"น้องเมย์"เล่นไม่ออก แพ้ ซุง จีฮุน 0-2 เกมทำให้ทีมไทยแพ้เกาหลี 1-3 คู่ ตกรอบ

"น้องเมย์"เล่นไม่ออก แพ้ ซุง จีฮุน 0-2 เกมทำให้ทีมไทยแพ้เกาหลี 1-3 คู่ ตกรอบ

"น้องเมย์"เล่นไม่ออก แพ้ ซุง จีฮุน 0-2 เกมทำให้ทีมไทยแพ้เกาหลี 1-3 คู่ ตกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันแบดมินตันสุธีรมาน คัพ 2013 รอบรองชนะเลิศ  คู่แรกทีมชาติไทย ลงสนามพบ เกาหลี โดยคู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในรอบแรกไทยพ่ายขาดลอย 0-5 คู่

การแข่งขันเริ่มด้วยคู่ผสม ไทยยังคงใช้ ร.ต.ต.สุดเขต ประภากมล กับ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มืออันดับ 6 ของโลกลงสนาม พบ โค ซุนฮุน กับ คิม ฮานา คู่มืออันดับ 70 ของโลก ที่ฟอร์มกำลังแรงคว้าแชมป์เอเชียปี2013 โดยเกมแรกน่าเสียดายที่ไทยมาเสิร์ฟพลาดท้ายเกมบ่อย จนโดนเกาหลีแซงชนะไปก่อน 21-18

ขณะที่เซตสองคู่ไทยตีได้ดีขึ้นแต่คู่เกาหลีก็ยังไม่พลาดโดยเฉพาะสาวคิม ฮานา ที่วันนี้ตีดี เสิร์ฟทำแต้มได้ตลอดก่อนสุดท้ายทีมไทยแพ้ไปอีก 19-21 ตามเกาหลี 0-1 คู่

คู่ที่ 2 ชายเดี่ยว "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 8 ของโลก พบ  ลี ดอง คุน มืออันดับ 63 ของโลก โดยเซตแรก "ซูเปอร์แมน" ที่ได้พักรอบที่แล้วเป็นฝ่ายคุมเกมตีแจกให้ลี ดอง คุนต้องตามเล่นก่อนเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก 21-9 ขณะที่เซตสองบุญศักดิ์ยิ่งเล่นยิ่งดีโชว์เชิงการเล่นหน้าเน็ตแบบเหนือชั้นหลายครั้ง จนลี ดอง คุน เล่นไม่ได้และบุญศักดิ์เอาชนะไปได้อีกแบบสบายๆ 21-11 ไทยตีเสมอเกาหลี 1-1

คู่ที่ 3 ประเภท ชายคู่ โดยไทยส่ง "ต้นนํ้า" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ "เจ้าเอ" มณีพงษ์ จงจิตร คู่มืออันดับ 57 ของโลก ลงสนามพบ ลี ยอง แด กับ โค ซุนฮุน คู่มืออันดับ 2 ของโลกซึ่งคู่ไทยพยายามสู้เต็มที่แต่เจอความแน่นอนและการตีเร็วของลี ยอง แด ไม่ไหว แพ้ไป 0 - 2 เกมส์ 2-21,11-21

คู่ที่ 4 เป็นการแข่งหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 5 ขอโลกลงสนามพบกับคู่ปรับสุดแกร่ง ซุง จีฮุน มืออันดับ 6 ของโลกที่เคยพบกันมา 7 ครั้ง เป็นจีฮุน ที่ชนะได้ถึง 5 ครั้งและครั้งนี้ "น้องเมย์" เล่นค่อนข้างเนื่อยขยับตัวช้าและเน้นตีฝีมือไม่ค่อยบุกเท่าไหร่เลยตกเป็นรอง ซุง จีฮุน ที่สุงยาวและตามเก็บได้ทุกลูกก่อนที่จะแพ้ไป 0-2 เกม 17-21,14-21

ทำให้ทีมไทยแพ้เกาหลี 1-3 คู่ แม้จะเหลือประเภทหญิงคู่อีก 1คู่ ทำให้เกาหลีเข้าไปชิงชนะเลิศรอพบผู้ชนะระหว่างจีน กับ เดนมาร์ก

 


ขอขอบคุณภาพจาก FB : Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook