ศอ.บต.ส่งเสริมกิจกรรมย้อนรอยถิ่นอารยธรรม

ศอ.บต.ส่งเสริมกิจกรรมย้อนรอยถิ่นอารยธรรม

ศอ.บต.ส่งเสริมกิจกรรมย้อนรอยถิ่นอารยธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอ.บต. ส่งเสริมกิจกรรมย้อนรอยถิ่นเดิม อารยธรรมปัตตานี พร้อมนำมุสลิมจากภาคกลาง เยี่ยมผู้นำศาสนาในพื้นที่ จ.นราธิวาส วันนี้

จากการที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ส่งเสริมกิจกรรมย้อนรอยถิ่นเดิม อารยธรรมปัตตานี นำคณะมุสลิม ในเขตกรุงเทพมหานคร เยี่ยมชมอารธรรมทางประวัติศาสตร์วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของคนมลายู ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  จากทั้งสองพื้นที่เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงวิถีชีวิตของชาวมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถึงแม้ว่าจะอยู่คนละจังหวัด แต่สามารถที่จะอาศัยอยู่ร่วมได้ ภายใต้ที่เป็นวัฒนธรรม พร้อมใช้ศาสนาในการแก้ปัญหา และนำประวัติศาสตร์ในอดีตที่เป็นความภาคภูมิใจร่วมสร้างสันติภาพให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยั่งยืนตลอดไป

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญ เร่งรัดการแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งเสริมสนับสนุนให้คนในพื้นที่ ร่วมกันแก้ปัญหา เริ่มต้นจากความสัมพันธ์ ความรัก ความผูกพัน และความเข้าใจอันดีต่อกัน สิ่งที่สามารถเห็นได้ชัดเจนถึงความสัมพันธ์ที่มีต่อกันมาอย่างยาวนาน คือ ภาษามลายู ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่ควรที่จะได้รับการส่งเสริม และในวันนี้ก็จะเดินทางไปเยี่ยมชมวิถีชีวิตของพี่น้องมุสลิม ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook