ระทึก! ไฟไหม้คอนโดเมืองเอกปทุมฯ นศ.หนีตายวุ่น เจ็บ 6

ระทึก! ไฟไหม้คอนโดเมืองเอกปทุมฯ นศ.หนีตายวุ่น เจ็บ 6

ระทึก! ไฟไหม้คอนโดเมืองเอกปทุมฯ นศ.หนีตายวุ่น เจ็บ 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (26พ.ค.56) เมื่อเวลา 05.30 น. พ.ต.ท.ประมาณ ยวนยี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ มีผู้ติดอยู่ภายในอาคารที่ระเบียงกว่า 10 คน เหตุเกิดที่คอนโดเมืองเอก ตลาดพลาซ่า อาคาร N เลขที่ 208 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเร่งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิปอเต็กตึ้ง เข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน

ในที่เกิดเหตุเป็นคอนโด 10 ชั้น ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของกลุ่มนักศึกษา พบมีผู้พักอศัยกว่า 10 คน ติดอยู่ที่ระเบียงห้องของ ชั้น 8 ชั้น 9 และชั้น 10 ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากพบว่ามีกลุ่มควันหนาแน่น จึงทำให้นักศึกษาหลายคนสำลักควัน หนีตายออกมายืนคอยความช่วยเหลือที่ระเบียงนอกห้อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครกู้ภัย ต้องใช้ผ้าเปียกคลุมตัวแล้วเข้าไปช่วยเหลือนักศึกษา ออกมาได้ 11 คน โดย 6 คน สำลักควันถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ดังนี้ 1.นาวสาวสุวิมล ภาคีฉาง อายุ 26 ปี 2.นางสาวปิยนันท์ มั่นคง อายุ 26 ปี 3.นายคามิน ข่ายม่าน อายุ 21 ปี 4.นายพลกฤต กุลวิชวิวัฒน์ อายุ 21 ปี 5. นางสาวถิรดา วิรุฬห์สิงห์ อายุ 28 ปี 6. นางสาวศิริวรรณ จินดานารี อายุ 28 ปี  ส่วนอีก 5 คน ไม่ทราบชื่อ อาการปลอดภัย ไปพักล้างร่างกายที่ห้องพักของเพื่อน

จากการสอบสวน น.ส.ถิรดา วิรุฬห์สิงห์ นักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่นอนอยู่ในห้องชั้น 8 สะดุ้งตื่น เนื่องจากได้กลิ่นควันเหม็นไหม้ และก็พบว่าภายในห้องมีกลุ่มควันคลุ้งเต็มไปหมด ด้วยความตกใจ จึงรีบเปิดประตูห้องเพื่อหนี แต่เมื่อเปิดห้องมาก็เห็นว่าควันไฟเต็มไปหมด มองไม่เห็นทาง จึงออกมาร้องขอความช่วยเหลือที่ระเบียงหลังห้อง และพบว่าผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดเดียวกันทั้งชั้น 9 และชั้น 10 ต่างไปร้องขอความช่วยเหลือที่ระเบียงด้านหลังห้องเช่นกัน เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาได้นำผ้าเปียกคลุมตัวหนีลงมาได้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า ต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณที่เก็บของตรงบันไดทาง ซึ่งเป็นที่เก็บซากที่นอนเก่า โต๊ะไม้เก่า เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากมีใครดีดก้นบุหรี่ ไปโดนที่นอนเก่า จึงทำให้ครุจนเกิดควันไฟตั้งแต่ชั้น 8 จนถึง ชั้น 10 โชคดีที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนักศึกษาไว้ได้ อาการไม่สาหัส ได้รับบาดเจ็บเพียงสำลักควันไฟ อา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook