สุพรรณไล่ถลุงกิเลน3-1, อาร์มี่เชือดกว่างโซ้ง3-2+คลิป

สุพรรณไล่ถลุงกิเลน3-1, อาร์มี่เชือดกว่างโซ้ง3-2+คลิป

สุพรรณไล่ถลุงกิเลน3-1, อาร์มี่เชือดกว่างโซ้ง3-2+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สุพรรณบุรี โชว์ฟอร์มโหด เปิดรังไล่ถล่ม เมืองทองฯ 9 คน 3-1 ขณะที่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เหลือผู้เล่น 10 คน 3-2 ในศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 นัดกลางสัปดาห์

การแข่งขันศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ประจำวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2556 ที่สนามกีฬา จ.สุพรรณบุรี เป็นการพบกันระหว่าง "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 4 เปิดบ้านพบกับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 1 ของตารางคะแนน

เกมนี้ อ.พยงค์ ขุนเณร กุนซือใหญ่สุพรรณบุรี ส่งนักเตะตัวหลักลงสนามครบครัน นำโดย ดราแกน บอสโควิช, วุฒิชัย ทาทอง, ดิยุฟ บิรัม ด้านทีมเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพมาโดย สลาวิซ่า โยคาโนวิช ก็จัดทัพใหญ่ลงสนามในเกมนี้นำมาโดย ดัสกร ทองเหลา,ดักโน่ เซียก้า,ธีรศิลป์ แดงดา และ ภานุพงษ์ วงศ์ษา

เริ่มในครึ่งแรกแค่เพียงนาทีที่ 7 เจ้าบ้านสุพรรณบุรี ก็มีโอกาสได้ทักทายก่อนจากจังหวะเตะมุมครั้งแรกของเป็น เดชา สอาดโฉม ที่เปิดด้วยขวาเข้ามาบอลเลยมาเสาสองให้ ดิยุฟ บิรัม ได้ขึ้นโขกแต่บอลก็หลังไป ถัดมานาทีที่ 14 เป็นทีมเยือนเมืองทองที่ได้ลุ้นจากฟรีคิกริมเขตโทษฝั่งขวาระยะหวังผลและเป็น ดัสกร ทองเหลา ที่บรรจงปั่นด้วยขวา แต่บอลก็ยังไปตรงตัว กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก รับไว้ได้

แต่ถัดมานาทีที่ 15 เป็นเมืองทองที่บุกต่อเนื่องและเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ มาริโอ ยูรอฟกี้ ได้เปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้ายเข้าไปและเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ที่วิ่งโฉบเข้ามาเขกเต็มหน้าผาก แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย เกมผ่านไป 20 นาที เป็นทีมเยือนที่มีโอกาสบุกมากว่าแต่ยังเจาะแนวรับสุพรรณไม่เข้า กระทั่งนาทีที่ 24 ทีมเยือนก็มีโฑอกาสอีกจากการต่อบอลสามจังหวะและสุดท้ายเป็น ดักโน่ เซียก้า ที่ยิงด้วยซ้ายบอลหลุดออกหลังไปอีก สกอร์ยัง 0-0

เกมผ่านมาถึงครึ่งชั่วโมงเจ้าบ้านสุพรรณบุรีเริ่มมีจังหวะเข้าทำบ้างแต่ยังเจาะทีมเยือนไม่ได้ กระทั่งนาทีที่ 31 จากจังหวะโต้กลับของเมืองทองเมื่อ ดักโน่ เซียก้า ได้บอลกลางสนามแล้วกระดกต่อไปให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา ได้ใช้ความเร็ววิ่งแข่งกับแผงหลังเจ้าถิ่นก่อนจะเป็น ธีรศิลป์ ที่เร็วกว่าถึงบอลก่อนแล้วตะบันด้วยขวาทันทีบอลพุ่งเสียบเข้าเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ส่งทีมเยือนออกนำก่อน 1-0

ช่วงท้ายเกมของครึ่งเวลาแรกเจ้าบ้านก็มาตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 41 จากจังหวะที่ ดิยุฟ บีรัม ใช้ความเร็วสปีดหนีกองหลังเมืองทองก่อนถึงเส้นหลังแล้วเปิดเข้ามาที่เสาแรก และเป็น ดราแกน บอสโควิช กองหน้าร่างยักษ์ที่วิ่งโฉบเข้ามาโหม่งบอลพุ่งไปที่เสาแรก วีระ เกิดพุดซา บินมาปัดแต่ไม่อยู่บอลค่อยๆ กลิ้งไปซุกก้นตาข่าย ให้เจ้าบ้านตีเสมอสำเร็จเป็น 1-1 ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมต่างบุกใส่กันอย่างหนักแต่ทำอะไรไม่ได้จบครึ่งแรกเสมอกันที่ 1-1

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังแค่เพียงนาทีแรกสุพรรณบุรี ก็พลิกแซงขึ้นนำได้สำเร็จจากจังหวะที่ คิม แท ยัง เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไป ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ สกัดบอลไม่โดนเลยไปถึง วุฒิชัย ทาทอง ได้แปด้วยขวาเน้นๆ ไม่เหลือหมดสิทธิ์ที่ วีระ เกิดพุดซา จะป้องกันได้ สพรรณบุรี เอฟซี แซงขึ้นนำ 2-1 ถัดมานาทีที่ 51 ธีรศิลป์ แดงดา ก็มาพลาดโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเสียดายเมื่อหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตูแต่เจ้าตัวกลับยิงด้วยซ้ายบอลออกหลังไปอย่างไม่น่าเชื่อสกอร์ยังเป็นเจ้าบ้านนำ 2-1

นาทีที่ 54 เมืองทองก็ได้ลุ้นจากฟรีคิกบริเวณหัวกะโหลกกรอบ 18 หลา แล้วเป็น มาริโอ ยูรอฟกี้ ที่บรรจงปั่นด้วยซ้าย บอลพุ่งกำลังจะเสียบเสาอยู่แล้วแต่เป็น กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ที่ยังไวบินมาปัดไว้ได้ทัน ถัดมานาทีที่ 63 เป็นเมืองทองที่โหมบุกอย่างหนักและมีโอกาสลุ้นอีกจากจังหวะที่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ได้ลองส่องไกลนอกกรอบด้วยขวาเต็มแรงแต่บอลก้มาเหินข้ามคานออกหลังไปอีก

ถัดมานาทีที่ 66 ทีมเยือนก็ต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ ภานุพงศ์ วงศ์ษา ไปทำฟาล์วใส่ วุฒิชัย ทาทอง ที่กำลังจะหลุดไปยิงประตู ผู้ตัดสินไม่รอช้าวิ่งมาชักใบแดงไล่ ภานุพงศ์ ออกทันที เกมเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 75 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองหลังเมืองทองก็ต้องมาสังเวยใบเหลืองอีก จากจังหวะที่ไปสไลด์ใส่ คิม แท ยัง  นาทีที่ 78 ธีรศิลป์ แดงดา ได้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษแต่บอลก็ติดกองหลังเจ้าถิ่นออกไปอีก สกอร์ยังเป็นเจ้าบ้านสุพรรณบุรี เอฟซี ที่นำอยู่ 2-1

เกมเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทีมเยือนเมืองทองก็ต้องมาเหลือ 9 คน เมื่อ วีระ เกิดพุดซา โดนใบแดงไล่ออกไปอีกราย และนาทีที่ 89 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูตอกฝาโรงเป็น 3-1 สำเร็จจากการยิงฟรีคิกของ สุธี สุขสมกิจ ในช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมก็ยังบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ทำให้จบเกมเป็น สุพรรณบุรี เอฟซี ที่พลิกแซงเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1

ยอดผู้เข้าชม 18,200 คน
ยอดบัตรเข้าชม 1,278,880 บาท
 
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

สุพรรณบุรี เอฟซี: กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก(GK),สุชนม์ สงวนดี(C),ดราแกน บอสโควิช(เจษฎา บุญเรืองรอด),วุฒิชัย ทาทอง,เอ็นจี้ ดีวาย,แทยัง คิม(สุธี สุขสมกิจ),ธนากร ขำโขมะ,ดิยุฟ บิรัม,พิชิต ใจบุญ,สุพจน์ วงษ์หอย,เดชา สอาดโฉม(จักรกริช บุญคำ)

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด: วีระ เกิดพุดซา(GK),ดัสกร ทองเหลา(C)(อัตนัน บาราคัต),ภานุพงศ์ วงศ์ษา,ธีรศิลป์ แดงดา,มงคล นามนวด(อาทิตย์ ดาวสว่าง),พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,มาริโอ ยูรอฟกี้(อัมรินทร์ เยาดำ),ดักโน่ เซียก้า,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,ศราวุฒิ มาสุข,คิม ยู จิน


TPL Suphanburi 3-1 SCG MTU [Highlight]  

 

 

อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3-2 เชียงราย ยูไนเต็ด

 

การแข่งขันฟุตบอล "โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013" นัดที่ 13 ของฤดูกาล พุธที่ 29 พ.ค.56 ณ สนามกีฬากองทัพบก เวลา 19.00 น. ระหว่าง อาร์มี่ ยูไนเต็ด พบกับ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยเกมล่าสุดที่ผ่านมา เจ้าบ้าน "สุภาพบุรุษวงจักร" บุกไปพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาด้วยสกอร์ 0-3 ส่วนฝั่งทีมเยือน "กว่างโซ้งมหาภัย" ก็เปิดรังพ่าย บีอีซี เทโร ศาสน มาเช่นกัน 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เริ่มเกมมาเป็นฝั่งเจ้าบ้าน อาร์มี่ฯ เปิดเกมรุกเข้ากดดันทันที แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับ เชียงรายฯ เข้าไปทำประตูได้ และ น.5 เชียงรายฯ เกือบได้ลุ้นประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับ เจอรี่ ฟาเรียส แทงบอลจากกลางสนามทะลุช่องมาให้ นันทวัฒน์ แทนโสภา หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ทว่าแนวรับ อาร์มี่ฯ วิ่งมาล้มตัวสกัดไว้ทัน

มาถึง น.15 ฝั่งเจ้าบ้าน อาร์มี่ ยูไนเต็ด มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ มงคล ทศไกร ลากบอลจากริมเส้นฝั่งขวามาสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดย้อนกลับมาหน้าเขตโทษ 18 หลา และเป็น บียอร์น ลินเดอร์มัน วิ่งมาตะบันด้วยซ้ายเต็มแรง บอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม

หลังจากนั้น รูปเกมของ อาร์มี่ฯ เริ่มแผ่วๆไป จึงเปิดโอกาสให้ฝั่งทีมเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด มีโอกาสได้ครองบอล และสร้างจังหวะเข้าไปจบสกอร์ แต่ก็ยังไม่เข้าเป้า ผ่านครึ่งชั่งโมง อาร์มี่ ยูไนเต็ด ยังคงออกนำอยู่ด้วยสกอร์ 1-0

ต่อมา น.42 อาร์มี่ ยูไนเต็ด มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะแนวรับ เชียงรายฯ จ่ายบอลพลาดที่หน้ากรอบเขตโทษ มงคล ทศไกร ตัดบอลได้ก่อนทำชิ่งหนึ่งสองกับ แมทธิว เอ็มบูต้า หลุดเข้าไปแปด้วยขวาเน้นๆ ผ่านมือ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ เข้าไปอย่างเฉียบขาด

เกมในครึ่งแรกทำท่าจะจบด้วยสกอร์ 2-0 ทว่า ช่วงทดเวลาบดเจ็บ ทีมเยือน เชียงรายฯ มาได้ประตูตีไล่ไข่แตก 1-2 จากจังหวะฟรีคิกทางฝั่งซ้าย เจอรี่ ฟาเรียส เปิดโค้งเข้าไปหน้าประตูให้ นันทวัฒน์ แทนโสภา โหม่งเหน่งๆระยะไม่ถึง 5 หลา เสียบเสาแรกเข้าไป ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เปิดฉากครึ่งหลังมาเป็นฝั่ง เชียงราย ยูไนเต็ด ที่โหมเกมรุกเข้าใส่หวังทำประตูตีเสมอให้ได้ น.55 อานนท์ สังสระน้อย ได้บอลในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะดึงจังหวะหลอกแล้วปาดมากลางประตูให้ นันทวัฒน์ แทนโสภา ตวัดด้วยซ้ายไปตรงตัว ทศพร ศรีเรือง อย่างน่าเสียดาย

ถัดมาอีก 3 นาที เป็นฝั่ง อาร์มี่ฯ ได้ลุ้นบ้าง บียอร์น ลินเดอร์มัน รับบอลจากริมเส้นฝั่งขวาก่อนลากมากดด้วยขวากลางประตูระยะประมาณ 25 หลา บอลพุ่งไปติดเซฟกระดอนมาเข้าทาง แมทธิว เอ็มบูต้า โหม่งไม่ถึง 5 หลา ก็ยังไม่ติดเซฟของ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ออกหลังไปอีก สกอร์ยังเท่าเดิมที่ 2-1

จากนั้นเป็นฝั่ง เชียงราย ยูไนเต็ด ที่กลับมาเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง กระทั่ง น.70 แฟนๆ "กว่างโซ้ง" ได้เฮลั่นสนาม จากจังหวะที่ นันทวัมน์ แทนโสภา เปิดจากริมเส้นและเป็น เลอันโดร อัสซัมเซา ตัวสำรองที่เพิงลงมาไม่ถึงนาที มาซัดประตูตีเสมอให้ทีมไล่ตีเสมอเป็น 2-2

มาถึง น.78 ทีมเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ศรัณย์ พรมแก้ว มาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป และช่วงเวลาที่เหลือ อาร์มี่ ยูไนเต็ด โหมเกมรุกเข้าใส่อย่างหนัก จนมาได้ประตูชัยใน น.90 จากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบประมาณ 20 หลา และเป็น อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ ที่วิ่งมาปั่นด้วยขวาเสียบเสาขวามือเข้าไปอย่างสวยงาม จบเกม อาร์มี่ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 3-2

สำหรับโปแกรมการแข่งขันนัดต่อไป อาร์มี่ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน อินทรีเพื่อนตำรวจ ในวันที่ 1 มิ.ย.56 ณ สนาม ม.ธรรมศาสตร์ (รังสิต) เวลา 18.30 น. ส่วน เชียงราย ยูไนเต็ด จะกลับไปเปิดบ้านพบกับ ชลบุรี เอฟซี วันที่ 2 มิ.ย.56 ณ สนาม ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม จ.เชียงราย เวลา 18.30 น.

รายชื่อนักเตะ 11 คนแรกของทั้งสองทีม

อาร์มี่ ยูไนเต็ด : ทศพร ศรีเรือง (GK),ดาเนียล บลังโก้,นิพนธ์ คำทอง (ดาวุฒิ ดินเขต น.70),บียอร์น ลินเดอร์มัน,จุง เมียง โฮ (ดาเนียล อินวินซิเบิล น.75),แมทธิว เอ็มบูต้า (ทศวรรษ ลิ้มวรรณเศียร น.59),พุทธินันท์ วรรณศรี,มงคล ทศไกร,ชัยณรงค์ ทาทอง,อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ และ ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม

เชียงราย ยูไนเต็ด : ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ (GK),มูรากามิ คาซูกิ,กฤษฎี ประกอบของ,ศรัณย์ พรมแก้ว,เจอรี่ เอเรียล ฟาเรียส ฮาห์น (เลอันโดร อัสซัมพ์เซา น.70),ธีระศักดิ์ โพธิ์อัน,นันทวัฒน์ แทนโสภา (โชคลาภ นิลแสง น.80),อิศวะ สิงห์ทอง (สัมพันธ์ ดำสุข น.65),ยูเลี่ยน ซูซ่า ดา ซิลวา,อานนท์ สังสระน้อย และ อันโตนิโอ เคลาดิโอ เดอ เจซุส

 


ส่วนผลคู่อื่น

ราชบุรี มิตรผล FC แพ้ สงขลา UTD 0-1
โอสถสภาM150 ชนะ สมุทรสงคราม FC 2-1
สุพรรณบุรี ชนะ SCG เมืองทอง 3-1
ทีโอที SC เสมอ บางกอกกล๊าส 1-1
แบงค็อก UTD ชนะ ชัยนาทFC 3-2
ชลบุรี FC แพ้ บุรีรัมย์ UTD 1-4
อาร์มี่ UTD ชนะ เชียงราย UTD 3-2
บีอีซี เทโร ชนะ เพื่อนตำรวจ 3-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook