สบายตัว! บุรีรัมย์กินนิ่ม เปิดบ้านยำอาร์มี่ 3-0

สบายตัว! บุรีรัมย์กินนิ่ม เปิดบ้านยำอาร์มี่ 3-0

สบายตัว! บุรีรัมย์กินนิ่ม เปิดบ้านยำอาร์มี่ 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ต้องออกแรงเหนื่อย เปิดบ้านเอาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3-0 จากการยิงของ คาเมลโล่ กอนซาเลซ , ออสมาร์ อิบันเนซ และ การทำเข้าประตูตัวเองของ ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม เก็บ 3 คะแนนเต็มในบ้านได้อย่างน่าประทับใจ

ศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ที่สนามนิวไอโมบายสเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ของตาราง กับ "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 เจ้าบ้านจัดนักเตะชุดผสมลงสนาม นำโดย ออสมาร์ อิบันเนซ, คาเมลโล่ กอนซาเลซ และ ฮาเวียร์ ปาติโญ่ ส่วนทีมเยือนนำมาโดย ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม,  บียอร์น ลินเดมันน์ และ ชัยณรงค์ ทาทอง

เริ่มเกม เจ้าถิ่นครองบอลได้ดีกว่าเล็กน้อย แต่จังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้งยังไม่มีให้เห็น น.18 ทีมเยือนได้ทักทาย จากจังหวะที่ อดิศร พรหมรักษ์ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนจะยิงไกลด้วยขวา บอลพุ่งตรงกรอบแต่ไม่ผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

เกมดำเนินมาถึง น.23 บุรีรัมย์ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เเละเป็นที่มาของประตูขึ้นนำ 1-0 จิรวัฒน์ มัครมย์ เปิดบอลอย่างเเม่นยำมาหน้าประตูและเป็น คาเมลโล่ กอนซาเลซ ที่ขึ้นโหม่งแบบไร้ตัวประกบ บอลแสกหน้า ทศพร ศรีเรือง เสียบตาข่ายอย่างเด็ดขาด ทำให้แฟน "เซราะกราว" ได้เฮลั่นสนาม และเป็นประตูที่ 10 ที่ "คาเมลโล่" ทำได้ในฤดูกาลนี้ พร้อมนำห่างในตำแหน่งดาวซัลโว

น.26 สกอร์ก็ขยับเป็น 2-0 จากจังหวะที่บุรีรัยม์สาดบอลยาวมาหน้าประตู ทศพร ศรีเรือง จะออกมาสกัดบอล แต่กลับเตะวืด ออสมาร์  อิบันเนซ จึงได้ส้มหล่นก่อนจัดการแปบอลด้วยซ้ายเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

อาร์มี่ฯ พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่บ้าง แต่จังหวะสุดท้าย ยังทำอะไรไม่ถนัด แถมยังเกือบเสียประตูที่ 3 ใน น.38 เมื่อ ฮัน แจ วุง หลุดกับดักล้ำหน้าขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดบอลเรียดให้ อดิศักดิ์ ไกรษร วิ่งมายิงเน้นหน้าประตู แต่ ทศพร ศรีเรือง ยังอ่านเกมขาดวิ่งมาบล็อกลูกนี้ได้ทันเวลา ช่วยให้ทีมรอดพ้นการเสียประตูอย่างหวุดหวิด

หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดพังประตูเพิ่มได้ หมดครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-0

ครึ่งหลัง น.57 เจ้าบ้านได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา คาเมลโล่ กอนซาเลซ ปั่นโค้งด้วยขวาบอลข้ามกำแพงเกือบเสียบเสา แต่นายทวารทีมเยือนยังบินปัดออกหลังไปได้

หลังจากนั้น 1 นาที คาเมลโล่ กอนซาเลซ ได้โอกาสโหม่งบอลจากระยะไม่กี่หลา แต่ ทศพร ยังบินปัดออกหลังได้อย่างเหลือเชื่อ น.60 ทีมเยือนมีลุ้นตีไข่แตก จากการยิงด้วยขวาเต็มข้อของ  ชัยณรงค์ ทาทอง บอลแฉลบ  ฮัน แจ วุง ก่อนพุ่งเฉี่ยวเสาไปอย่างหวุดหวิด

สุดท้ายก็ต้านไม่อยู่ น.65 "ปราสาทสายฟ้า" ขยับหนีห่างเป็น 3-0 จากความผิดพลาดของ ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม ที่สกัดลูกเปิดของ  แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์ ไม่ดี บอลปลิ้นเข้าหาประตูตัวเอง ทศพร ศรีเรือง พยายามป้องกันแต่ต้านความแรงไม่ไหว บอลไหลเข้าสู่ก้นตาข่ายอย่างสงบ 

น.79 อาร์มี่ ได้ฟรีคิกระยะ 20 หลา บียอร์น ลินเดมันน์ วิ่งมาปั่นด้วยซ้ายบอลลอยข้ามกำแพง พร้อมกับเหินข้ามคานออกไปไกล

หลังจากนั้นเจ้าถิ่นครองเกมได้ และรักษาสกอร์นี้จนหมดเวลาการแข่งขัน จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3-0 เก็บ 3 คะแนนเต็มในบ้านได้อย่างสวยงาม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด: ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(GK), ประทุม ชูทอง( ชิติพัทธ์ แทนกลาง น.81), ออสมาร์ อิบันเนซ(C), ธนศักดิ์ ศรีใส, คาเมลโล่ กอนซาเลซ(ฆวน เกวโร่ น.61), จิรวัฒน์ มัครมย์(สุรัตน์ สุขะ น.46), อนาวิน จูจีน, ฮาเวียร์ ปาติโญ่, อดิศักดิ์ ไกรษร, แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์, ฮัน แจ วุง
อาร์มี่ ยูไนเต็ด: ทศพร ศรีเรือง (GK), อดิศร พรหมรักษ์, ดาเนี่ยล บลังโก้,ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม(C), บียอร์น ลินเดมันน์ , จุง เมียง-โฮ, แมทธิว เอ็มบูต้า, ซีเกต หมาดปูเต๊ะ(อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ น.46) , พุทธินันท์ วรรณศรี , มงคล ทศไกร, ชัยณรงค์ ทาทอง(ธาตรี สีหา น.64)


ส่วนผล โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก คู่อื่น

ชัยนาท เอฟซี ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 4-2
บางกอกกล๊าส ชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 3-1
สุพรรณบุรี เอฟซี ชนะ ทีโอที เอสซี 3-1
เมืองทองฯ ชนะ สมุทรสงคราม เอฟซี 2-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook