บิ๊กแมตช์!พลังเพลิง ไฟแรงบุกเผา สิงห์ คาแพท 1-0 รั้งรองฝูง

บิ๊กแมตช์!พลังเพลิง ไฟแรงบุกเผา สิงห์ คาแพท 1-0 รั้งรองฝูง

บิ๊กแมตช์!พลังเพลิง ไฟแรงบุกเผา สิงห์ คาแพท 1-0 รั้งรองฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ปตท.ระยอง กลับมาฟอร์มร้อนแรงเหมือนเดิมหลังบุกเชือด สิงห์ท่าเรือ คาบ้าน 1-0 จากประตูชัยของ อมาดู อ็อทตาร่า พาทีมผงาดคว้า 3 แต้มนั่งแท่นรองจ่าฝูงต่อไป ส่วน ท่าเรือ พ่ายเป็นเกมที่ 2 ติดกัน

ที่สนามแพท สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอล ดิวิชั่น 1 คู่บิ๊กแมตช์ประจำวันอาทิตย์ เป็นการดวลกันระหว่าง เจ้าบ้าน สิงห์ท่าเรือ ทีมอันดับ 4 ของตาราง แข่ง 11 นัด มี 20 แต้ม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "พลังเพลิง" ปตท.ระยอง ทีมอันดับ 2 ของตาราง แข่ง 11 นัด มี 21 แต้ม ส่วนผลงานของทั้ง 2 ทีมนั้น สิงห์ท่าเรือ พ่าย กระบี่ เอฟซี มา 1-0 ส่วน ปตท.ระยอง นั้นเจ๊ากับ ขอนแก่น เอฟซี มา 0-0
 
โดยเกมนี้ทั้ง 2 ทีมยังขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ทางฝั่งเจ้าบ้านนำมาด้วย เติมชัย พรหมวิชัย , ทศพล ลาเทศ คุมแนวรับ กลางใช้ เลอันโดร โอลิเวียร่า , ทศพล ยอดจันทร์ ส่วนหน้าเป็น แมนเทียส คริสเตียน ส่วนทีมเยือน เกมนี้ใช้ เดชา สร้างดี , ไพศาล โพธิ์นา คุมแนวรับ กลางมี  กอบเดช ชอบมโนธรรม , อมาดู อ็อทตาร่า ส่วนหน้าเป็น พิพัฒน์ ต้นกันยา และ  อดิศักดิ์ ศรีกำปัง
 
เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็นทางทีมเยือนที่ได้ลุ้นก่อนทันทีจากจังหวะที่ อมาดู อ็อทตาร่า นั้นได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายให้ อดิศักดิ์ ศรีกำปัง ที่วิ่งหนีกับดักล้ำหน้าเข้าไป ทว่าจังหวะสุดท้ายนั้น อดิศักดิ์ จับบอลไม่ดีทำให้โดนแนวรับ ท่าเรือ ตัดบอลไปได้ และอีกจังหวะ น.3 จากจังหวะ ฟรีคิกกลางสนาม และเป็น โจเซฟ ไทเรอร์ ที่เปิดเข้าไปกลางเขตโทษ แต่ทว่าแนวรับของ ท่าเรีอ ยังโหม่งเคลียร์ ออกไป
 
น.5 ท่าเรือ เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ เลอันโดร โดนทำฟาวล์หน้ากรอบเขตโทษระยะ 19 หลา และ เลอันโดร ที่เป็นคนลุกมายิงฟรีคิกจังหวะนี้เอง บอลนั้นโค้งเสียบใต้คานเด้งไปโดนตัว อุกฤษฏ์ ธีรจันทรานนท์ นายด่าน พลังเพลิง เด้งออกหลังไป
 
จังหวะต่อมานั้น ท่าเรือฯ ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ เกียรติเจริญ เรืองปาน นั้นเปิดมุมเข้ามา ดิยาร่าร์ อาลี โหม่งจังหวะแรกไปติดเซฟของนายด่าน พลังเพลิง แมนเทียส คริสเตียน พยายามซ้ำแต่ก็ยังติดบล็อค สุดท้ายเป็น เลอันโดร ที่ซัดด้วยซ้ายตูมเดียวบอลพุ่งออกไปเลย
 
เกมเริ่มจะกลับมาสู้กันในแดนกลาง แต่ก็มีจังหวะผลัดกันรุก และ รับอย่างต่อเนื่อง แต่ทว่าช่วงแรกแนวรับของทั้ง 2 ทีมก็ยังทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ท่าเรือ มีการเปลี่ยนแปลงทันทีโดยเอา ทศพล ยอดจันทร์ ที่มีอาการบาดเจ็บออก ก่อนจะส่ง รี เมียง จุน ลงไปเล่นแทน
 
น.24 ท่าเรือฯ มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะสวนกลับและเป็น เลอันโดร โอลิเวียร่า ที่กระดกบอลมาให้ แมนเทียส คริสเตียน ได้ลองยิงด้วยขวาทันที แต่ทว่า ไพศาล โพธิ์นา ยังไวพอกระโดดมาบล็อคไว้ได้ทัน น.26 พลังเพลิง มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะฟรีคิก และเป็น โจเซฟ ไทเรอร์ ที่เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ทว่าแนวรับเจ้าบ้านก็ยังเคลียร์กันออกมาทัน
 
เจ้าบ้าน ยังคงได้ลุ้นอีกครั้ง น.30 จากจังหวะลูกเตะมุม และเป็น เกียรติเจริญ เรืองปาน ที่เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แมนเทียส คริสเตียน นั้นได้โหม่ง ทว่าบอลก็ยังเหินข้ามคานออกไป น.32 จากจังหวะชุลมุนหน้าเขตโทษเจ้าบ้าน บอลนั้นทะลักมาเข้าทางปืนของ เดชา สร้างดี วิ่งมายิงสวนตูมเดียวทันที ทว่าก็ยังได้แค่ถากเสาออกหลังไป
 
ช่วง 5 นาทัสุดท้าย สิงห์ท่าเรือ พยายามเดินเกมรุกแบบเต็มกำลังหวังจะเอาประตูขึ้นนำให้ได้ แต่ทว่าจนแล้วจนรอดก็ยังเจาะแนวรับทีมเยือนไม่เข้าจริงๆ น.44 ท่าเรือฯ มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ รี เมียง จุน นั้นเปิดบอลจากริมเส้นเข้าไปให้ เลอันโดร โอลิเวียร่า ได้เอียงตัววอลเลย์เต็มๆ ทว่า ไพศาล โพธิ์นา ก็ยังโหม่งทิ้งออกไป
 
และจากจังหวะเตะมุม ท่าเรือฯ น่าจะได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่  เกียรติเจริญ เรืองปาน นั้นเปืดบอลเข้าไป แนวรับของ ปตท.ระยอง สกัดไม่ขาดโดน ดิยาร่าร์ อาลี นั้นฉกบอลเข้าไปซัดจังหวะนี้ ทว่า อุกฤษฏ์ ธีรจันทรานนท์ ก็ยังปัดออกหลังไปได้ ช่วงทดเวลา 2 นาที ท่าเรือฯ ยังโหมเกมบุกอยู่ น.46 รี เมียง จุน ได้โอกาสหลุดไปซัดด้วยขวามุมแคบแต่ยังติดขาของ อุกฤษฏ์ ธีรจันทรานนท์ อยู่ดี หลังจากนั้นไม่มีจังหวัลุ้นประตูเพิ่มเติมทำให้หมด 45 นาทีแรก สิงห์ท่าเรือ ยังเสมอกับ ปตท.ระยอง อยู่ 0-0
 
เริ่มเกมในครึ่งหลัง ปตท.ระยอง มีการเปลี่ยนแปลงทันที โดยเอา อุกฤษฏ์ ธีรจันทรานนท์ นายด่านครึ่งแรกออกก่อนจะส่ง วัชรพงษ์ กล้าหาญ ลงมาเฝ้าเสาแทน แต่เกมนั้นยังคงเป็นของ เจ้าบ้าน ที่เดินเครื่องโหมบุกหนักทันที น.47 เจ้าบ้าน ก้เกือบได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ เลอันโดร นั้นเปืดมุมย้อยไปเสาสอง และเป็น รี เมียง จุน ที่ล้มตัวยิงจังหวะนี้แต่แนวรับ พลังเพลิง ยังช่วยกันสกัดออกมา
 
พลังเพลิง นั้นลงไปตั้งรับและรอจังหวะสวน และมีโอกาสลุ้นจาก อดิศักดิ์ ศรีกำปัง ทว่าเจ้าตัวก็ยังออกไปเองแบบไม่ได้ลุ้น กระหน่ำบุกอย่างเมามันส์สำหรับเจ้าบ้าน น.53 รี เมียง จุน ได้โอกาสล็อคเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังติดบล็อค และอีกจังหวะจาก เลอันโดร โอลิเวียร่า ที่ได้ซัดหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบอยู่ดี
 
พลังเพลิง เสริมแนวรุกทันทีโดยเอา ไตรภพ ชูชื่นกลิ่น ออกก่อนจะส่ง กีรติ เขียวสมบัติ ลงไปล่าตาข่ายเพิ่ม น.64 ทั้ง 3 ทีมเปิดฉากแลกกันคนละหมัดเลยทีเดียว เป็น สิงห์ท่าเรือ ที่ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะชุลมุนกันหน้าประตู ปตท.ระยอง สุดท้ายบอลมาถึง เลอันโดร ได้โหม่งระยะ 3 หลาทว่าบอลกลับไปชนเสาเด้งออกมา ก่อนที่ ปตท.ระยอง จะสวนกลับ และเป็น อดิศักดิ์ ศรีกำปัง ที่ซัดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ บอลนั้นผ่านหน้าประตูออกไปนิดเดียว
 
โอกาสเริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆสำหรับเจ้าบ้าน แต่ส่วนใหญ่ยังเป็นการเติมเกมมายิงในแถว 2 จาก รี เมียง จุน - เกียรติเจริญ เรืองปาน และ เลอันโดร โอลิเวียร่า ทว่าบอลก็ยังไม่ตรงกรอบอยู่ดี แต่แล้วแฟนบอลเจ้าบ้านก็ต้องเงียบกริบทั้งสนาม น.75 จากจังหวะสวนกลับของ ปตท.ระยอง และเป็น กีรติ เขียวสมบัติ ที่ฉกบอลไปได้ก่อนจะตวัดไปให้ อมาดู อ็อทตาร่า ที่เติมขึ้นมายิงสวนด้วยซ้ายทันที บอลนั้นพุ่งผ่านมือ ศุภวัฒน์ สีโนทัย เข้าไปให้ ปตท.ระยอง นั้นนำก่อน 1-0
 
เสียประตูไป ยิ่งทำให้ ท่าเรือ ต้องเร่งจังหวะเกมรุกเข้าไปอีก แต่ทว่าก็เจาะแนวรับของ พลังเพลิง ที่มี ไพศาล โพธิ์นา ไม่เข้าจริงๆ และทำให้โอกาสสวนกลับของ พลังเพลิง ยิ่งหวังผลได้มากขึ้น ทว่าแนวรับของ ท่าเรือฯ ก็ยังช่วยกันในจังหวะสุดท้ายได้ดี ช่วง 10 นาทีท้าย ท่าเรือฯ ยังเดินเครื่องโหมหนัก แต่ก็ได้แค่วนไปวนมาในกรอบเขตโทษ แต่ไม่มีจังหวะยิงสักที
 
น.88 ดิยาร่าร์ อาลี ได้โอกาสเปิดให้ รี เมียง จุน ได้โหม่งทว่าก็ยังโหม่งไม่ตรงกรอบไปเอง ช่วงท้ายเกมเริ่มที่จะเดือดขึ้นบ้างเล็กน้อยแต่สุดท้ายก็ไม่มีสกอร์เพิ่มเติมทำให้หมดเวลาการแข่งขัน ปตท.ระยอง บุกมาเอาชนะ สิงห์ท่าเรือ 1-0 เก็บ 3 แต้มขึ้นแท่นนั่งรองจ่าฝูงสำเร็จ ส่วน สิงห์ท่าเรือ นั้นฟอร์มหลุดไม่มีแต้ม 2 เกมติดต่อกัน
 
รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม
สิงห์ท่าเรือ : ศุภวัฒน์ สีโนทัย (Gk), ปวริศร์ แสนสุข , เติมชัย พรหมวิชัย , ทศพล ลาเทศ , ดิยาร่าร์ อาลี , แมนเทียส คริสเตียน , เลอันโดร โอลิเวียร่า , ทศพล ยอดจันทร์ (รี เมียง จุน) , ณรงค์ฤทธิ์ สามนปาล , เกียรติเจริญ เรืองปาน (c) (โอฬาร ลิ้มสัมพันธืสันติ) , สราวุฒ คงเจริญ (กิตติพงษ์ มูลพงศ์)
 
ปตท.ระยอง :อุกฤษฏ์ ธีรจันทรานนท์ (วัชรพงษ์ กล้าหาญ) (Gk), อมาดู อ็อทตาร่า , เดชา สร้างดี , ศราวุฒิ นะตะสัตย์ , โจเฟซ ไทเรอร์ , เทรุซากุ ทานากะ , ไตรภพ ชูชื่นกลิ่น (กีรติ เขียวสมบัติ), อดิศักดิ์ ศรีกำปัง (วัชรา อานุมาตร) , กอบเดช ชอบมโนธรรม (c) , ไพศาล โพธิ์นา , พิพัฒน์ ต้นกันยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook