สตม.เปิดศูนย์แรงงงานต่างด้าว3สัญชาติแห่ง2

สตม.เปิดศูนย์แรงงงานต่างด้าว3สัญชาติแห่ง2

สตม.เปิดศูนย์แรงงงานต่างด้าว3สัญชาติแห่ง2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดศูนย์บริการแรงงานต่าวด้าว 3 สัญชาติ (พม่า ลาว กัมพูชา) แห่งที่ 2 ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว

พลตำรวจโทภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดศูนย์บริการแรงงานต่าวด้าว 3 สัญชาติ (พม่า ลาว กัมพูชา) ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 5 อย่างเป็นทางการ รองรับการขยายการเติบโตและควบคุมการเข้าทำงานของแรงงานต่างด้าว ให้ครอบคลุมแรงงานต่างด้าว ฝั่งพระนคร หลังจากก่อนหน้านี้ ได้มีการเปิดศูนย์บริการแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ที่ เมเจอร์ ฮอลลีวูด สุขสวัสดิ์ ในการรองรับแรงงานต่างด้าว ฝั่งธนบุรีไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานการทำงาน ก่อนเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ในปี 2558

โดย พลตำรวจโทภาณุ กล่าวว่า เนื่องจาก มีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ศูนย์บริการที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู เพียงแห่งเดียว ไม่เพียงพอรองรับการบริการด้านต่าง ๆ จึงต้องมีการจัดตั้งศูนย์บริการแรงงานต่างด้าวเพิ่มอีก 2 ศูนย์ โดยเลือกที่ตั้งในศูนย์การค้า เพื่อให้สะดวกต่อการเดินทางและที่จอดรถ ซึ่งแต่ละศูนย์ฯ จะสามารถรองรับผู้มาใช้บริการได้ประมาณ 3,000 คนต่อวัน และคาดว่าในอนาคตจะเปิดศูนย์บริการเพิ่มเติมที่ อำเภอมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับศูนย์บริการแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ จะให้บริการงานขออยู่ต่อ / รายงานตัว 90 วัน / ตรวจลงตรา และอนุญาตเพื่อกลับเข้ามาในราชอาณาจักรอีก โดยจะเปิดทำการตั้งแต่เวลา 10.30-18.30 น. โดยไม่หยุดพักกลางวัน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook