ผงาด!ทัพฟ้า โหดกระทืบ ช้างคะนอง 9 คน 2-1 ครองจ่าฝูงต่อ

ผงาด!ทัพฟ้า โหดกระทืบ ช้างคะนอง 9 คน 2-1 ครองจ่าฝูงต่อ

ผงาด!ทัพฟ้า โหดกระทืบ ช้างคะนอง 9 คน 2-1 ครองจ่าฝูงต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี ยังฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องหลังเปิดบ้านเฉือนหวิด ระยอง ยูไนเต็ด ที่เหลือ 9 คน 2-1 จาก ศุภกร รามกุหลาบสุข และ จูเลียส โอบิโอ่ พาทีมเก็บ 3 แต้มยังผงาดหัวตารางต่อ ส่วน ระยอง ยูฯ ยังจมโซนแดงต่อไป

ที่สนาม ธูปะเตมีย์ เป็นการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 คู่ระหว่าง "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี ทีมจ่าฝูงของตารางซึ่งผลงานล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือน กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ไป 2-1 เกมนี้จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ช้างคะนอง" ระยอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง ซึ่งเกมล่าสุดนั้นฟอร์มหลุดบุกไปพ่าย นครปฐม ยูไนเต็ด แบบเละเทะ 5-2 ยังจมอยู่โซนท้ายตาราง
 
โดยเกมนี้ทั้ง 2 ทีมยังขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามโดยทางฝั่งเจ้าบ้าน จะไม่มี ไพศาล แสงอรุณ ที่ติดโทษแบนทำให้นำมาโดย รุ่งโรจน์ สว่างศรี  , จรูลศักดิ์ สมกอง คุมแนวรับ กลางใช้ เดวิด บายีฮา , จุน อูรูโน่ หน้าเป็น คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน , ศุภกร รามกุหลาบสุข และ จูเลียส โอบิโอ่ ส่วนทีมเยือนเกมนี้ใช้ นิธิโรจน์ โสขุมา , พศวีย์ เกียรติกังวานกุล คุมแนวรับ กลางมี ซอง วอน บียอน , เรียว มาเอดะ หน้าเป็น วัลซี่ จูเนียร์
เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็น ทัพฟ้า ที่เดินเครื่องเกมรุกใส่ก่อนทันที และมีโอกาสได้จบสกอร์ 2-3 จังหวะแต่ทว่าจังหวะสุดท้ายก็ยังพลาดกันเอง เริ่มเกมไป 5 นาทีก็หวิดมีวางมวยกันเสียแล้วจากจังหวะที่ นิธิโรจน์ โสขุมา ไปสไลด์ใส่ทางด้านของ คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน ก่อนที่ผู้เล่นของทั้ง 2 ทีมจะกรูเข้าหากันยังดีที่แยกกันออกไปได้ก่อน
 
น.7 ทีมเยือนได้ลุ้นก่อนจากจังหวะฟรีคิกระยะ 25 หลา และเป็น วัลซี่ จูเนียร์ ที่ปั่นลูกนี้ด้วยขวา ทว่าบอลก็ยังเบาและเข้ามือ แซมมวล ป คันนิงแฮม รับไว้ได้ 2 นาทีต่อมา ทัพฟ้า ตอบโต้บ้างจากจังหวะที่ จูเลียส โอบิโอ้ นั้นเปิดบอลยัดไปหน้าประตูและเป็น ศุภกร รามกุหลาบสุข ที่ได้โหม่งทว่าบอลก็ยังเข้ามือ ปฐมทัศน์ สุประเสริฐ
 
เกมเริ่มกลับมาเป็นของ ทัพฟ้า อีกครั้ง น.9 จูเลียส โอบิโอ้ ได้ลองตั้งป้อมซัดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ ทว่าบอลก็ยังเบาเข้ามือ ปฐมทัศน์ สุประเสริฐ อยู่ดี ทีมเยือนโตบ้างในนาทีต่อมาและเป็น วุฒิพันธ์ พันทะลี ที่ได้หลุดไปยิงจังหวะนี้ ทว่าเจ้าตัวก็ยังยิงข้ามคานออกหลังไปไกล
 
น.11 ทัพฟ้า เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน นั้นไหลบอลเข้ามาให้ จุน อูรูโน่ ที่วิ่งมาซัดด้วยขวาเต็มแรง บอลนั้นพุ่งถากเสาออกไปนิดเดียว และ 2 นาทีต่อมา ทีมเยือนฯ ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำบ้างจากจังหวะที่ วัลซี่ จูเนียร์ นั้นบอลไปแฉลบแนวรับของ ทัพฟ้า บอลนั้นย้อยเกือบเข้าประตูเช่นกัน
 
เจ้าบ้านเริ่มที่จะเดินเครื่องบุกอย่างต่อเนื่อง น.17 คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน ได้โอกาสไหลบอลเข้ามาให้ จูเลียส โอบิโอ้ ได้ลองยิงจังหวะนี้ทว่าบอลก็ยังไปติดบล็อคแนวรับ ระยอง ยูฯ ออกไป และจากจังหวะเตะมุมที่ จุน อูรูโน่ เปิดเข้ามานั้น ศุภกร รามกุหลาบสุข ก็เกือบได้โหม่งทว่าแนวรับของ ช้างคะนอง ยังเคลียร์ออกหลังไปได้
 
ทัพฟ้า เดินเครื่องบุกอย่างหนัก และมีโอกาสลุ้นจากฟรีคิก 2-3 ครั้งแต่ก็ยังติดกำแพงบล็อคออกหลังไปหมด แต่แล้ว น.24 เจ้าบ้าน ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะเตะมุมสั้น และเป็น จุน อูรูโน่ ที่เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ จังหวะแรกนั้น เดวิด บายีฮา นั้นโหม่งไปติดเซฟของ ปฐมทัศน์ แต่บอลก็ยังลอยไปเข้าทางของ ศุภกร รามกุหลาบสุข โหม่งระยะ 3 หลาแบบโล่งๆเข้าประตูไปให้ ทัพฟ้า ออกนำทันที 1-0
 
ยิ่งได้ประตูนำ ทัพฟ้า ก็เริ่มที่จะตั้งเกมบุกใส่อย่างต่อเนื่อง และแล้ว น.30 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูหนีห่างไปอีกครั้งจากจังหวะที่ จูเลียส โอบิโอ่ นั้นเปืดบอลเรียดเข้าไปในกรอบเขตโทษของ ช้างคะนอง และเป็น พศวีย์ เกียรติกังวานกุล ที่วิ่งมาสกัดบอลจังหวะนี้ผิดเหลี่ยมบอลนั้นเข้าประตูตัวเองไปให้ แอร์ฟอร์ซฯ หนีห่างเป็น 2-0 อีกทั้งจังหวะนี้ TPL ให้เครดิต จูเลียส โอบิโอ่ เป็นคนทำประตู
 
โดนไป 2 เม็ดทำให้ ระยอง ยูไนเต็ด ต้องเร่งเกมรุกบ้าง แต่ทว่าจังหวะเข้าทำก็ยังลนลานทำให้เสียบอลให้กับแนวรับ ทัพฟ้า และยังกดดันได้ไม่มากนัก น.39 ทัพฟ้า ยังได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิก และเป็น  สันติภาพ ศิริ  ที่เปิดเข้าไปให้ คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน ได้โหม่งกดลงพื้นจังหวะนี้ ทว่า ปฐมทัศน์ สุประเสริฐ ก็ยังปัดออกหลังไปได้
 
เจ้าบ้าน บุกเพลินโดนจังหวะสวนกลับเกือบเสียประตูเช่นกัน น.43 จากจังหวะที่ ซอง วอน บียอน นั้นอาศัยความขยันไปเก็บบอลมาจากริมเส้นก่อนจะเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น วัลซี่ จูเนียร์ ที่โหม่งระยะ 5 หลา บอลนั้นกำลังจะพุ่งเสียบเสาสอง แต่ แซมมวล ป คันนิงแฮม นั้นยังโชว์ซุปเปอร์เซฟบินปัดออกไปได้ก่อน
ช่วงท้าย ระยอง ยูไนเต็ด พยายามเร่งเกมหวังจะได้ประตูตีไข่แตกแต่ก็ยังเจาะแนวรับ ทัพฟ้า ไม่เข้าเสียทีทำให้หมดครึ่งเวลาแรกนั้น แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี นำ ระยอง ยูไนเต็ด อยู่ 2-0
 
เริ่มเกมในครึ่งหลังยังเป็น ทัพฟ้า ที่เดินเครื่องบุกต่อ น.47 ก็เกือบได้ประตูหนีห่างจากจังหวะที่ คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน นั้นไหลบอลไปให้ ทวีทรัพย์ ศรีเหลา ได้หลุดเข้าไปยิงจังหวะนี้ แต่ทว่า ปฐมทัศน์ สุประเสริฐ ก็ยังล้มตัวปัดออกหลังไปได้ก่อน ยิ่งเล่นเกมยิ่งเป็นของฝั่งเจ้าบ้านไปเรื่อยๆ
 
น.59 ทัพฟ้า มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ จูเลียส โอบิโอ้ เปิดบอลยัดมาหน้าประตู คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน พยายามจะเข้าชาร์จแต่ แนวรับของ ช้างคะนอง นั้นมาเคลียร์ออกหลังไปก่อน ช้างคะนอง มีการเปลี่ยนแปลงทันที โดยเอา ซอง วอน บียอน ออกก่อนจะส่งทางด้านของ เดวิด เลอบาส ลงมาบัญชาการแดนกลางแทน
 
และแล้ว น.65 เลอบาส ก็แผลงฤทธิ์ทันทีจากจังหวะที่เจ้าตัวไหลบอลเข้าไปให้ วุฒิพันธ์ พันทะลี เข้าไปชาร์จจ่อๆระยะไม่ถึง 7 หลาบอลนั้นผ่านมือ แซมมวล ป คันนิงแฮม เข้าประตูไปให้ ระยอง ยูไนเต็ด ตีตื้นมาเป็น 2-1 หลังากได้ประตูตีตื้นเกมของ ช้างคะนอง ก็ดีอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสได้ประตูตีเสมอ
 
น.72 ทีมเยือน มาได้ฟรีคิกระยะ 18 หลากลางประตูหน้ากรอบเขตโทษและเป็น วัลซี่ จูเนียร์ ที่วิ่งมาซัดจังหวะนี้แต่ทว่า แซมมวล ป คันนิงแฮม ยังอ่านทางออกบินปัดออกไปได้อีก เดินเครื่องบุกแบบกระหน่ำจริงๆสำหรับ ช้างคะนอง น.75 วัลซี่ ได้จังหวะซัดในกรอบเขตโทษระยะ 5 หลาแต่ทว่ายังไปติดเซฟขาของ แซมมวล ป คันนิงแฮม อยู่ดี
 
เกมกำลังจะบุกต่อเนื่องแต่แล้ว น.80 ทีมเยือน ต้องมาเหลือ 10 คนจากจังหวะที่ ฉัตรชัย โมกเกษม ไปทำฟาวล์ จูเลียส โอบิโอ่ จากด้านหลังกรรมการแจกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่เจ้าตัวออกไปทันที และหลังจากเหลือ 10 คนทำให้โอกาสนั้นกลับไปเป็น ทัพฟ้า ที่โหมเกมบุกใส่ทีมเยือนอีกครั้ง ส่วน ช้างคะนอง นั้นลงไปรอตั้งรับและสวนกลับ แต่ก็ยังเจาะแนวรับเจ้าบ้านไม่ได้
 
ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทั้ง 2 ทีมต่างเปิดเกมแลกหมัดกันแบบสนุก ซึ่งก็เป็นฝั่งเจ้าบ้านที่ดูจะมีโอกาสยิงเยอะกว่าจาก เหยา เฮอร์มันแต่ทว่าจังหวะสุดท้ายเจ้าตัวก็กลับทำพลาดเอง 2-3 ครั้ง น.90 ทีมเยือน ระส่ำอีกครั้งเมื่อต้องเหลือ 9 คนจากจังหวะที่ วิทยา กิจกุศล ไปเล่นนอกเกมใส่ คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน ผู้ตัดสินแจกใบแดงให้ทันที
 
ยิ่งเหลือ 9 คนเกมของ ระยอง ยูไนเต็ด ยิ่งด้อยประสิทธิภาพในส่วนของเกมรุกลงไป และเกือบที่จะโดนประตุปิดกล่องจากจังหวะที่ จูเลียส โอบิโอ้ นั้นกระชากบอลหนีแนวรับทีมเยือนเข้าไปดวล 1-1 กับผู้รักษาประตูทีมเยือน แต่ทว่าในจังหวะสุดท้ายกลับไปวนมากจนเกินไปแนวรับของ ระยอง ยูฯ ตามมาเคลียร์ไปได้ทัน
 
หลังจากนั้นก็ไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่มเติมทำให้หมดเวลการแข่งขัน แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ระยอง ยูไนเต็ด ไป 2-1 เก็บ 3 แต้มสำคัญยังครองหัวตารางต่อไป ส่วน ระยอง ยูไนเต็ด นั้นฟอร์มยังรูดต่อเนื่องหล่นมาจมโซนแดง
 
รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม
แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี :แซมมวล ป คันนิงแฮม (Gk), ทวีทรัพย์ ศรีเหลา , รุ่งโรจน์ สว่างศรี (c) , จรูลศักดิ์ สมกอง , คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน , ศุภกร รามกุหลาบสุข (ศิโรดม สิงห์ทิพย์พันธ์), อานนท์ วงศ์จันทะ , เดวิด บายีฮา , สันติภาพ ศิริ (ธงชัย โพธิ์นาง) , จูเลียส โอบิโอ้ , จุน อูรูโน่
 
ระยอง ยูไนเต็ด :ปฐมทัศน์ สุประเสริฐ (Gk) , มาซิโอ่ ซานโต๊ส , วุฒิพันธ์ พันทะลี , วัลซี่ จูเนียร์ , อภิรัตน์ หมีขาว (ศักรินทร์  ภู่สามสาย) , ซอง วอน บียอน (เดวิด เลอบาส), เรียว มาเอดะ , ฉัตรชัย โมกเกษม , วิทยา กิจกุศล , นิธิโรจน์ โสขุมา (บุรินทร์ นิลเพ็ชร), พศวีย์ เกียรติกังวานกุล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook