ศาลอาญาเลื่อนไต่สวนคดีสุชาติ ใจสุด

ศาลอาญาเลื่อนไต่สวนคดีสุชาติ ใจสุด

ศาลอาญาเลื่อนไต่สวนคดีสุชาติ ใจสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา เลื่อนไต่สวนคำร้องคดี 'สุชาติ ใจสุด' ผู้ต้องขังโทษประหารชีวิต คดีสมคบกันกระทำความผิด เกี่ยวกับยาเสพติด 3 และ 4 ก.ค.

นางนิรมล ใจสุด ภรรยาของ นายสุชาติ ใจสุด ผู้ต้องขังโทษประหารชีวิต คดีสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมด้วย นายวสันต์ พานิชทนายความ เข้ารับฟังการไต่สวนคำร้อง ขอรื้อฟื้นคดีอาญาขึ้นพิจารณาคดีใหม่ ในคดีที่อัยการเป็นโจทก์ฟ้อง นายสุชาติ กับพวก โดยวันนี้ ศาลได้เบิกตัว นายสุชาติ จากเรือนจำกลางคลองเปรม เพื่อเข้าร่วมการไต่สวนด้วย

ซึ่งต่อมา นายวสันต์ ทนายความจำเลย ได้แถลงต่อศาลขอเลื่อนการไต่สวนคำร้องออกไปเป็นวันที่ 3 และ 4 กรกฎาคม เวลา 09.00 น. ถึง 16.30 น. โดยให้เหตุผลว่า เอกสารรายงานการสอบสวนการละเมิดสิทธิมนุษยชน จากกรรมการสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญที่ใช้ในการประกอบการแถลงคดี ซึ่งศาลสอบโจทก์แล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตตามที่ทนายความจำเลย ร้องขอ และให้เบิกตัว นายสุชาติ จำเลย มาจากเรือนจำเขาบิน จังหวัดราชบุรี มาร่วมไต่สวนในวันดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวศาลฎีกา ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ประหารชีวิต นายสุชาติ เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2553 แต่ผู้ร้องเห็นว่า มีกฎหมายรื้อฟื้นคดีอาญา จึงร้องขอความเป็นธรรมจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ โดยมีการสอบพยานและพบพยานหลักฐานชิ้นใหม่ว่า นายสุชาติ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหลายประเด็น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook