พาเลซทะยานพรีเมียร์!เฉือนแตนต่อเวลา1-0 + คลิป

พาเลซทะยานพรีเมียร์!เฉือนแตนต่อเวลา1-0 + คลิป

พาเลซทะยานพรีเมียร์!เฉือนแตนต่อเวลา1-0 + คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "คริสตัล พาเลซ กลายเป็นน้องใหม่พรีเมียร์ลีกทีมสุดท้าย หลังเป็นฝ่ายเอาชนะ วัตฟอร์ด ไปได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 โดยได้ประตูจาก เควิน ฟิลลิปส์ จากลูกจุดโทษในช่วงต่อพิเศษ ในเกมฟุตบอล แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เพลย์ออฟ นัดชิงชนะเลิศเพื่อหาทีมที่ 3 เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก ที่สนามเวมบลีย์ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา"

"ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับ 5 ของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ผ่านทะลุเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศ เพลย์ออฟ เพื่อหาทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า โดยพบกับ "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด ที่จบฤดูกาลปกติด้วยอันดับ 3 ในเกมนี้ทางฝั่ง พาเลซ มี วิลฟรีด ซาฮา ปีกตัวพลิ้วว่าที่สมาชิกใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงลากเลื้อยเป็นตัวชูโรง ส่วนทาง วัตฟอร์ด ก็ขนผู้เล่นชุดใหญ่เข้าสู้เช่นกัน และที่น่าสนใจคือเกมวันนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าที่กุนซือใหม่ของ เชลซี ก็มานั่งชมเกมในสนามด้วย
ในช่วง 15 นาทีแรกของเกม ทั้งสองทีมเปิดเกมบุกใส่กันแต่ยังไปถึงพื้นที่สุดท้ายไม่ได้ ยังคงดูเชิงกันตรงกลางสนามเป็นส่วนใหญ่จึงทำให้โอกาสยิงยังไม่มีด้วยกันทั้งคู่
 
โอกาสได้ลุ้นใกล้เคียงครั้งแรกในเกมนี้มาในนาทีที่ 20 และเป็นของฝั่ง พาเลซ เมื่อ วิลฟรีด ซาฮา โชว์ความพลิ้วลากตัดแนวรับสองคนของ วัตฟอร์ด ทางปีกขวาเข้ากลางก่อนจะตบบอลกลับมาให้ โอเว่น การ์แวน ปราดเข้าซัดทันทีแต่ต้องชม ลอยด์ ดอยลี่ย์ แนวรับ แตนอาละวาด ที่เข้ามาบล็อกทัน
 
ท้ายครึ่งแรกเป็น วัตฟอร์ด ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมเปิดเข้ามาจังหวะแรกไม่มีใครเข้าถึงบอลโดนแนวรับ พาเลซ โหม่งสกัดออกไปได้แต่แถวสองยังมี อิเคชี่ อันย่า กลับตัววอลเลย์ทันทีแต่บอลข้ามคานไปไกล และก็จบเกมในครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0
 
มาถึงครึ่งหลังในนาทีที่ 60 ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันเลย วัตฟอร์ด บุกขึ้นมาโดย ลอยด์ ดอยลี่ย์ ได้บอลทางริมกรอบโทษด้านซ้าย แต่ไม่ส่งให้เพื่อนตัดสินใจยิงเองบอลไปติดกองหลัง พาเลซ เคลียร์ทิ้งยาวยาวไปให้ แอรอน วิลบราแฮม เกี่ยวบอลติดก่อนลากหลุดเดี่ยวเข้าไปแต่จังหวะยิงช้าไปเองทำให้แนวรับ แตนอาละวาด ลงมาสกัดไว้ได้ทัน
 
น. 84 โอกาสทองอีกครั้งของ พาเลซ วิลฟรีด ซาฮา ลากจี้เข้ากรอบโทษก่อนไหลตามช่องให้ แอรอน วิลบราแฮม ได้ซัดโล่งๆ ตรงจุดโทษแต่ก็ซูเปอร์เซฟอีกครั้งของ อัลมูเนีย และก็จบเกมการแข่งขันไป ไม่มีสกอร์ ต้องไปเล่นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ
 
นาทีที่ 105 พาเลซ มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ วิลฟรีด ซาฮา ปีกตัวเก่งกระชากมาทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่โดน มาร์โก คาสเซ็ตติ กองหลังของวัตฟอร์ดเตะสกัดล้มลง ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที พร้อมทั้งให้ใบเหลืองกับ คาสเซ็ตติ ไปด้วย จากลูกจุดโทษ เควิน ฟิลลิปส์ กองหน้าจอมเก๋าวัย 39 ปี ที่ลงมาเป็นสำรอง รับหน้าที่สังหารด้วยขวาเต็มแรง แม้ว่า มานูเอล อัลมูเนีย นายทวารวัตฟอร์ด จะพุ่งถูกทาง แต่ปัดไม่ถึง บอลเข้าเสียบใต้คานอย่างสวยงามให้คริสตัล พาเลซ ออกนำ 1-0 เมื่อหมดช่วงครึ่งแรกของการต่อเวลาพิเศษ
 
เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก ครบ 120 นาที คริสตัล พาเลซ เฉือนชนะไปได้สนุก 1-0 ชนะเลิศในการเล่นรอบเพลย์ออฟ พร้อมคว้าตั๋วใบสุดท้ายได้เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในพรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า ตามหลัง คาร์ดิฟฟ์ แชมป์ลีกแชมเปี้ยนชิพ และฮัลล์ รองแชมป์ที่เลื่อนชั้นโดยอัตโนมัติขึ้นไปก่อนแล้ว
 
พร้อมกันนั้นคาดว่า คริสตัล พาเลซ จะมีรายได้เข้าสู่สโมสรรวมแล้วมากถึง 145 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 6,663 ล้านบาท) จากการได้เลื่อนขึ้นมาเล่นพรีเมียร์ลีก ครั้งนี้
 
รายชื่อผู้เล่นของคริสตัล พาเลซ : ฮูเลี่ยน สเปโรนี่ - โจเอล วอร์ด, เดเมี่ยน เดลานี่ย์, แดนนี่ แก็บบิดอน, ดีน โมซี่ย์ - โอเว่น การ์แวน (อันเดร โมริตซ์ น.84), ไมล์ เยดินัค, คากิโช่ ดิคกาชอย (สจ๊วร์ต โอคีเฟ่ น.16) - โจนาธาน วิลเลี่ยมส์ (เควิน ฟิลลิปส์ น.65), อารอน วิลบราแฮม, วิลฟรีด ซาฮา
 
สำรองไม่ได้ใช้ : อิส ไพรซ์ (ผู้รักษาประตู) - แอชลี่ย์ ริชาร์ดส์, ย็องนิกโบลาซี่, ปีเตอร์ ราเมจ
 
รายชื่อผู้เล่นของวัตฟอร์ด : มานูเอล อัลมูเนีย - ลอยด์ ดอยลี่ย์, โยเอล เอ็คสตรานด์, มาร์โก คาสเซ็ตติ - อิเคชี่ อันย่า (เฟร์นานโด ฟอเรสเตียรี่ น.86), โจนาธาน ฮ็อกก์, อัลเมน อั๊บดี้, นาธาเนี่ยล ชาโลบาห์ (คริสเตียน บัตต็อคคิโอ น.74), ดาเนี่ยล พูดิล - มาเตจ์ วายดร้า (อเลซานเดร เกอิโฆ่ น.46), ทรอย ดีนี่ย์
 
สำรองไม่ได้ใช้ : โจนาธาน บอนด์ (ผู้รักษาประตู) - ฟิตซ์ ฮอลล์, มาร์ค ยีสต์, แม็ทธิว บริ๊กก์ส
 
ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน


คลิป : ครัสตัล พาเลซ 1 - 0 วัตฟอร์ด


CP1-0WA by omfgoals

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook