้งหมดเดินทางกลับจากตรวจสอบเหตุระเบิดที่ อ.ยะหา จ.ยะลา  ขณะวิ่งอยู่บนถนนสายเพชรเกษม ยะลา – ยะหา เมื่อมาถึงบริเวณ ม.3 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา คนร้าย ได้ลอบฝังระเบิดน้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม ไว้บนพื้นผิวถนน และกดชนวนระเบิดด้วยแบตเตอรี่ เป็นเหตุให้เกิดระเบิดขึ้น และเจ้าหน้าที่ได้ยิงปะทะกับคนร้ายนาน 10 นาที คนร้ายอาศัยความชำนาญ วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าสวนยาง หลังเกิดเหตุพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวม 7 ราย ชาวบ้าน 2 ราย ส่วนสาเหตุเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

ลอบบึ้มเจ้าหน้าที่อ.รือเสาะเจ็บ6สาหัส1นาย

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดถังเแก๊สปิกนิกหนัก 25 กิโลกรัม ก่อนจุดชนวนด้วยการลากสายไฟในป่ารกทึบข้างทาง ในพื้นที่บ้านบาตง หมู่ 4 ต.บาตง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดร้อย ร.15122 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 อ.รือเสาะ จำนวน 8 นาย นั่งรถกระบะหุ้มเกราะ 1 คัน และรถ 6 ล้อ 1 คัน กลับจากอบรมปรนนิบัติบำรุงรถหุ้มเกราะรีว่า ที่ ฉก.นราธิวาส 30 อ.รือเสาะ กำลังมุ่งหน้าจะกลับฐานที่ตั้งที่ ต.เรียง โดยห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 8 กิโลเมตรทำให้รถกระบะถูกแรงอัดของระเบิดกระเด็นไปตกในคูน้ำข้างทาง ก่อนที่จะเกิดการยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายในป่ารกทึบ หลังเกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บรวม 6 นาย โดย 1 นาย มีอาการสาหัส คือ พลทหารสรวิทย์ อ่อนจันทร์อก 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook