ปชป.ซัดรัฐหลอกใช้แดงปรองดองบิดเบือนเผาCTW

ปชป.ซัดรัฐหลอกใช้แดงปรองดองบิดเบือนเผาCTW

ปชป.ซัดรัฐหลอกใช้แดงปรองดองบิดเบือนเผาCTW
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ซัด รัฐบาลหลอกใช้เสื้อแดงปรองดองล้างผิดเหมารวม เรียกร้อง นปช. หยุดบิดเบือนเผา เซ็นทรัลเวิลด์ ด้าน ''พานทองแท้'' โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หนุนปรองดอง คืนความยุติธรรมให้มวลชน เว้นคนสั่งการ จี้ กรรมการยึดกติกา

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเปิดเผยถึง เป้าหมายของรัฐบาลที่พยายามผลักดันกฎหมายปรองดองและนิรโทษกรรม โดยกล่าวว่า รัฐบาลพรรคเพื่อไทย รวมถึง แกนนำกลุ่ม นปช. และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้พยายามทุกวิถีทาง เพื่อให้เกิดการล้างผิดให้กับตัวเอง จึงมีการสร้างละครเพื่อหลอกลวงคนเสื้อแดง เช่น การพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริงให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้เกิดการล้างผิดแบบเหมารวม ทั้งที่ทราบดีว่าไม่สามารถเอาผิดกับ นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ ได้จริง อีกทั้งเจตนาไม่จริงใจของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่เสนอยื่นร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อล้างผิดเฉพาะประชาชน แต่กลับไปร่วมลงรายชี่อ เพื่อให้รับผิดแบบเหมารวม ทั้งนี้ จึงเรียกร้องให้แนวร่วม นปช. ร่วมต่อต้าน ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง และเรียกร้องให้กลุ่ม นปช. หยุดบิดเบือนข้อเท็จจริงเหตุการณ์เผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยการพยายามกล่าวหาว่า เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ทหาร เพราะเหตุการณ์เผาสถานที่หลายจุดได้มีการตัดสินว่า กลุ่ม นปช. ร่วมกระทำความผิดด้วย

 

พท.ระบุปชป.ตีสองหน้ายื่นตีความปรองดอง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากสมาชิกของพรรคจะมีการนำร่าง พ.ร.บ.ปรองดองของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาหารือในที่ประชุมของพรรค วันอังคารที่ 28 พ.ค.นั้น สามารถทำได้ แต่ย้ำว่า พรรคยังมีมติข้อเดียว คือ สนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ส่วนตัวตั้งข้อสังเกตว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยกล่าวว่า พร้อมสนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง ปี 2553 แต่ทำไมวันนี้กลับให้ทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้ตีความร่างกฎหมายนิรโทษทั้ง 2 ฉบับ ซึ่งเป็นการเล่นการเมืองแบบตีสองหน้าของนายอภิสิทธิ์ หรือไม่

 

นพดลFBปัดทักษิณสับขาหลอกปรองดอง

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตามที่ พรรคฝ่ายค้าน กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดองเข้าสภา ทั้งที่พรรคเพื่อไทย มีมติสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ ว่าเรื่องนี้เป็นการสับขาหลอกนั้น ขอปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ และยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เป็นผู้สั่งการให้ ร.ต.อ.เฉลิม หรือ ส.ส. พรรคเพื่อไทย เสนอกฎหมายดังกล่าว การดำเนินการเสนอกฎหมายเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. ที่กระทำตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้น ไม่อยากให้ฝ่ายค้านโยงทุกเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เป็นการกระทำของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะการโฟนอิน วันที่ 19 พฤษภาคม บอกชัดว่า สนับสนุนร่างของ นายวรชัย และต้องการเห็นประชาชน ที่ติดคุกอยู่ให้ได้รับการปล่อยตัว และได้เน้นว่า ไม่ต้องเป็นห่วงตัวท่าน

นายนพดล กล่าวอีกว่า สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ อยากเห็นในขณะนี้คือการสร้างประชาธิปไตยและความยุติธรรม เพื่อนำไปสู่ความปรองดองในบ้านเมือง อยากเห็นบ้านเมือง เดินหน้ามากกว่าประโยชน์ทางการเงินและความสบายส่วนตัว

 

'สุริยะใส' ชี้ ปรองดอง 'ไขว้ขาหลอก' แดง

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวว่า ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ปลายทางของการนิรโทษกรรมของพรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คือ ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ฉบับ 163 ส.ส.เพื่อไทย เพราะแม้แต่ นายวรชัย เหมะ แกนนำเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ก็ยังเข้าชื่อร่วม 163 ส.ส.สนับสนุน นอกจากนี้ยังมี ส.ส.อีกหลายคน ที่เคยออกมาคัดค้านไปร่วมลงชื่อสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ทั้ง 2 ร่าง ด้วยการไขว้ชื่อ สนับสนุนทั้ง 2 ร่าง ซึ่งไม่ใช่การสับขาหลอกอย่างที่พรรคเพื่อไทยบอก แต่เป็นการไขว้ขาหลอกคนเสื้อแดงต่างหาก และในส่วนของแกนนำ นปช. ที่เคยค้าน พ.ร.บ.ปรองดอง รอบนี้คงค้านไม่เต็มปาก หรือ อาจจะค้าน พอเป็นพิธี เพราะว่า ถึงเวลาที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะทวงบุญทวงคุณจากแกนนำ โดยเฉพาะ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ถ้ายืนหยัดว่า คนตายบริสุทธิ์ และถูกกระทำจากเจ้าหน้าที่จริง ในฐานะแกนนำมวลชน ก็ต้องเลือกระหว่างตำแหน่ง รมต.กับแกนนำมวลชน

นอกจากนี้ ไม่ควรหลงประเด็นเรื่อง คืนเงิน 4.6 หมื่นล้าน เพราะเมื่อออกกฎหมายล้างผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ พ้นผิดแล้ว ย่อมมีความชอบธรรมที่จะฟ้องเอาเงิน 4.6 หมื่นล้านคืน

'โอ๊ค'FBโวหนุนร่างกม.ปรองดองทุกฉบับ

นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก OaK Panthongtae Shinawatra ว่า ยินดีสนับสนุน กฎหมายปรองดอง ฉบับใดก็ได้ ที่ไม่ปรองดองกับฆาตกร 99 ศพ เหตุผลที่สนับสนุนคือ ที่ผ่านมามีการกระทำแบบสองมาตรฐาน รัฐบาลที่มาจากคณะปฏิวัติได้ฝังรากไว้ทั้งในรัฐธรรมนูญ องค์กรอิสระ กระบวนการยุติธรรม ทำให้การตัดสินได้ผิดเพี้ยนไป และกลุ่มบุคคลในสังคมไทย ถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ 1.ผู้ที่ได้เปรียบจากผลพวง 2 มาตรฐาน 2.ผู้ที่ถูกกระทำจากผลพวง 2 มาตรฐานนี้ และ 3.กลุ่มผู้ที่อยู่ตรงกลาง แต่ได้รับผลกระทบจากข้อขัดแย้งของคนทั้ง 2 กลุ่ม ดังนั้นต้องล้างไพ่แล้วเล่นใหม่ให้ถูกต้อง ยุติธรรม กรรมการจะต้องเลิกโกงการตัดสินและคืนความเป็นธรรมให้กับมวลชนทุกคน แต่สำหรับคนที่สั่งการฯ จนมีคนตายไปเกือบร้อยศพนั้น ควรต้องเข้าสู่การพิจารณาคดี ที่ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ดังนั้น กฎหมายปรองดอง ต้องเป็นจุดเริ่มของความสงบในบ้านเมือง

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook