191แถลงรวบชาวเขายึดยาบ้าทวารหนัก

191แถลงรวบชาวเขายึดยาบ้าทวารหนัก

191แถลงรวบชาวเขายึดยาบ้าทวารหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผบก.191 แถลง รวบชาวเขา ยัดยาบ้าในรูทวาร 4 พันเม็ด สารภาพได้ค่าจ้าง 5 หมื่นบาท ทำมาแล้ว 4 ครั้ง

พ.ต.อ.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ แถลงผลการจับกุม นายณัฐชนน อยู่ลึ อายุ 24 ปี และนายปรีชา เชอหมื่อ อายุ 18 ปี 2 ชาวเขา เผ่าอาข่า ลักลอบขนยาบ้า 4,000 เม็ด โดยซุกซ่อนไว้ในทวารหนัก

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการ กองกำกับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ ได้ติดตามขบวนการค้ายาเสพติด กลุ่มนี้มาเป็นเวลา 3 เดือน จนทราบว่า ในช่วงเช้าวันนี้จะมีกลุ่มชาวเขา ลักลอบขนยาบ้าในลักษณะกองทัพมด จาก จ.เชียงราย มาส่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยนัดส่งมอบกันที่ ปั๊มปิโตรนาส ถนนรัชดาภิเษก จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ จนพบผู้ต้องสงสัย 2 ราย จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาบ้า 6 ก้อน จำนวน 4,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้ของผู้ต้องหาทั้ง 2 จึงควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากชาวเขาเผ่ามูเซอ ให้นำยาบ้าดังกล่าว ที่ห่อหุ้มด้วยโฟมคล้ายไข่ไก่ ยัดเข้าทางทวารหนัก มาส่งให้เอเยนต์ในกรุงเทพมหานคร โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท ทำมาแล้ว 3-4 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเตรียมขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook