เดือดตามนครปฐม!!ทัพฟ้า ยังแรงบี้ บิ๊กแบง น้ำตาร่วง 1-0

เดือดตามนครปฐม!!ทัพฟ้า ยังแรงบี้ บิ๊กแบง น้ำตาร่วง 1-0

เดือดตามนครปฐม!!ทัพฟ้า ยังแรงบี้ บิ๊กแบง น้ำตาร่วง 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี ฟอร์มยังแรงต่อเนื่องหลังเปิดบ้านเฉือน บีบีซียู เอฟซี ในเกมสุดเดือด 1-0 จากประตูโทนของ ศุภกร รามกุหลาบสุข พาทีมเก็บ 3 แต้มครองจ่าฝูงเป็นสัปดาห์ที่ 4 พร้อมถีบ บิ๊กแบง ให้ไร้ชัยเป็นเกมที่ 6

ที่สนาม ธูปะเตมีย์ เป็นการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 คู่บิ๊กแมตช์ประจำกลางสัปดาห์ คู่ระหว่าง "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี ทีมจ่าฝูงของตาราง ซึ่งผลงานเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านเชือด ระยอง ยูไนเต็ด ไปแบบหืดจับ 2-1 เกมนี้จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของอีก 1 ยักษ์ใหญ่อย่าง "เดอะบิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซี ทีมอันดับที่ 8 ของตาราง ที่ผลงานเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านเจ๊า นครปฐม ยูไนเต็ด ไปแบบสุดเดือด 1-1
 
โดยเกมทั้ง 2 ทีมยังขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม อย่างพร้อมเพรียงโดยเจ้าบ้านั้นนำมาโดย รุ่งโรจน์ สว่างศรี , คิม วู เชิน คุมแนวรับ กลางใช้ ดาวิด บายีฮา , ไพศาล แสงอรุณ 3 กองหน้าเป็น จูเลียส โอบิโอ่ , คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน , จูเลียส โอบิโอ่ ส่วนทีมเยือน เกมนี้จะไม่มี มา ซัง ฮุน ทำให้นำมาโดย ไมตรี กุหลาบขาว , วีรยุทธ จิตรขุนทด เป็นแนวรับ กลางใช้ มุสซ่า ซิลล่า , กิตติภพ อุปชาคำ ส่วนหน้าเป็น บูบ้า อับโบ้ และ ไกรสรณ์ ศรียันต์
เริ่มเกมในครึ่งแรก สิ้นเสียงนกหวีดยังไม่ถึง นาที ทัพฟ้า ก็เดินหน้าใส่เกมรุกก่อนทันที จากจังหวะที่ คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน ได้บอลเก็บตกในกรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยขวาทันที ทว่าบอลนั้นไม่ตรงกรอบ ก่อนที่ แนวรับของทีมเยือนจะเคลียร์ออกไป
 
เกมเริ่มมีการปะทะหนักกันตั้งแต่ต้นเกมทำให้ การเล่นของทั้ง 2 ทีมนั้นไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าไหร่นัก น.5 ทีมเยือน มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ แนวรับของ ทัพฟ้า พลาดโดน กิตติภพ อุปชาคำ ตัดบอลไปได้ ก่อนจะไหลให้ ไกรสรณ์ ศรียันต์ ได้ยิงจังหวะนี้ทว่าบอลก็ยังลอยข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น
 
ยังค่อยๆต่อเกมกันทำเกมรุก สำหรับทั้ง 2 ทีม น.12 ศุภกร รามกุหลาบสุข ได้โอกาสลองซัดฟรีคิกระยะกว่า 24 หลาทว่าบอลก็ยังเหินข้ามคานออกหลังไปไกล เกมนี้ กรรมการค่อนข้างที่จะเป่าหยุดเกมบ่อยทำให้ทั้ง 2 ทีมยังเดินเครื่องเกมรุกไม่ค่อยต่อเนื่องมากนัก แต่เกมบุกส่วนใหญ่ยังเป็นของเจ้าบ้าน
 
น.21 ทัพฟ้า มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ศุภกร รามกุหลาบสุข ได้โอกาสซัดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ ทว่าบอลก็ยังไม่ตรงกรอบ ทัพฟ้า มีการเปลี่ยนแปลงทันทีโดยเอา คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน ออกก่อนจะส่ง จุน อูรูโน่ ลงไปเล่นแทน น.26 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ศุภกร รามกุหลาบสุข นั้นฉกบอลจาก ไมตรี กุหลาบขาว แนวรับของทีมเยือนเข้าไปยิงผ่านมือ กิตติคุณ เข้าไปแต่ทว่ากรรมการนั้นเป่าฟาวล์ไปก่อน เล่นเอา บูบ้า อับโบ้ นั้นหัวเสียวิ่งมาจวก ไมตรี ที่ทำบอลเสียเลยทีเดียว
 
ยังได้ลุ้นต่อเนื่องสำหรับเจ้าบ้าน น.30 จากจังหวะที่ จูเลียส โอบิโอ่ นั้นได้จังหวะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะโดน นันทพล พิบูลย์พล สะกิดล้มลงในเขตโทษ แต่กรรมการก็ยังไม่เป่าให้ ทัพฟ้า ได้จุดโทษเล่นเอาแฟนบอล ทัพฟ้า โห่กันทั้งสนามเลยทีเดียว น.32 เกมยังเดือดอย่างต่อเนื่องจากจังหวะที่ บูบ้า อับโบ้ ไปมีปัญหากับ ธงชัย โพธิ์นา จนผู้เล่นทั้ง 2 ทีมนั้นกรูเข้าหากันยังดีที่เคลียร์กันออกไปได้ แต่ ธงชัย และ อับโบ้ ก็โดนใบเหลืองไปทั้งคู่
 
เกมยังดำเนินไปแบบไม่ค่อยปะติดปะต่อเท่าไหร่นัก เนื่องจากทำฟาวลก์กันค่อนข้างบ่อย น.43 ทัพฟ้า มาได้ลุ้นฟรีคิกระยะ 27 หลา และเป็น จูเลียส โอบิโอ่ ที่ลองซัดทันที แต่ทว่า กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ นั้นก็ยังยืนถูกที่รับไว้ได้ หลังจากนั้นก็ไม่มีสกอร์เพิ่มเติมทำให้หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี นั้นยังเสมอกับ บีบีซียู เอฟซี อยู่ 0-0
เริ่มเกมในครึ่งหลัง เกมยังทวีความเดือดอย่างต่อเนื่อง น.47 บูบ้า อับโบ้ และ รุ่งโรจน์ สว่างศรี ไปมีปัญหากันในกรอบเขตโทษ ยังดีที่ผู้เล่นทั้ง 2 ทีมยังมาแยกกันออกไป น.52 ทัพฟ้า มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิก และเป็น ศุภกร รามกุหลาบสุข ที่ได้ลองซัดระยะกว่า 35 หลาทันที ทว่าบอลก็ยังไซค์ออกข้างไปนิดเดียว
 
เจ้าบ้าน มีโห่ทั้งสนามอีกครั้งจากจังหวะที่ จูเลียส โอบิโอ่ นั้นได้จังหวะชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ทว่าจังหวะที่จะหลุดเข้าไปนั้นโดน วีรยุทธ จิตรขุนทด ชนล้มลงไปแต่กรรมการก็ยังไม่เป่าให้ ทัพฟ้า ได้ลูกจุดโทษเล่นเอาแฟนบอลเจ้าบ้านลุกโวยกันทั้งสนามเลยทีเดียว น.60 ทีมเยือน มีการเปลี่ยนแปลงบ้างโดยเอา บูบ้า อับโบ้ ออกก่อนจะส่ง อนุชา ช่วยศรี ลงไปเสริมแดนกลางแทน
 
เจ้าบ้าน ยังเดินเกมรุกต่อเนื่อง น.63 ไพศาล แสงอรุณ ได้ลองส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังได้แค่ถากเสาออกไปเท่านั้น และสุดท้าย น.65 ทัพฟ้า ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ ธงชัย โพธิ์นา เปิดฟรีคิกจากกลางสนามเข้าไปในกรอบเขตโทษและเป็น ศุภกร รามกุหลาบสุข ที่หนีการปะกบมาโหม่งจังหวะแรกโดน กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ นั้นปัดออกไปแต่ ศุภกร ก็ยังวิ่งมาซ้ำดาบสองเข้าประตูไป ให้ ทัพฟ้า นั้นออกนำทันที 1-0
 
ทีมเยือน นั้นหลังจากเสียประตูไป ทำให้ต้องเร่งเกมบุกมาขึ้น น.70 อนุชา ช่วยศรี ได้จังหวะเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษและเป็น พชร ภูมชาติ ที่กระโดดแปจังหวะนี้ด้วยขวา ทว่าบอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปอยู่ดี ช่วงท้าย ทัพฟ้า อาศัยเกมตั้งรับและสวนกลับ น.81 จุน อูรูโน่ ได้จังหวะหลุดมาทางขวา ก่อนจะล้อคกลับและซัดด้วยซ้ายทันที ทว่า กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ ยังไวปัดทิ้งออกได้
 
ทัพฟ้า เกือบได้ประตูทิ้งห่าง น.83 จากจังหวะเตะมุม และเป็น ธงชัย โพธิ์นา ที่ปั่นโค้งด้วยซ้ายบอลนั้นโค้งเข้าประตูไปเลย แต่ทว่ากรรมการนั้นไม่ให้เนื่องจาก จูเลียส โอบิโอ่ นั้นไปทำฟาวล์ กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ นายด่านทีมเยือนก่อน ช่วงทดเจ็บ ทีมเยือน พยายามเร่งเกมหวังจะทวงประตูตีเสมอแต่ทว่าก็ทำไม่ได้ทำให้หมดเวลาการแข่งขัน แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี นั้นเปิดบ้านเอาชนะ บีบีซียู เอฟซี ไป 1-0 เก็บ 3 แต้มครองจ่าฝูงเป็นสัปดาห์ที่ 4 ส่วน บีบีซียูฯ นั้นยังไม่ชนะใครเป็นเกมที่ 6 ติดต่อกัน
 
รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม
แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี :แซมมวล ป คันนิงแฮม (Gk), ทวีทรัพย์ ศรีเหลา , รุ่งโรจน์ สว่างศรี (Gk), คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน (จุน อูรูโน่) , ศุภกร รามกุหลาบสุข (สันติภาพ ศิริ), ธงชัย โพธิ์นา , อานนท์ วงศ์จันทะ , ไพศาล แสงอรุณ , คิม วู เชิน , ดาวิด บายีฮา , จูเลียส โอบิโอ่
 
บีบีซียู เอฟซี :กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ (Gk), วีรยุทธ จิตรขุนทด , นันทพล พิบูลย์พล , บูบ้า อับโบ้ (อนุชา ช่วยศรี) , มุสซ่า ซิลล่า (c) , กิตติภพ อุปชาคำ (ศรัณย์ สมิงชัย) , ไกรสรณ์ ศรียันต์ , ชีค อาบิค โฟฟาน่า , มณฑล พลนอก (พชร ภูมชาติ), สิทธิศักดิ์ ตาระพัน , ไมตรี กุหลาบขาว


ส่วนผลยามาฮ่า ลีกวัน คู่อื่น


แอร์ฟอรซ เอวีเอ ชนะ บีบีซียู เอฟซี 1-0
บางกอก เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 7-3
นครปฐม ยูไนเต็ด ชนะ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 2-1
ตราด เอฟซี ชนะ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 1-0
อยุธยา เอฟซี ชนะ ระยอง ยูไนเต็ด 1-0
ปตท.ระยอง ชนะ ระยอง เอฟซี 3-0
นครราชสีมา เอฟซี เสมอ สิงห์ท่าเรือ 2-2
ราชนาวีสโมสร แพ้ ทีทีเอ็ม เอฟซี 0-1
ภูเก็ต เอฟซี ชนะ กระบี่ เอฟซี 2-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook