สมาชิกสหกรณ์ยูเนี่ยนฯร้องDSIสอบทุจริต

สมาชิกสหกรณ์ยูเนี่ยนฯร้องDSIสอบทุจริต

สมาชิกสหกรณ์ยูเนี่ยนฯร้องDSIสอบทุจริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น พบ ดีเอสไอ เรื่องทุจริตในสหกรณ์ เสียหายกว่า 2 หมื่นล้าน เบื้องต้น รับเรื่องไว้ตรวจสอบต่อ

นายปฏิพันธ์ จันทรภูติ อดีตที่ปรึกษาสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด พร้อมตัวแทน ซึ่งเป็นสมาชิกสหกรณ์ฯ เดินทางเข้าพบ นายเพิ่มพูน พึ่งประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อยื่นเรื่องให้ตรวจสอบการทุจริตเบิกจ่ายเงินภายในสหกรณ์ฯของนายศุภชัย ศรีศุภอักษร ผู้บริหารจัดการด้านการเงินของสหกรณ์ฯ

โดย นายปฏิพันธ์ ระบุว่า ภายหลังจากการก่อตั้งสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น ตั้งแต่ พ.ศ.2526 ตลอดเวลากว่า 30 ปี ได้มอบหมายให้ นายศุภชัย บริหารงานด้านการเงินมาโดยตลอด ซึ่งต่อมาได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาการตรวจสอบเอกสารทางการเงิน ระหว่างปี 2552-2555 จึงทราบว่า มีการเบิกจ่ายเงินที่ผิดปกติ และผิดข้อบังคับระเบียบของสหกรณ์ฯ ซึ่งกรมตรวจบัญชีและนายทะเบียนสหกรณ์ จึงมีหนังสือให้สหกรณ์ฯ แจ้งความดำเนินคดีอาญากับ นายศุภชัย ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ รวมถึงมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งด้วย รวมทั้งสิ้น 27 คดี มูลค่าความเสียหายกว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งขณะนี้คดีบางส่วนอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล และการสอบสวนของกองบังคับการปราบปราม

โดยเบื้องต้นดี เอสไอ ได้รับเรื่องไว้ และจะทำการตรวจสอบเอกสารหลักฐาน ก่อนเสนออธิบดี ดีเอสไอ เพื่อมีคำสั่งให้ดำเนินการในขั้นต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook