คนร้ายป่วนยะลา บึ้มเสาไฟหลายจุด ไฟฟ้าดับทั่งอำเภอ

คนร้ายป่วนยะลา บึ้มเสาไฟหลายจุด ไฟฟ้าดับทั่งอำเภอ

คนร้ายป่วนยะลา บึ้มเสาไฟหลายจุด ไฟฟ้าดับทั่งอำเภอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (25 พ.ค.56) เวลาประมาณ 05.15 น. เกิดเหตุระเบิดติดกันหลายครั้ง ในเขตเทศบาลตำบลยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา เสียงดังสนั่นไปทั่วตลาดยะหาและตำบลรอบๆ แรงระเบิดทำให้ไฟฟ้าในพื้นที่และรอยต่อ อ.ยะหา จ.ยะลา ดับลงทันที สร้างความโกลาหลให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา แพทย์พยาบาลเกิดความวุ่นวายขวัญหาย เนื่องจากจุดระเบิดเกิดขึ้นที่เสาไฟฟ้าแรงสูงห่างจากโรงพยาบาล ประมาณ 30 เมตร ริมถนนสายยะหา-กาบัง จำนวน รวม 5 ต้น นอกจากนั้นยังมีอีกจำนวน 2 จุด คือ ริมถนนทางไป ต.ปะแต ในเขตเทศบาลตำบลยะหา และบริเวณสามแยกคอกไก่ ต.ยะหา ทำให้เสาไฟฟ้าหักคาอยู่กับสายไฟฟ้า

ต่อมา พ.ต.ท.สายูตี กาเตะ รอง ผกก.ป.สภ.ยะหา , พ.ต.ท.ประสม หลวงพูล สวป. , พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง ผบ.กรม ทพ.47 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดภูธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 จ.ยะลา สนธิกำลังเข้าตรวจสอบ จุดแรกริมถนนสายยะหา-กาบัง พบว่าเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มปิดกันเส้นทาง จำนวน 5 ต้น เศษคอนกรีตแตกกระจากเต็มพื้นถนน บริเวณโคนเสาแต่ละต้นถูกแรงระเบิดจนกะเทาะหัก โดยเฉพาะเสาไฟฟ้าหมายเลข 464 ซึ่งคาดว่าเป็นเสาไฟฟ้าที่คนร้ายนำระเบิดไปวางไว้ เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์กระจัดกระจาย และ พบเศษถังแก๊สปิกนิกตกอยู่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนที่เกิดเหตุบริเวณใกล้จุดตรวจเกตุแก้ว ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา ริมถนนสายยะหา - ปะแต สามแยกทางเข้าตัวเมืองยะหา พบการเกิดเหตุลักษณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และ เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ที่ 10 จ.ยะลา เข้าไปตรวจสอบหาข้อมูลต่อไป

เวลาเดียวกันได้เกิดระเบิดในพื้นที่ อ.กาบัง เขตติดต่อ อ.ยะหา จำนวน 3 จุด โดยจุดแรกเกิดระเบิดขึ้นที่บริเวณตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน ต.กาบัง ตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จุดที่ 2 เป็นเสาไฟฟ้าแรงสูง ริมถนนสายกาบัง-ยะหา เสาไฟฟ้าหักโค่นคาสายไฟ และจุดที่ 3 เสาไฟฟ้าริมถนนสายบันนังดามา-กาบัง บริเวณทางโค้งหักศอกบ้านบาซากาแป หมู่ที่ 8 ต.กาบัง ห่างจากจุดแรกไปราว 1 กม.ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น เป็นเหตุให้ไฟฟ้าในพื้นที่ดับไปทั่วทั้งพื้นที่และติดบริเวณรอยต่อกับ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ธวัชชัย ดุกสุกแก้ว ผกก.สภ.กาบัง นายบุญเติม รองเลื่อน นายอำเภอกาบัง สนธิกำลังตำรวจและฝ่ายปกครองรุดไปตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุทุกจุดใช้ระเบิดแสวงเครื่องอัดกล่องเหล็กน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 5 กก.จุดชนวนโดยการตั้งเวลาให้ระเบิดพร้อมกันเวลา 05.15 น. คาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความไม่สงบโดยพยายามสร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้น เนื่องจากวันนี้เป็นวันเปิดงานสมโภชหลักเมืองและกาชาดยะลาซึ่งจัดขึ้นระหว่าง 25 พ.ค.- 4 มิ.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook