ผู้ค้ารวมตัวหลังตัวแทนการรถไฟเข้ารื้อพื้นที่

ผู้ค้ารวมตัวหลังตัวแทนการรถไฟเข้ารื้อพื้นที่

ผู้ค้ารวมตัวหลังตัวแทนการรถไฟเข้ารื้อพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวแทนการรถไฟแห่งประเทศไทย นำเครื่องมือหนักเข้ารื้อพื้นที่ตลาดนัดสวนรถไฟ ย่านจตุจักร  ทำให้กลุ่มผู้ค้ารวมตัวคัดค้าน

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตัวแทนของเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย นำรถแบคโฮ 5 คัน และรถเทรเลอร์ เข้ารื้อถอน และเจาะพื้นซีเมนต์ภายในตลาดรถไฟ ย่านจตุจักร หลังจากการรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมเข้าปรับปรุงพื้นที่ เพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง โดยกลุ่มผู้ค้าพบเห็นเจ้าหน้าที่กำลังเจาะพื้นซีเมนต์ จากนั้นจึงได้เรียกผู้ค้าคนอื่นผ่านทางเฟซบุ๊กของตลาด ทำให้กลุ่มผู้ค้ากว่า 300 คน เข้ามาในพื้นที่เพื่อคัดค้าน จนเจ้าหน้าที่ต้องหยุดการขุดเจาะทันที

นายกัณฐัศว์ (กัน-ทัด) พงศ์ไพบูลย์เวช หนึ่งในกลุ่มผู้ค้าในตลาดรถไฟ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีกลุ่มคนที่พยายามเข้ามารื้อถอนในช่วงเช้าครั้งหนึ่งแล้ว แต่มีการผ่อนผันกันได้ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมามีการนำรถแบคโฮมาขุดเจาะทำลายพื้นซีเมนต์แผงค้า และนำดินไปถมไว้ทางเข้าออกทั้งหมดเพื่อไม่ให้รถเข้าออก โดยไม่มีการแจ้งให้ผู้ค้าทราบก่อน และเข้ารื้อถอนในช่วงเวลากลางคืน

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ค้าขอเวลา 6 เดือน ในการย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่ เพื่อย้ายไปค้าขายในที่ใหม่ ซึ่งกำลังปรับปรุงพื้นที่ และหากปรับปรุงเสร็จก่อนพร้อมจะย้ายออกทันที อย่างไรก็ตาม พื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงบริเวณนี้ เจ้าหน้าที่จะเข้ามารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างได้ในสิ้นปีนี้ตามที่ระบุไว้ในสัญญา ส่วนผู้ค้ายืนยันจะปักหลักชุมนุม จนกว่าจะได้มีการพูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ผู้ค้ารวมตัวหลังตัวแทนการรถไฟเข้ารื้อพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook