ผู้เชี่ยวชาญเผยมอสโกรับรู้ดินไหวในรอบ36ปี

ผู้เชี่ยวชาญเผยมอสโกรับรู้ดินไหวในรอบ36ปี

ผู้เชี่ยวชาญเผยมอสโกรับรู้ดินไหวในรอบ36ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เชี่ยวชาญในรัสเซีย เผย นับเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี ที่ กรุงมอสโก รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว ขนาด 8.3 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งที่ห่างออกไปถึง 7 พันกม.

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากการเปิดเผยของ ผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาของรัสเซีย ที่บอกว่า ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี ที่ กรุงมอสโก รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว โดยครั้งก่อน เกิดจากแผ่นดินไหวที่ประเทศโรมาเนีย ซึ่งโรงเรียน ตึกสูง และเขตก่อสร้างหลายแห่งในกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย สั่งให้อพยพประชาชนชั่วคราวเมื่อวานนี้ หลังรับรู้แรงสั่นสะเทือน จากแผ่นดินไหวใต้ทะเล ขนาด 8.3 ริกเตอร์ ทางตะวันออกสุดของรัสเซีย ที่อยู่ห่างออกไปถึง 7 พันกิโลเมตร แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผู้ได้รับบาดเจ็บ

โดย ชาวมอสโก ที่ต้องอพยพออกจากอาคารนานเกือบชั่วโมง ทวีตข้อความและภาพทางโซเชียล มีเดีย ส่วนกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย ได้เปิดสายด่วนฮอตไลน์ เพื่อคลายความกังวลของประชาชน แผ่นดินไหวขนาด 8.3 ริกเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เมื่อเวลา 12.44 น. ตามเวลาไทย โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ใต้ทะเลโอคอทส์ ลึกลงไป 600 กิโลเมตร ทางตะวันออกสุดของรัสเซีย ใกล้กับตอนเหนือของญี่ปุ่น และรัสเซีย ยกเลิกคำเตือนสึนามิในบริเวณเกาะซัคคาลินในเวลาต่อมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook